Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công tậm tịt, đã đến lúc Chelsea vung tiền mua Haaland?

Thứ Hai 15/03/2021 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel khẳng định rằng ông không hề có ý định đưa tiền đạo mới về Chelsea vào mùa hè này kể cả khi có cơ hội chiêu mộ gương mặt tầm cỡ như cậu học trò Erling Haaland.

Ở trận hòa 0-0 của Chelsea với Leeds mới đây, Kai Havertz đã đá chính trong vai trò “số 9 ảo”. Tuy nhiên không chỉ cầu thủ người Đức mà cả đồng hương Timo Werner, Hakim Ziyech hay Christian Pulisic đều không làm sao xuyên thủng mành lưới đối phương.

Hàng công tậm tịt, đã đến lúc Chelsea vung tiền mua Haaland hình ảnh
Hàng công Chelsea hoạt động kém hiệu quả

Mặc dù Chelsea đang có chuỗi 12 trận bất bại dưới thời Thomas Tuchel nhưng họ chỉ ghi được có 13 bàn thắng. Trong đó, Olivier Giroud là chân sút số 1 với ... 2 bàn thắng. Trong bối cảnh đó, có thông tin cho rằng The Blues đang nhắm tới một số tiền đạo xuất sắc hiện tại như Erling Haaland của Borussia Dortmund để cải thiện tình hình.

Trong một cuộc họp báo, Tuchel đã đề cập đến câu chuyện nhân sự của đội bóng: “Bây giờ vẫn chưa phải lúc để nghĩ đến kỳ chuyển nhượng mùa hè hay các giải pháp khác, ngoài khai thác tối đa những gì đang sở hữu trong tay. Chúng tôi hài lòng với đội hình hiện tại và đang tìm cách sử dụng họ hiệu quả hơn.

“Tôi và các cộng sự sẽ cố gắng giúp đỡ các cầu thủ. Nói chung, nhìn một cách tổng thể tôi đang hài lòng với hàng công chứ không chỉ căn cứ vào các thông số ghi bàn hay kiến tạo. Tất nhiên, đây là những thông tin quan trọng để đánh giá năng lực của một cầu thủ tấn công. Đó là chuyện ai cũng rõ".

“Nhưng trong bóng đá đỉnh cao, đâu phải mọi chuyện lúc nào cũng như ý muốn. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang hy vọng các cầu thủ đột phá hơn. Bây giờ trọng tâm của đội bóng là nghĩ ra các giải pháp để cải thiện sức mạnh hàng công".

Hàng công tậm tịt, đã đến lúc Chelsea vung tiền mua Haaland hình ảnh 2
Tuchel chưa có ý định mua Haaland

Còn nhớ ở trận hòa Leeds, HLV Tuchel đã tung vào sân đến 6/8 tiền đạo mà The Blues đang sở hữu nhưng kết quả vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.  Nhà cầm quân người Đức chia sẻ thêm về cách đánh thức bản năng săn bàn ở các học trò:

“Tố chất của một tay săn bàn đã nằm trong huyết quản và thực tế tôi cũng chẳng thể cải thiện những phẩm chất bẩm sinh đó. Thay vào, vấn đề cần quan tâm là cách thi đấu của họ ở trên sân. Werner rõ ràng là một tiền đạo giỏi, đủ sức mang về cho đội bóng nhiều bàn thắng. Nhưng để làm được điều đó, cậu ấy cần phải được trao nhiều bóng hơn.

“Bây giờ tôi cần phải giúp họ tìm lại được sự tập trung, thoát khỏi áp lực và phải giải phóng đầu óc, không bị đè nặng do lâm vào cảnh tịt ngòi”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X