Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tự ý cắt tay áo, Flamini bất chấp truyền thống của Arsenal

Thứ Tư 27/11/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mathieu Flamini của Arsenal nhiều khả năng sẽ nhận một án phạt nội bộ vì đã tự ý cắt ống tay áo đấu của CLB ở trận thắng 2-0 trước Marseille rạng sáng nay.

Tiền vệ của Arsenal lẽ ra phải mặc áo đấu có độ dài tay áo tương đương với người mang băng đội trưởng (ở trận này là Per Mertesacker). Đây là luật bất thành văn ở CLB Arsenal, một hình thức thể hiện sự tôn trọng của các cầu thủ với đội trưởng đội bóng và với truyền thống của CLB. Nhưng Flamini đã từ chối tuân thủ quy định này trong đại chiến với Marseille.

Flamini và cái tay áo bị cắt nham nhở
Flamini và cái tay áo bị cắt nham nhở

Trước đó, Flamini từng có hành động tương tự trong thất bại trước Man United hồi đầu tháng. Hành động của tiền vệ người Pháp đã làm bùng lên mâu thuẫn giữa kit-man của Arsenal và bản thân cầu thủ này.

HLV Arsene Wenger khẳng định Flamini sẽ không được phép phá vỡ truyền thống của CLB một lần nữa. Ông thầy người Pháp tỏ ra cứng rắn: “Tôi không thích điều đó. Chuyện này sẽ không được xảy ra một lần nữa.”

Ở chiều ngược lại, Flamini chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu rằng anh không hề được nhắc rằng cần phải mặc áo dài tay. Tiền vệ này cũng tuyên bố với thái độ rất khiêu khích: “Tôi đã chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất suốt 10 năm qua. Tôi thích mặc áo cộc tay. Đó là ý thích của tôi.”

Theo truyền thống ở các đội bóng đỉnh cao, khi một cầu thủ gia nhập CLB mới, anh ta sẽ được dẫn đi tham quan phòng truyền thống, được kể về lịch sử của CLB, được gặp gỡ, làm quen và nói chuyện với những nhân vật quan trọng của đội bóng đồng thời được nhắc nhở về những lưu ý riêng của CLB.

Kit-man và các quy định về áo đấu vốn là một phần rất quan trọng với các CLB. Ở nhiều đội bóng, kit-man rất có tầm ảnh hưởng, là nhân vật gắn bó với CLB qua nhiều thập kỷ. Việc mâu thuẫn với kit-man và vi phạm các quy định truyền thống của CLB chắc chắn sẽ tạo các vấn đề lớn cho Flamini trong tương lai.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X