Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuần đầu tiên của Ibrahimovic tại M.U: Có tài năng, không ngạo mạn

Thứ Hai 01/08/2016 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi Marcus Rashford thực hiện cú nước rút để mang về quả penalty trong trận đấu với Galatasaray, người ta thấy Zlatan Ibrahimovic há hốc mồm vì bị ấn tượng bên ngoài đường pitch. Ở đó, không hề có chút ngạo mạn hay khinh khỉnh nào từ Zlatan mà chỉ có một sự thán phục và háo hức nơi chàng tiền đạo tân binh của Manchester United.

Ibrahimovic là một nhân vật đã quá đỗi nổi tiếng trong giới bóng đá bởi cá tính quá mạnh của cầu thủ người Thuỵ Điển. Không thể phủ nhận tài năng của anh xứng đáng lọt vào nhóm những cầu thủ hay nhất thế giới, tuy nhiên Ibra vẫn không được lòng của rất nhiều người hâm mộ và cả những người nổi tiếng. Ibra ngày càng tạo ra những rắc rối về cuối sự nghiệp của mình, cho dù đó cũng là khoảng thời gian mà chân sút này thăng hoa nhất.

Tuan dau tien cua Ibrahimovic tai MU Co tai nang, khong ngao man hinh anh
Ibrahimovic trong một buổi tập luyện của M.U

Không ít lần anh khiến nước Pháp phải cảm thấy phiền lòng trong quãng thời gian thi đấu cho Paris Saint-Germain. Nổi bật nhất có lẽ là phát biểu chỉ trích lại Tổng thống Pháp Francois Hollande cách đây gần 2 tháng, hay như việc phản đối lại chính sách thay đổi thuế thu nhập cá nhân của đất nước hình lục lăng 2 năm trước.

Thế nhưng càng trở nên nổi tiếng và càng bị nhiều cổ động viên không ưa, Zlatan càng trở nên hiệu quả trên sân bóng, cứ như thể đó là động lực cho anh thi đấu tốt hơn. Mùa giải trước, Ibrahimovic đạt cột mốc 38 bàn thắng tại Ligue 1, chỉ kém 2 bàn so với Luis Suarez trong cuộc đua giành danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu.

Cần nhớ rằng Zlatan chỉ cần 31 trận đấu để hoàn thành 38 bàn thắng đó, trong khi Suarez cần 35 trận. Với 50 bàn thắng trên mọi mặt trận, Ibra cũng đạt được thành tích cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Vào mùa giải 2011/12, sau khi ghi được 28 bàn thắng qua 32 trận đấu tại Serie A, Ibra nói rằng đó là mùa giải tốt nhất của anh và chỉ có thể dùng từ “trên cả hoàn hảo” để mô tả nó. Nếu vậy thì màn trình diễn của Ibrahimovic tại mùa giải 2015/16 còn vươn xa hơn cả sự hoàn hảo.

Ibrahimovic nhanh chóng trở thành ông chủ phòng thay đồ M.U
(Bongda24h) - Ander Herrera tiết lộ rằng Zlatan Ibrahimovic đang trở thành thủ lĩnh mới trong phòng thay đồ của Manchester United.

Việc Manchester United đồng ý ký hợp đồng với Zlatan cũng kéo theo hai luồng suy nghĩ. Ibra là một tiền đạo tài năng và toàn diện, đồng thời chắc chắn phù hợp với Quỷ đỏ nước Anh ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng người ta lo ngại rằng cá tính vượt trội có thể khiến anh “khó sống” tại đội bóng chủ sân Old Trafford, đặc biệt là mối quan hệ với người đội trưởng Wayne Rooney, cầu thủ mà Zlatan từng “đá đểu” một lần khi anh tiết lộ rằng mình lập được nhiều siêu phẩm hơn tiền đạo sinh ra tại thành phố Liverpool. Người ta lo ngại việc Zlatan không thể có chiếc áo số 10 quen thuộc khi Rooney đã sở hữu nó sẽ chỉ là khởi đầu của những sự giẫm chân nhau của hai cá tính lớn tại Old Trafford.

Rất nhiều người từng làm HLV hay đồng đội của Zlatan đều nhận xét anh là một thủ lĩnh thực thụ, luôn thích vươn vai ôm trọn tất cả các đồng đội mỗi khi ghi được bàn thắng, muốn mình nổi bật nhất ở trên sân, trong phòng thay đồ và cả trên các mặt báo. Đó là điều có thể khiến anh không được lòng những cầu thủ người Anh với lối sống khá cứng nhắc. Hơn nữa, về mặt lối chơi, cả Rooney và Zlatan đều là những mẫu tiền đạo thích đá lùi và di chuyển rộng. Cơ hội từ từ việc sở hữu Zlatan càng lớn thì mức rủi ro của nó càng cao, cho dù cầu thủ 34 tuổi này sẽ chỉ gắn bó với Manchester United trong 12 tháng.

Tuan dau tien cua Ibrahimovic tai MU Co tai nang, khong ngao man hinh anh 2
Zlatan Ibrahimovic lập siêu phẩm trong trận ra mắt M.U

Thế nhưng trong khoảng 1 tuần vừa qua kể từ khi ra mắt càng đồng đội mới, Zlatan chỉ mang đến những kỷ niệm tốt đẹp. Rooney cũng đã dành những lời khen nhiệt thành nhất đến Ibra sau khi tiền đạo này lập siêu phẩm trong trận ra mắt: “Anh ấy là một chàng trai dễ mến và rất bình dị, có thể kết thân với tất cả mọi người. Chúng tôi rất may mắn vì có được Ibra ở phòng thay đồ cũng như trên sân bóng.” Tiền đạo số 10 cũng nói rằng anh hy vọng Ibra sẽ tiếp tục mang đến M.U những phép thuật của mình. Rooney cũng là một thủ lĩnh và anh từng nhiều năm liền chấp nhận trở thành một kẻ làm nền cho Ronaldo toả sáng, cho dù bản thân mình là một tiền đạo thần đồng của bóng đá Anh.

Vẫn còn rất nhiều thời gian để chúng ta biết liệu Ibra có thực sự được yêu mến trong phòng thay đồ tại Old Trafford hay không, nhưng cứ nhìn vào thái độ của anh trước pha bóng mà Rashford đã tạo ra trong đề cập ở đầu bài viết là đủ thấy rằng ưu tiên hàng đầu của Zlatan vẫn là tập thể đội bóng.

Ibrahimovic thi đấu ra sao trong trận ra mắt M.U

►  Xem thêm kết quả C1 và bảng xếp hạng Cup C1 chính xác nhất

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X