Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuchel sắp dẫn dắt đội bóng lớn châu Âu

Thứ Ba 20/09/2022 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Thomas Tuchel sắp sửa thoát cảnh thất nghiệp sau khi được hai đội bóng lớn châu Âu là Bayern Munich và Juventus để mắt đến.

Tuchel sắp dẫn dắt đội bóng lớn châu Âu

HLV Tuchel đã bất ngờ bị sa thải ngay sau trận thua của The Blues trước Dinamo Zagreb tại Champions League. Không lâu sau khi chia tay nhà cầm quân người Đức, đội bóng này đã bổ nhiệm Graham Potter thay thế. Gần 2 tuần sau khi rời Stamford Bridge, HLV Thomas Tuchel có thể sắp tái xuất.

Theo tờ Bild của Đức, Bayern Munich và Juventus đã liên hệ mời HLV Thomas Tuchel thay thế ông Julian Nagelsmann và Massimiliano Allegri.  Cả hai đội bóng hàng đầu châu Âu đang chìm trong khủng hoảng ở mùa giải năm nay.

Nếu như đội bóng nước Đức sảy chân ở 4 trong 7 trận đầu Bundesliga 2022-23, qua đó bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên BXH thì Juventus cũng không khá khẩm hơn là bao. Đội bóng nước Ý đã để sảy chân 7 ở 9 trận từ đầu mùa (hoà 4, thua 3), qua đó bị đẩy xuống thứ 8 trên BXH Serie A và đứng trước nguy cơ dừng bước ngay vòng bảng Champions League.

Olivier Giroud tiec cho Thomas Tuchel

HLV Thomas Tuchel đứng trước cơ hội dẫn dắt đội bóng lớn ở châu Âu

Tờ Mundo Deportivo, dù sếp lớn của Bayern Munich và Juventus bày tỏ sự ủng hộ với cả Nagelsmann và Allegri, nhưng họ đã âm thầm tìm kiếm phương án thay thế, nhất là khi Thomas Tuchel đang trong tình cảnh thất nghiệp. Vị chiến lược gia người Đức chính là mục tiêu hàng đầu mà hai đội bóng này nhắm đến.

HLV Tuchel được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 và nhanh chóng gặt hái được thành công khi giúp The Blues vô địch Champions League chỉ sau hơn 4 tháng cầm quân. Đến mùa giải 2021/22, ông còn giúp Chelsea vào đến chung kết FA Cup và Carabao Cup, đồng thời xếp thứ 3 chung cuộc ở Premier League.

Ở kỳ chuyển nhượn Hè 2022, Chelsea là một trong số những đội bóng chi tiêu mạnh tay khi bỏ ra 281 triệu euro để đem về 8 tân binh, trong đó đắt giá nhất là trung vệ Wesley Fofana (80,4 triệu euro).

Tuy nhiên, họ chỉ đang xếp thứ 6 tại Ngoại hạng Anh. Cùng với đó, việc chủ tịch Boehly muốn ký hợp đồng với Ronaldo trong mùa hè năm nay cũng chỉ ra khác biệt về quan điểm. Tuchel được cho là không hề hài lòng khi phải liên tục giải thích lý do ông không muốn đem về siêu sao người Bồ Đào Nha.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X