Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuchel khó chịu khi được so sánh với Klopp

Thứ Bảy 17/06/2023 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Axel Schuster tiết lộ rằng Thomas Tuchel cảm thấy khó chịu khi được so sánh với Klopp thời còn làm việc ở Mainz.

Axel Schuster từng làm việc cùng Thomas Tuchel trong 5 năm. Ông đã dành những lời khen cho Tuchel và cho rằng những điều công chúng thấy chưa chắc đã là sự thật. Schuster cũng tiết lộ rằng việc bị so sánh với Klopp luôn khiến Tuchel cảm thấy khó chịu.

Thomas Tuchel
Tuchel khó chịu khi được so sánh với Klopp

“Tuchel bị công chúng đánh giá sai. Nhiều người miêu tả cậu ấy là người khó tính, ngoan cố và khó gần. Những người này có một hình ảnh không đúng về Tuchel. Trong nhiều năm làm việc cùng nhau, tôi đã biết cậu ấy là một người chu đáo, đáng yêu và hài hước. Nhưng trên tất cả, cậu ấy là một thủ lĩnh đầy đam mê và luôn muốn thúc đẩy mọi cầu thủ tới giới hạn tuyệt đối.

Cậu ấy tỏ ra vô cùng tự tin. Tuchel được phép làm thế bởi vì cậu ấy hiểu biết về bóng đá. Cậu ấy không đóng vai nào cả, cậu ấy cư xử như thế ở mọi nơi. Đó là điều làm nên khác biệt của những huấn luyện viên giỏi nhất. Cậu ấy luôn trình bày quan điểm của mình với các cầu thủ với niềm tin đặc biệt.

Cậu ấy muốn thúc đẩy các cầu thủ tới giới hạn và hơn thế nữa, đến điểm mà bạn phải nghĩ rằng không thể hơn được nữa. Tuchel muốn họ vượt qua những trở ngại và sự sợ hãi. Khi chúng tôi có buổi leo núi, cậu ấy muốn tạo ra sự gắn kết trong đội hình và đảm bảo mắt xích yếu nhất cũng tới được đỉnh”.

Khi được hỏi về việc Tuchel được so sánh với Klopp, Schuster nói thêm: “Nó không làm phiền Tuchel mà thậm chí khiến cậu ấy khó chịu, vì 2 lý do. Đầu tiên là bởi vì cậu ấy thường được miêu tả trước công chúng là học trò của Klopp. Điều đó không đúng chút nào vì cả hai chưa bao giờ ở Mainz cùng thời điểm. Thứ hai, bởi vì những sự so sánh thường được đưa ra ở điểm là thế mạnh của Klopp: sự gần gũi với mọi người.

Kloppo khiến mọi người cảm thấy gần gũi với ông ấy, kể cả khi họ không thế. Tuchel thì ngược lại, vắt kiệt sức trong những công việc thông thường của một huấn luyện viên. Ông ấy không còn năng lượng để gần gũi với mọi người. Mặt khác, không có sự so sánh nào được đưa ra về những việc mà Tuchel làm tốt hơn Klopp: những sự thật phũ phàng về điểm số hay vị trí trên bảng xếp hạng”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X