Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ trận hòa của Liverpool: Khốn cầm chân khó

Thứ Sáu 01/02/2013 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội bóng lớn một thời của bóng đá Anh cầm chân nhau trong một trận đấu đã phơi bày những vấn đề tương tự nhau của họ.

1. Luis Suarez đã ghi bàn thứ 17 của anh ở Premier League mùa này, và trong lịch sử Liverpool, chỉ có 10 lần các cầu thủ của họ chạm đến cột mốc này. Nhưng đây vẫn là một trong những mùa bóng tệ hại nhất của Lữ đoàn đỏ, với vị trí thứ 7 và 24 điểm kém M.U.

Liverpool vẫn cách xa tốp 4
Liverpool vẫn cách xa tốp 4

Lợi thế do anh và Henderson thiết lập đã bị vứt bỏ trong vỏn vẹn 3 phút đồng hồ giữa hiệp hai quá dễ dàng, và đây không phải là lần đầu tiên, Liverpool trở thành nạn nhân của chính mình. Ngoài Liverpool, thì chỉ có đội bét bảng Queens Park Rangers là từng vứt đi lợi thế hai bàn. Theo Walcott cũng đã nổ súng lần thứ 10 tại giải Ngoại hạng mùa này, nhưng trận hòa này cũng mới đem lại điểm thứ hai mà Arsenal kiếm được từ 10 lần lập công của tiền đạo người Anh.

Qua hai hiệp, Arsenal là hai đội bóng khác nhau, và đây cũng không phải là lần đầu tiên họ thể hiện quá bất nhất như thế. Nếu như Liverpool thường thỏa mãn sớm, thì Arsenal dường như chỉ chơi hay khi họ cảm nhận tình thế không có gì để mất.

2. Đây giống như một trận đấu mà cả hai cố gắng khai thác những sai lầm cố hữu của nhau, và cả hai đều thành công. Liverpool vẫn chỉ đặt mọi hy vọng của họ lên vai Luis Suarez (dù Daniel Sturridge đã chứng tỏ rằng anh cũng có thể chia sẻ gánh nặng ấy), chơi với tinh thần cẩu thả trong phòng ngự, ngay cả khi đã có hai bàn làm vốn. Còn Arsenal đặt lên vai Walcott trách nhiệm của một đầu tàu, sau khi Robin van Persie ra đi, ngay cả khi biết rằng anh chưa đủ phẩm chất, và những bàn thắng của anh đa phần không có nhiều ý nghĩa với Arsenal.

Đây là một mùa giải mà chính sách chuyển nhượng phung phí hai mùa bóng qua, với số tiền đã "đốt" lên đến 100 triệu bảng, đã làm hại Liverpool. Ngoài Suarez và có thể là Sturridge, đội bóng này gần như không còn ai để trông cậy. Đội hình của họ là tập hợp của một cầu thủ đẳng cấp thế giới duy nhất, nhưng cũng là cầu thủ có tính nết "trái nắng trở trời" nhất, Suarez (Gerrard thời đỉnh cao cũng đã từng chạm đến đẳng cấp này), và phần còn lại, với đa phần là các cầu thủ trẻ bị bắt phải "chín ép", như Andre Wisdom, hậu vệ phải sinh năm 1993, hay thậm chí là Raheem Sterling.

Arsenal thì đang trải qua thêm một mùa mà chính sách chuyển nhượng thắt lưng buộc bụng, đồng thời bán dần những ngôi sao lớn nhất của họ, khiến cho đội ngũ suy giảm chất lượng theo từng mùa bóng. Và Walcott cũng là nạn nhân của sự đi xuống của một đội bóng luôn thiếu thủ lĩnh thật sự khi mùa giải mới bắt đầu.

3. Cả hai đã bị đánh bật ra khỏi tốp dự Cúp châu Âu. Khoảng cách 3 điểm giữa họ trên BXH Premier League lúc này vẫn được giữ nguyên, sau một trận đấu không có quá nhiều ý nghĩa, ngoài việc khẳng định lại những nhược điểm của họ và phương hướng phát triển đã đẩy cả hai vào khó khăn hiện tại.

7 năm trước, đó có thể là trận đấu định đoạt vương miện của bóng đá Anh, nhưng hiện tại, nó thậm chí còn không thể giúp một trong hai vươn lên tốp 5. Arsenal - Liverpool vẫn là cặp đấu mà cái tên gợi niềm tự hào, nhưng thứ bóng đá mà hai đội đã chơi ở trận đấu vừa qua, dù kịch tính đúng với tính chất giải trí của bóng đá Anh, không phải là một sản phẩm xứng đáng với tầm vóc ấy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X