Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuchel nói gì khi loại Abraham khỏi đội hình trận Chelsea vs MU?

Thứ Hai 01/03/2021 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Đức cho hay đã ông rất rất khó khăn khi đưa ra quyết định không sử dụng tiền đạo Tammy Abraham trong trận Chelsea hòa MU 0-0 vào đêm qua.
Trong danh sách 18 cầu thủ được Chelsea đăng ký thi đấu cho màn tiếp đón Man United vào đêm qua, không hề có cái tên Tammy Abraham. Như vậy sản phẩm của học viện đào tạo The Blues phải làm khán giả chứng kiến đội nhà hòa 0-0 với đội đang xếp nhì bảng Premier League.

Tuchel nói gì khi loại Tammy Abraham khỏi đội hình Chelsea vs MU hình ảnh
Abraham không có mặt trước MU

Đây là lần thứ 4 mà Abraham không được ra sân cho Chelsea trong tháng này. Trước đó, anh bị bỏ quên trên băng ghế dự bị trong trận gặp Tottenham, Sheffield United ở Premier League và trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid.

Đề cập đến vấn đề của Abraham, HLV Tuchel bày tỏ sau trận gặp MU: “Với tôi sự lựa chọn nhân sự luôn rất khó khăn. Chúng tôi có 21 cầu thủ giỏi, hoàn toàn sung sức nhưng theo quy định chỉ 18 người được đăng ký thi đấu".

“Với trách nhiệm của một HLV trưởng, tôi buộc phải làm công việc của mình dù chẳng thích thú chút nào. Trận vừa rồi, chỉ đơn giản là tôi buộc phải chọn ra 18 cầu thủ và không có cái tên Abraham. Mọi người cũng đừng cố suy diễn làm gì".
HLV Tuchel
HLV Tuchel thông cảm cho học trò

Tuchel nói thêm: “Chẳng phải riêng gì Abraham mà mọi cầu thủ khác rồi sẽ có lúc phải cảm thấy đau lòng hay khó chịu khi bị loại khỏi đội hình. Chelsea bây giờ sở hữu lực lượng quá dồi dào, đầy đủ nhân sự. Mỗi trận (tại Premier League), tôi buộc phải chọn ra 18 người, bao gồm cả thủ môn.

“Vì thế tôi luôn phải cân đo đong đếm, suy tính kỹ càng trước mọi quyết định và thật sự khó lòng làm hài lòng tất cả. Chẳng hạn nếu chỉ vì chọn Abraham ở trận vừa rồi thì tôi có thể phải loại Billy Gilmour (tiền vệ trẻ sinh năm 2001) nhưng đó là quyết định không công bằng với Gilmour vì cậu ấy đã chăm chỉ và nỗ lực khi luyện tập cũng như chơi tốt ở giải đấu cúp trước đó".

“Thêm nữa tôi phải đánh giá, phân tích cụ thể tình hình dựa theo từng thời điểm, từng đối thủ cụ thể. Trước MU, chúng tôi đã quyết định bố trí Giroud đá chính ở vị trí tiền đạo cắm, Timo Werner là phương án dự phòng. Ngoài ra, Kai Havertz cũng có thể đảm nhận vai trò của một số 9 (trung phong) trong trường hợp khẩn cấp nên tôi thấy sẽ rất thừa thãi nếu dành một suất dự bị cho một số 9 thứ 4".

“Tất nhiên tôi hiểu cảm giác của Abraham. Không dễ gì chấp nhận việc mình vắng bóng ở một trận cầu quan trọng. Tuy nhiên tôi không hề đánh giá thấp chuyên môn của Abraham, cậu ấy vẫn nhận được sự hậu thuẫn tuyệt đối. Vấn đề chỉ là tôi buộc phải đưa ra quyết định của mình".

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X