Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tượng đài" Thierry Henry ghi bàn giúp Arsenal chật vật hạ Leeds ở vòng 3 FA Cup

Thứ Ba 10/01/2012 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào sân từ băng ghế dự bị trong khoảng hơn 20 phút cuối trận nhưng Henry cũng đã làm được cái điều mà người ta đã chờ đợi ở anh là Bàn thắng. Pha lập công duy nhất của tiền đạo người Pháp giúp Arsenal có chiến thắng 1-0 trước Leeds để tiến vào vòng 4 FA Cup.

Với việc Leeds chỉ là một đối thủ yếu và bị đánh giá thấp hơn, HLV Wenger có khá nhiều những sự thay đổi trong trận đấu này. Chỉ có thủ thành Szczesny, trung vệ Koscielny và bộ ba tiền vệ Song, Ramsey và Arteta là những cầu thủ thường xuyên đá chính ra sân trong trận đấu này. Van Persie, chân sút số 1, còn không có tên trong danh sách đăng ký trong khi Thierry Henry chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Hàng công của Arsenal ở trận đấu này là Oxlade-Chamberlain, Arshavin và Chamakh.

Arsenal đã chơi bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu

Với đội hình vượt trội hơn hẳn, Arsenal đẩy cao đội hình để chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ có cơ hội tốt để mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 của trận đấu với tình huống kiến tạo tuyệt vời của Chamakh. Đáng tiếc là trong thế trống trải, tiền đạo người Nga Arshavin lại sút bóng đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc.

Đến phút thứ 15, Arsenal lại có thêm một cơ hội nguy hiểm khác với tình huống đá phạt bên cánh phải. Arteta đã thực hiện một đường treo bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm và Squillaci đã có pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khi những cơ hội đến dồn dập và không được những Ramsey hay Arshavin chuyển hóa thành công thì Arsenal đón nhận tổn thất đầu tiên về mặt nhân sự. Phút thứ 28, trong một nỗ lực đi bóng, Coquelin đã bị căng cơ đùi nên không thể thi đấu. Ngay sau đó anh được thay ra bởi một cầu thủ trẻ khác là Yennaris.

Những phút sau đó, Arsenal vẫn chơi tấn công nhưng họ vấp phải hàng thủ chơi chắc chắn của đội khách. Với một cự ly đội hình có cự ly giữa các vị trí tốt đồng thời thể hiện sự chặt chẽ và kỉ luật cao, Leeds khiến cho hàng công của Arsenal gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công dù áp lực họ tạo ra vẫn đủ lớn.

Ngay đầu hiệp hai, Arsenal lại có một cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu. Từ đường căng ngang bên cánh trái của Arshavin, Chamakh nhả bóng ngược lại cho Arteta dứt điểm nhưng đáng tiếc cú đệm lòng của anh hơi thiếu lực khiến cho thủ thành Lonergan kịp thời tung người đẩy bóng thành công. Một cơ hội mười mươi có thể mở tỷ số bị các "Pháo thủ" bỏ lỡ.

Chỉ đến khi Henry vào sân, mọi thứ mới thay đổi

Những phút sau đó, áp lực lên cầu môn của Leeds ngày một lớn và đã có rất nhiều những pha bóng nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra nhưng hàng thủ của Leeds vẫn đứng vững. Liên tiếp trong các phút 63 và 66, một mình Chamberlain tung ra 2 cú dứt điểm rất căng ở bên ngoài vòng cấm nhưng một bị thủ thành Lonergan cản phá, một lại đi chệch cột dọc.

Trước thế trận bế tắc, HLV Wenger tung cả Walcott và Henry vào sân. 10 phút sau sự điều chỉnh này, hiệu quả đã đến và chính Henry chứ không phải Walcott làm được cái điều mà trước đó các chân sút khác đã không thể là bàn thắng. Nhận đường chọc khe của Song, anh thoát xuống, trong thế đối mặt với thủ môn đối phương, một cứ sửa lòng đúng thương hiệu thời đỉnh cao phong độ và bàn thắng đã đến.

Ngau sau tình huống này, Leeds có một pha tấn công đáp trả khá sắc sảo. Có bóng bên cánh phải, Clayton tung ra đường chuyền như đặt để McCormack bật cao đánh đầu nhưng pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đúng vào vị trí của Szczesny.

Cuối trận, trong thế không còn gì để mất, Leeds đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Khoảng trống trước khung thành đội khách vì thế cũng đã lớn hơn nhưng các chân sút Arsenal vẫn tỏ ra vô duyên. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về Arsenal và người hùng của họ mang tên THIERRY HENRY.

Đội hình thi đấu:
Arsenal:
Szczesny, Coquelin (Yennaris 31'), Koscielny, Squillaci, Miquel, Song, Arteta, Ramsey, Oxlade-Chamberlain (Walcott 67'), Arshavin, Chamakh (Henry 67')
Leeds United: Lonergan, Thompson, Lees, O'Dea, White, Townsend, Clayton, Vayrynen (Brown 60'), Pugh, Nunez (
Forssell 88'), Becchio (McCormack 74')

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X