Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuchel ủng hộ sao 71 triệu bảng bước sang trang mới tại Chelsea

Thứ Năm 11/02/2021 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel đã sẵn sàng bố trí thủ môn Kepa Arrizabalaga bắt chính trận đầu tiên dưới triều đại của mình trong trận gặp Barnsley ở cúp FA. HLV người Đức hy vọng bản hợp đồng 71 triệu bảng sẽ bỏ lại thời gian khó khăn ở phía sau.

Kepa bị thất sủng

Kepa Arrizabalaga gia nhập Chelsea với giá 71 triệu bảng từ Athletic Bilbao mùa hè năm 2018. Nhưng suốt một thời gian dài, thủ môn này luôn là đề tài chế giễu bởi phong độ tệ hại với tỷ lệ cứu thua thấp nhất ở Premier League mùa trước.

Tuchel ủng hộ Kepa Arrizabalaga bước sang trang mới tại Chelsea hình ảnh
Kepa chưa chứng tỏ khả năng ở Chelsea

Một loạt sai sót cũng khiến Chelsea mất kiên nhẫn và chiêu mộ Edouard Mendy từ Rennes vào mùa hè năm ngoái. Kepa nhanh chóng mất vị trí xuất phát vào tay tân binh và đối mặt nguy cơ bị đẩy đi.

Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel chưa vội đặt dấu chấm hết cho tương lai Kepa. Ông hy vọng lần tái xuất sân cỏ tới đây sẽ đánh dấu một bước ngoặt đối với tuyển thủ Tây Ban Nha, thậm chí có thể bắt chính trở lại ở Chelsea.

Tuchel động viên học trò

Tuchel trả lời khi được phóng viên hỏi có nghĩ Kepa còn tương lai ở Chelsea hay không: “Hoàn toàn có thể. Cậu ấy sẽ thi đấu vào ngày mai, sẽ bắt chính. Chúng ta biết tình hình của Kepa thế nào và những khó khăn cậu ấy vấp phải.”

“Có thể câu chuyện chuyển nhượng đang đè nặng lên vai Kepa. Đó là cái nhìn từ bên ngoài. Trong hậu trường, tôi thấy đó là một chàng trai tốt. Tôi thấy một nhân cách tốt, một tính cách cởi mở, một chàng trai chăm chỉ, rõ ràng là có nhiều phẩm chất.”

Tuchel
Tuchel hy vọng học trò khởi sắc hơn

“Vì vậy, điều tốt cho Kepa là chúng tôi bước vào khởi đầu mới. Tôi không có quá khứ với cậu ấy và hy vọng sẽ không có trở ngại gì. Kepa là một chàng trai cởi mở, làm mọi thứ để gây ấn tượng trong tập luyện.”

“Tôi hạnh phúc và cảm thấy cả 3 thủ môn đều đang ở trong một bầu không khí tốt, họ là đối thủ của nhau. Tất nhiên, đó là một vị trí rất đặc biệt trong bóng đá, đó là một vị trí rất quyết định, có những đặc thù riêng.”

“Nếu bạn mắc sai lầm, mọi người đều nhìn thấy và nói về nó. Vì vậy, bạn cần rất nhiều sức mạnh tinh thần và phẩm chất. Tôi đã thấy điều này ở cả 3 thủ môn trên đội 1 Chelsea. Kepa có cơ hội vào ngày mai và tôi hy vọng cậu ấy thể hiện được những gì đã có khi tập luyện.”

“Chúng tôi đã không tạo ra sự thay đổi trong trận đấu đầu tiên và Mendy rất hay vào thời điểm này. Vì vậy, ngày mai là cơ hội để thể hiện với Kepa và tôi mong cậu ấy giữ được sự tự nhiên. Cậu ấy không cần phải cho tôi hay bất kỳ ai khác thấy rằng mình cần trở thành số 1 của ĐT Tây Ban Nha tại Euro.”

“Kepa chỉ cần thể hiện phẩm chất của mình, không hơn không kém. Tôi chỉ muốn cậu ấy giúp đỡ chúng tôi với tất cả những gì mình có và mang đến một màn trình diễn chắc chắn cho đội bóng. Cậu ấy có những mục tiêu lớn cần đạt được và tham vọng cá nhân, điều này là bình thường.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X