Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuchel giao nhiệm vụ cho thần đồng chậm lớn của Chelsea

Thứ Tư 12/05/2021 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel mong muốn Callum Hudson-Odoi phát huy hết tiềm năng của mình khi chơi cho Chelsea trong bối cảnh anh không có sự cải thiện về phong độ.

Callum Hudson-Odoi đã đá chính 5 trong số 6 trận đầu tiên dưới thời HLV Thomas Tuchel tại Chelsea song với vị trí hậu vệ cánh không phải sở trường. Không có thích ứng thực sự tốt, sao trẻ 20 tuổi đã phải ngồi dự bị trong 8 trận gần nhất.

Tuchel giao nhiệm vụ cho thần đồng Callum Hudson-Odoi của Chelsea hình ảnh
Hudson-Odoi không được Tuchel trọng dụng

Ở vị trí tấn công cánh, Hudson-Odoi phải cạnh tranh với một loạt ngôi sao như Christian Pulisic, Timo Werner, Kai Havertz, Mason Mount hay Hakim Ziyech và đang bị đánh giá thấp nhất. Trước trận đấu trên sân nhà với Arsenal, Tuchel lý giải về việc đối xử lạnh nhạt với thần đồng của học viện Chelsea.

“Không cần biết Hudson-Odoi có đang đàm phán với các CLB trên khắp châu Âu hay không, điều đó không khiến tôi quan tâm. Những điều quan trọng nhất vẫn là những gì cậu ấy làm được ở đây và cách phát huy tài năng của mình”, HLV người Đức nói với các phóng viên.

“Tôi rất hài lòng với Hudson-Odoi kể từ khi đến đây. Trong những tuần trước, có một vài quyết định khó khăn phải đưa ra khi Chelsea phải chơi với 5 hậu vệ. Trong trận đấu với sơ đồ này, chúng tôi dựa nhiều hơn một chút vào những cầu thủ thiên về phòng ngự như Azpilicueta hay James.”

Thomas Tuchel
Tuchel nêu lên những gì học trò cần làm

“Ở vị trí sở trường, như ở trận đấu với Man City, Hudson-Odoi vẫn chỉ thoáng qua một vài pha tăng tốc so với thực lực của mình. Cậu ấy cần biết cách phát huy tiềm năng của mình, hiểu cách đẩy bản thân đến giới hạn tuyệt đối và không hài lòng khi chỉ chơi với 80, 85, 90 hay 95% sức bất cứ thời điểm nào.”

“Đây là điều Hudson-Odoi cần học hỏi và theo đuổi. Một khi làm được điều này, cậu ấy sẽ đi theo con đường của mình và để lại dấu ấn. Những vấn đề về vị trí, ghi bàn hay kiến tạo, có lẽ chúng ta không cần phải nhắc lại quá nhiều.”

“Mọi chuyện phải có điểm kết thúc. Hudson-Odoi hãy thể hiện tài năng, trách nhiệm thực sự lớn. Khi nhận thấy những gì tốt, rất tốt và có cơ hội, cậu ấy sẽ được ra sân.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X