Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuchel bị chỉ trích vì tung Kepa vào thay Mendy

Thứ Hai 28/02/2022 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Chelsea nhận nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc thay Mendy bằng Kepa trong trận đấu với Liverpool.

Tuchel sai lầm khi để Kepa vào sân?

Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở trước Chelsea sau loạt sút penalty kéo dài tới 22 lượt. Hai đội đã có thế trận giằng co suốt thời gian thi đấu chính thức và bước ngoặt chỉ đến sau khi Tuchel thay Mendy bằng Kepa để chuẩn bị cho loạt penalty. Kết quả, Kepa là người duy nhất sút hỏng và khiến Liverpool gián tiếp mất chức vô địch.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, BLV kỳ cựu Ally McCoist cảm thấy khó hiểu cho quyết định thay người của Tuchel: "Ông ấy (Tuchel) để thủ môn, cầu thủ hay nhất trận rời sân ngay trước loạt penalty để nhường chỗ cho người mà ông ấy nghĩ rằng sẽ giúp Chelsea chiến thắng trên chấm 11m chỉ để nhận lấy kết quả là cú đá hỏng ăn duy nhất.

Thời điểm quyết định thay người được thực hiện, chắc hẳn tôi và bạn đều thắc mắc về lí do tại sao Tuchel lại đưa ra quyết định đó. Thủ môn của đội bóng đã có 120 phút thi đấu tuyệt vời vậy tại sao lại phải thay người?

Kepa
Kepa đá hỏng penalty

Cựu cầu thủ Chelsea Andy Townsend cũng đồng tình với quan điểm của Ally McCoist về quyết định thay người của Tuchel: "Liệu có phải Tuchel thật sự có trong tay thủ môn bắt penalty tốt tới mức ông ấy giữ trên băng ghế dự bị suốt trận và chỉ chờ đến loạt sút 11m mới để thủ môn ấy vào sân?

Tôi không nghĩ bóng đá là một bộ môn khoa học hay thứ gì đó như vậy, tôi không nghĩ những HLV có thể tính toán và chuẩn bị sẵn một phương án dự phòng, chỉ chờ tới lúc cần thiết mới tung cầu thủ đó vào sân."


Thực chất, đây không phải lần đầu tiên Tuchel để Kepa vào thay Mendy ngay trước khi loạt penalty bắt đầu. Năm ngoái, HLV người Đức cũng để Kepa vào thay Mendy ngay trước loạt penalty trong trận tranh siêu cup châu Âu và kết quả là Kepa đã truy cản thành công hai quả penalty giúp Chelsea vô địch.

Kịch bản trong trận đấu với Villareal đã không lặp lại trong trận đấu với Liverpool. Tuy vậy, Tuchel vẫn đứng ra bảo vệ học trò người Tây Ban Nha. Ông nhận hết trách nhiệm về mình và nói rằng Kepa không có lỗi khi thực hiện hỏng ăn quả penalty trước Liverpool.

HLV Tuchel: Kepa không có lỗiHLV Tuchel: Kepa không có lỗi
HLV Thomas Tuchel khẳng định thủ môn Kepa Arrizabalaga không có lỗi khi đá hỏng quả luân lưu quyết định khiến Chelsea thất bại trước Liverpool.
HLV Tuchel tung Kepa vào bắt luân lưu và cái kết cay đắngHLV Tuchel tung Kepa vào bắt luân lưu và cái kết cay đắng
Được tung vào sân bắt luân lưu trận Chung kết Carabao Cup, Kepa không những không cản phá được quả penalty nào mà còn thực hiện hỏng lượt đá của mình khiến...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X