Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tự truyện Alex Ferguson: Rooney muốn rời M.U nhưng sợ mất tiền

Thứ Năm 24/10/2013 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuốn tự truyện mới xuất bản của mình, Sir Alex Ferguson đã đề cập đến nhiều vấn đề từng nổi cộm ở M.U khi ông còn dẫn dắt CLB này, môt trong số đó liên quan tới Wayne Rooney.

Ferguson đã tiết lộ “lí do mà Rooney không đệ đơn xin chuyển nhượng tại Manchester United là vì tiền đạo người Anh lo lắng về khả năng bị mất tiền”. Ông còn cho biết thêm, chính quản lí của Rooney, Paul Stretford, là người đã trực tiếp liên hệ với GĐĐH David Gill để bàn về sự ra đi của thân chủ mình.

Theo cựu chiến lược gia người Scotland này, Rooney muốn rời khởi sân Old Trafford vì anh không thể gây được ấn tượng khi được xếp ở vị trí thi đấu trái với sở trường. Nhưng đồng thời Ferguson cũng cho rằng tiền bạc là một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định trên.

Ferguson vẫn thân mật với Rooney trong lễ nhận Cup - Huy chương và khẳng định MU sẽ không để học trò này ra đi
 

Phát biểu với Sky Sports, Ferguson cho biết: “Có một điểm quan trọng cần lưu ý: Theo các quy định trong hợp đồng, nếu bạn viết một lá đơn để yêu cầu được rời khỏi đội bóng, bạn sẽ phải chịu toàn bộ phí tổn đã được đề ra trong hợp đồng. Cậu ấy (Rooney) chưa bao giờ thừa nhận điều đó và cũng không dám viết đơn xin chuyển nhượng, điều này đã làm Rooney khá buồn phiền”.

Trong cuốn tự truyện của mình, cựu HLV của M.U cũng đề cập tới việc Rooney đã phải đấu tranh như thế nào để duy trì chế độ đãi ngộ cao ngất ngưởng ngang với một số cầu thủ khác như Ryan Giggs hay Cristiano Ronaldo. Đồng thời ông bày tỏ sự không hài lòng với HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson khi ông này đồng ý cho Rooney được phép nghỉ xả hơi 1 tuần ngay trước khi EURO 2012 bắt đầu.

Trở lại với việc người phát ngôn của Rooney đã phủ nhận đơn xin chuyển nhượng của tiền đạo người Anh vào cuối mùa giải trước, Ferguson viết: “Một ngày sau khi chúng tôi đăng quang ngôi vô địch tại Premier League, Rooney bước vào văn phòng của tôi và yêu cầu được rời khỏi CLB. Cậu ta cảm thấy không thoải mái khi chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị trong một vài trận đấu. Cùng lúc đó, người đại diện của Rooney, Paul Stretford đã gọi điện cho David Gill kèm theo một thông điệp tương tự”.

Đầu tháng 10 vừa qua, Rooney đã lên tiếng cho biết anh cần phải trở nên ích kỷ dưới triều đại của Ferguson bởi vì sự bất đồng trong việc bố trí sơ đồ chiến thuật: “Tôi cảm thấy mình rất phù hợp với vị trí tiền đạo. Mặc dù khi đá tiền vệ, tôi nghĩ là mình đã làm tốt nhưng thực sự tôi không thích thi đấu ở vị trí này. Mọi người trong đội đều biết tôi muốn đá ở đâu và đó là lý do vì sao tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi vẫn bị yêu cầu thi đấu ở tuyến 2. Mặc dù vậy tôi vẫn luôn ra sân và nỗ lực hết mình để giúp CLB giành chiến thắng. Sau đó tôi đã nghĩ rằng, vì sự nghiệp của mình, tôi sẽ cần phải trở nên ích kỉ hơn”.

“Đã có nhiều chuyện xảy ra và mọi người đều chờ đợi tôi nói ra một điều gì đó. Nhưng tôi chỉ bộc bạch với những người có liên quan trong đội, và sau đó chúng tôi đều biết chúng tôi cần phải làm gì. Tôi chắc chắn rằng CLB cũng hiểu rõ điều đó nên tôi đã không nói gì thêm”, Rooney kết thúc câu chuyện. Ferguson thừa nhận đã “chết điếng” trước những hành động của Rooney khi cầu thủ này lần đầu tiên nộp đơn xin được ra đi vào năm 2010.

Thời điểm đó, cựu HLV Quỷ đỏ đã thừa nhận: “Tôi đã không thể hiểu được Rooney. Chỉ một vài tháng trước cậu ta nói rằng thật may mắn vì được chơi bóng tại CLB lớn nhất thế giới và mong muốn được cống hiến cả cuộc đời cho đội bóng. Cả tôi và David Gill đều đã rất sốc. Chúng tôi thực sự không hiểu điều gì đã làm thay đổi suy nghĩ của Rooney”.

“Sau đó, tôi nói chuyện với Rooney và cậu ấy đã nhắc lại những điều mà người đại diện của cậu ấy từng nói trước đó: Cậu ấy muốn ra đi. Khi ấy, tôi chỉ nói với Rooney rằng: ‘Chỉ cần nhớ một điều: Cậu phải tôn trọng đội bóng này. Hãy dừng lại những hành động thiếu suy nghĩ của cậu và tôn trọng CLB’”.

“Những thông tin được đưa ra trên các phương tiện truyền thông thực sự đã làm chúng tôi cảm thấy thất vọng bởi vì chúng tôi đã làm mọi thứ có thể cho Wayne Rooney kể từ khi cậu ấy đặt chân tới CLB. Chúng tôi luôn ở bên cạnh cậu ấy. Bất cứ khi nào Rooney gặp rắc rối, chúng tôi đều đưa ra những lời khuyên hợp lý cho cậu ấy… Và cũng đã rất nhiều lần tôi đã được chuẩn bị để hỗ trợ tài chính cho Rooney”.

Ferguson cũng khẳng định rằng M.U đã cố gắng để kí hợp đồng với Rooney khi anh mới ở độ tuổi 14-16, trước cả lúc Rooney có màn ra mắt tuyệt vời tại Premier League trong màu áo Everton. Cựu chiến lược gia 71 tuổi này cho biết ông đã để cho người kế nhiệm mình là David Moyes toàn quyền giải quyết các vấn đề với tiền đạo 27 tuổi này, song Ferguson cũng đề cập đến lần ông buộc phải thực hiện án kỉ luật với Rooney vào mùa đông 2011.

Khi đó, “Gã Shrek” đã cùng với 2 người đồng đội Jonny Evans và Darron Gibson có một đêm tưng bừng tại khách sạn Southport. Và Ferguson đã điên tiết khi thấy 3 cầu thủ này “mệt mỏi” trong buổi tập vào sáng hôm sau. Ông ngay lập tức phạt mỗi người 1 tuần lương và treo giò nội bộ 1 trận ở CLB.

Nói về tình trạng thể lực của Rooney, Ferguson cho rằng anh là một cầu thủ cần phải “cẩn thận” vì rất dễ bị “nuốt chửng nếu không tập luyện thường xuyên”. Ông cũng cho biết thêm ĐT Anh đã “không khôn ngoan” khi để Rooney có một kì nghỉ dài trước thềm EURO 2012 ngay sau khi anh vừa bình phục sau chấn thương bởi vì điều đó dễ làm cho tiền đạo 27 tuổi này “mất đi sự nhạy bén” của mình. Đây cũng là lí do mà theo Ferguson, Rooney đã phải rất nỗ lực mới có thể đánh bại các đối thủ của mình ở mùa giải trước.

Cũng trong chương nói về Rooney, Ferguson còn đề cập đến mối quan hệ giữa cầu thủ này với Cristiano Ronaldo, sau khi tiền vệ này là nguyên nhân dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Rooney tại tứ kết World Cup 2006 trong trận đấu giữa Anh và Bồ Đào Nha.

Thời điểm đó, có rất nhiều thông tin cho rằng Rooney và Ronaldo sẽ “không nhìn mặt nhau nữa” và người sau sẽ phải rời khỏi CLB. Tuy nhiên, cựu HLV M.U đã đến gặp Ronaldo tại nhà riêng của cầu thủ này và nói rằng “đó không phải là một bước đi dũng cảm”. Ngoài ra, Ferguson cũng tin chính Rooney đã giữ ngôi sao người Bồ Đào Nha ở lại với CLB sau một cuộc điện thoại giúp cho mọi chuyện trở nên êm đẹp. Rooney thậm chí từng gợi ý cùng Ronaldo xuất hiện trong một buổi phỏng vấn để chứng minh tình bạn giữa 2 người không hề bị rạn nứt. Tuy nhiên, tiếc là điều đó chưa bao giờ trở thành hiện thực.

Duy Nguyễn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X