Thứ Năm, 13/06/2024Mới nhất
Zalo

Từ vụ mua Cazorla: Wenger đã thay đổi chiến lược!

Thứ Năm 09/08/2012 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều năm nay, chiến lược của Arsene Wenger là mua những tài năng trẻ và giúp họ phát triển thành những ngôi sao có thể giúp Arsenal đoạt những danh hiệu lớn. Nhưng kể từ năm ngoái, HLV người Pháp đã nghĩ khác.

Có lẽ Wenger đã phải tự đặt ra một câu hỏi cho chính mình rằng, có phải trong suốt quãng thời gian từ 2006 trở lại đây khi Arsenal trắng tay mỗi mùa giải, ông đã sai? Giáo sư từng nghĩ những cầu thủ mới ngoài đôi mươi, thậm chí trẻ hơn đủ sức giúp Arsenal lên ngôi tại các giải đấu lớn. Nhưng nếu những suy nghĩ đó là đúng, chắc chắn danh hiệu cuối cùng mà The Gunners có được không phải là chiếc Cúp FA năm 2005.

wenger
 

Wenger biết mình sai và ông đã bắt đầu sửa chữa những lỗi lầm của mình ngay từ mùa Hè năm ngoái. Nhà cầm quân sinh năm 1949 không mất niềm tin hoàn toàn vào tuổi trẻ. Bằng chứng là ông vẫn bỏ ra tới 12 triệu bảng để chiêu mộ Alex Oxlade-Chamberlain - cầu thủ khi ấy mới chưa đầy 18 tuổi - từ Southampton. Bên cạnh đó, Wenger cũng kí hợp đồng với nhiều tài năng triển vọng khác như Joel Campbell, Jon Toral, Carl Jenkinson, Hector Bellerin, Thomas Eisfeld, Tarum Dawkins.

Nhưng Wenger đã chú trọng hơn tới việc mua những cầu thủ đã trưởng thành. Đó là Gervinho, Mike Arteta, Per Mertesacker, Park Chu-Young, Yossi Benayoun (mượn từ Chelsea), Andre Santos và đến kì chuyển nhượng mùa Đông còn là Thierry Henry (mượn từ New York Red Bulls). Không phải ai trong số này cũng là bản hợp đồng thành công. Nhưng điều quan trọng là Wenger đã có một thay đổi lớn trong chiến lược mà ông áp dụng cho Arsenal.

Arsenal vẫn là một miền đất hứa và luôn có chỗ để cho các tài năng trẻ khẳng định chính mình. Việc Oxlade-Chamberlain có cơ hội vào sân và tỏa sáng, qua đó được triệu tập vào ĐT Anh cho EURO 2012 là minh chứng rõ rệt nhất. Song The Gunners lúc này cũng hướng đến những danh hiệu. Wenger chủ động mua thêm những gương mặt có nhiều kinh nghiệm với hy vọng họ sẽ giúp Arsenal trở nên cân bằng hơn. The Gunners vẫn là một đội bóng trẻ, nhưng không còn là một lũ trẻ.

Hè năm nay, Wenger tiếp tục mua thêm những cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi là Lukas Podolski, Olivier Giroud và mới nhất là Santi Cazorla. Đây đều là những tuyển thủ quốc gia. Podolski đang là trụ cột tại ĐT Đức, đã ghi 44 bàn và từng giúp Mannschaft 2 lần về thứ 3 tại World Cup.

Giroud vừa đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 mùa 2011/12. Cazorla thì đã cùng ĐT Tây Ban Nha lên ngôi tại 2 kì EURO gần đây. Có thể Arsenal sẽ mất Robin van Persie. Nhưng với 3 ngôi sao mới chiêu mộ, họ chẳng cần quá lo ngại về sức mạnh hàng công. Chưa kể những nguồn tin thân Van Persie còn cho biết anh đang cân nhắc ở lại.

Ai cũng biết, Van Persie tuyên bố không muốn kí thêm hợp đồng vì nghi ngờ tham vọng của Arsenal. Nhưng nếu chân sút người Hà Lan thực sự muốn tiếp tục gắn bó, thì điều đó cho thấy The Gunners đã chứng tỏ được tham vọng của mình cho anh thấy.

Arsenal luôn có tham vọng trở thành bá chủ châu Âu và nước Anh. Chẳng qua là chiến lược mà Wenger áp dụng trong vài năm qua chưa đúng nên đội bóng của ông tỏ ra lép vế trước các đại gia khác. Giờ khi Wenger đã rút ra được bài học và thay đổi, The Gunners hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X