Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai ảm đạm, Man Utd cật lực kiếm tiền

Thứ Bảy 05/04/2014 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đứng trước khả năng không đủ điều kiện tham dự Champions League vào mùa sau, Man Utd đã có những kế hoạch du đấu cật lực để kiếm tiền.

Theo thông tin từ tờ Telegraph, nếu không đủ điều kiện tham dự Champions League và Europa League vào mùa giải sau, Man Utd sẽ phải nhờ cậy Liên đoàn bóng đá Anh (FA) trợ giúp họ sắp xếp kế hoạch du đấu dày đặc tại Mỹ, Trung Đông và Ấn Độ. Việc Quỷ đỏ phải nhờ cậy FA là bởi Liên đoàn này đã có những quy định chặt chẽ với FIFA và UEFA về những trận đấu giao hữu quốc tế của các CLB trong nước.  Hiện tại, Real Madrid đã chấp nhận lời thi đấu giao hữu với Man Utd trong Tour du đấu hè 2014. Trận đấu sẽ diễn ra tại sân vận động Michigan ở Ann Arbor, Michigan, Mỹ vào ngày 02/8/2014.

Man Utd sẽ chạm trán Real Madrid trong Tour du đấu hè 2014
Man Utd sẽ chạm trán Real Madrid trong Tour du đấu hè 2014

Vì đã gần như không còn cơ hội giành được suất tham dự Champions League mùa giải sau (hết cơ hội lọt vào top 4 Premier League), thu nhập của Man Utd chắc chắn sẽ giảm mạnh do mất khoản tiền thưởng béo bở lên tới 70 triệu Bảng, theo tính toán của ESPN. Quỹ lương cũng là một vấn đề đáng lo ngại của Man Utd khi nó đã gia tăng một cách đáng kể trong mùa giải này, tăng đến 11,6% so với mùa trước, đứng thứ hai tại Premier League với 182 triệu Bảng, sau Man City (233 triệu Bảng) và xếp trên Chelsea (176 triệu Bảng).

Trước tình hình trên, để đảm bảo khả năng tài chính của CLB, BLĐ đội chủ sân Old Trafford đang rất tích cực tìm kiếm thêm những bản hợp đồng tài trợ từ khắp nơi trên thế giới. Họ hi vọng Man Utd sẽ nhận được số tiền tài trợ “khủng” 100 triệu Bảng/năm.

Đã rất lâu rồi, Man Utd mới phải lo lắng về tình hình tài chính đến như vậy. Ngay cả cái thời gia đình Glazer thâu tóm và gán cho đội bóng này khoản nợ lên tới 660 triệu Bảng vào năm 2005, Quỷ đỏ không những vẫn sống khỏe mà còn xuyên suốt có những bản hợp đồng chuyển nhượng đình đám.  Chính vì thế, những áp lực danh hiệu - thứ tiên quyết giúp CLB có thêm rất nhiều những nguồn thu nhập khác nhau sẽ càng đè nặng lên vai HLV David Moyes và các học trò.

Đó là chưa kể đến việc trong kì chuyển nhượng mùa hè tới, vị HLV 51 tuổi khó có thể mang về được những ngôi sao đẳng cấp khi tình hình tài chính của CLB đang không mấy sáng sủa, và nhất là Man Utd có thể sẽ không có mặt tại sân chơi danh giá nhất châu lục vào mùa sau.

Con đường ngắn nhất, nhanh nhất nhưng lại có vẻ bất khả thi vào lúc này để Man Utd có thể giải quyết trọn vẹn tất cả những điều xấu trên là, đoàn quân của HLV David Moyes sẽ phải làm được việc nâng cao chiếc cúp Champions League vào cuối tháng 5 tới, tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X