Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh đắt giá của MU tiết lộ về tuổi thơ khốn khó

Thứ Năm 15/09/2022 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản hợp đồng trị giá 85,5 triệu bảng từ Ajax, Antony đã có những chia sẻ khó tin về cuộc sống hồi nhỏ đầy thiếu thốn tại khu ổ chuột ở Sao Paulo, Brazil.

Tuổi thơ khốn khó của Antony

Antony gia nhập Man Utd ở mùa hè vừa qua với giá 85,5 triệu bảng. Chân sút người Brazil đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất ở kỳ chuyển nhượng vừa qua của đội chủ sân Old Trafford. Khác với cuộc sống đáng mơ ước như hiện tại, Antony từng phải trải qua thời thơ ấu khốn khó trong khu ổ chuột ở Sao Paulo, Brazil.

Cầu thủ 22 tuổi này luôn dành sự biết ơn đến gia đình mình, đặc biệt là người anh trai Emerson Santos, người đã luôn sát cánh cùng Antony, giúp anh tránh xa những kẻ buôn bán ma tuý. Chỗ dựa gia đình đã cho phép cầu thủ người Brazil tập trung phát triển sự nghiệp và trở thành một ngôi sao tại MU.

Trong một chia sẻ mới đây với Sky Sport, tân binh đắt giá của MU đã gây xúc động mạnh khi tiết lộ về quá khứ của mình.

"Tôi chỉ là một cậu bé nghèo đến từ một ổ chuột. Tôi còn không có giày để chơi bóng đá. Tôi không có phòng ngủ riêng, phải ngủ trên ghế sofa. Cách nhà tôi 20 thước có những kẻ buôn bán ma tuý. Đôi khi mọi người đang xem một trận đấu bóng đá vào cuối tuần thì ngửi thấy mùi đó, mùi cần sa bay vào nhà",

Antony chia sẻ trên kênh Sky Sports.

"Đã có những lúc tôi và anh chị em khóc và ôm nhau nghĩ về cuộc đời mình. Có những lần vào nửa đêm, chúng tôi vẫn cố để tát nước ra khỏi ngôi nhà bị ngập lụt của mình, nhưng chúng tôi vẫn làm điều đó với nụ cười trên môi", tân binh đắt giá của MU thổ lộ.

Tân binh đắt giá của MU tiết lộ về tuổi thơ khốn khó 1

Gia đình của Antony

Anh trai của Antony, Emerson Santos hiện như một trợ lý giúp anh mọi việc ngoài bóng đá. Người anh này được xem là động lực thúc đẩy sự nghiệp của Antony, giúp chân sút sinh năm 2000 gia nhập đội một của Sao Paulo năm 18 tuổi trước khi chuyển sang Ajax một mình vào năm 2020, nơi Antony giành 2 chức vô địch Hà Lan dưới thời HLV Erik Ten Hag.

“Anh trai tôi luôn ở bên tôi, anh ấy dạy tôi cách rê bóng. Anh ấy vẫn ở bên tôi đến ngày hôm nay, anh ấy chăm sóc cho sự nghiệp của tôi. Anh ấy đã huấn luyện tôi và giúp phát triển các kỹ năng của tôi.

Vì vậy, tôi luôn có kế hoạch này, tôi sẽ trở thành một cầu thủ bóng đá. Tôi chưa bao giờ có bất kỳ kế hoạch nào khác, đây luôn là điều tôi luôn nghĩ đến. Tôi luôn thích chơi bóng đá”, Antony cho hay.

Tân binh đắt giá của MU tiết lộ về tuổi thơ khốn khó 2
Cậu bé với niềm đam mê với trái bóng đã giành được huy chương từ rất sớm trong sự nghiệp thi đấu 

Tân binh của đội chủ sân Old Trafford cũng kể về việc anh ấy đã phải vật lộn như thế nào khi đến Hà Lan chơi bóng và không thể gặp được con trai do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

“Tôi đến Ajax một mình trong thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng phát”, Antony nói thêm, “Thật khó khăn khi phải xa con trai tôi. Tôi đã bỏ lỡ những “bước đi đầu tiên” của con. Đó là sự hy sinh mà chúng ta phải làm, cái giá mà chúng ta phải trả. Tôi không hối hận.

Đó là để mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho con trai tôi và khiến nó tự hào về tôi. Dù có đau đến mấy, với những đêm nằm khóc nghĩ về con trai, nỗi đau đó đều xứng đáng. Bây giờ con trai đang ở bên cạnh tôi, mọi thứ rất tốt và tôi rất hạnh phúc”.

Tân binh đắt giá của MU tiết lộ về tuổi thơ khốn khó 3
Antony đón con đầu lòng cùng Rosilene Silva

Antony gia nhập đội trẻ Sao Paulo vào năm 2010 và gắn bó với đội bóng này cho đến khi được Ajax Amsterdam ký hợp đồng vào năm 2020. Trong màu áo đội bóng Hà Lan, anh đã ghi được 24 bàn thắng và có 22 pha kiến tạo, từ đó thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu.

Cuối cùng, Man Utd là CLB chấp nhận chi ra số tiền khổng lồ để đưa anh về sân Old Trafford. Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Antony cũng tiết lộ khoảnh khắc ghi bàn vào lưới Arsenal trong trận ra mắt Man Utd là để dành cho gia đình của mình.

Antony
Antony trong màu áo Man Utd

"Khi thấy lưới căng lên và cổ động viên trên sân đứng cả dậy cổ vũ, tôi rất xúc động, nổi cả da gà. Bàn thắng đó là dành cho gia đình tôi và những người hâm mộ", Antony khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X