Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Toure đến Kompany: Những biểu tượng hết thời của Man City!

Thứ Năm 06/08/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Yaya Toure và Vincent Kompany là những nhân tố quan trọng giúp Man City hai lần vô địch Premier League. Thế nhưng bộ đôi này đang sa sút nghiêm trọng và trở thành những biểu tượng hết thời của đội bóng chủ sân Etihad.


Man City đừng quá kỳ vọng vào Yaya Toure

Từ khi chủ tịch Mansour tiếp quản Man City, tiền vệ Yaya Toure là một trong những cầu thủ quan trọng nhất. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà là một trong những cầu thủ hiếm hoi có khả năng phòng ngự, kiến tạo hay ghi bàn đều tốt. Toure đã từng giành tất cả các danh hiệu có thể có tại bóng đá Anh: Premier League (2 lần), FA Cup, League Cup, Siêu Cúp Anh. Hiện Toure là cầu thủ hưởng lương cao nhất của Man City, trung bình anh bỏ túi 250.000 bảng/tuần. Điều này cũng dễ hiểu thôi khi ở mùa giải 2013/14 mặc dù là một tiền vệ nhưng anh đã ghi 20 bàn thắng và tung ra 10 kiến tạo, góp công lớn giúp Man City vô địch Premier League. Thế nhưng đây là dấu ấn lớn nhất của tiền vệ người Bờ Biển Ngà trong màu áo Man City. Mùa giải sau đó cầu thủ này sa sút khi chỉ có được 9 bàn. Phong độ suy giảm của ngôi sao sinh năm 1982 là một trong những nguyên nhân khiến nửa xanh thành Manchester trắng tay.
Toure va Kompany khong the giup Man City vo dich Premier League hinh anh
Yaya Toure đã sa sút rất nhiều
Mùa giải vừa qua, HLV Pellegrini thường xuyên bố trí sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Sơ đồ này buộc hai tiền vệ trung tâm phải hoạt động năng nổ, lên công về thủ liên tục. Tuy nhiên, Yaya Toure không thể đáp ứng khối lượng di chuyển nhiều như vậy nên dần tỏ rõ sự yếu thế về mặt thể lực khi không hỗ trợ tấn công hiệu quả mà cũng ít khi kịp lui về tham gia phòng ngự. Đây chính là lý do tại sao đội bóng chủ sân Etihad thường xuyên thường xuyên phải đối mặt với các tình huống phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm từ phía đối phương. Ở tuổi 32, Toure thật sự không còn giữ được vai trò cũng như tầm ảnh hưởng lên đội bóng. Thậm chí, có những trận đấu anh còn trở thành tội đồ khi không giữ được bình tĩnh. Trong đó phải kể đến chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận thua trước CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League 2014/15. 
Tổng quan Man City trước mùa giải Premier League 2015/2016: Coi chừng văng Top 4
(Bongda24h.vn) - Cuối tuần này, Premier League 2015/2016 chính thức khởi tranh với những trận đấu hấp dẫn. Hãy cùng Bongda24h.vn điểm qua sự chuẩn bị của đội Á...
Với sự sa sút của Yaya Toure, những Ross Barkley hay Paul Pogba sẽ là lựa chọn thay thế lâu dài cho cầu thủ 32 tuổi. Thế nhưng HLV Pellegrini vẫn tiếp tục tin tưởng vào cựu cầu thủ của Barca và cho rằng Toure sẽ hồi sinh ở mùa giải mới. Thế nhưng, phải thừa nhận rằng tính cách có phần đỏng đảnh cùng sự đi xuống về chuyên môn sớm muộn sẽ biến anh thành một “cục nợ” tại sân Etihad. Vậy nên, đừng quá kỳ vọng Yaya Toure sẽ bừng sáng ở mùa giải tới.

Vincent Kompany không còn xứng đáng đeo chiếc băng thủ quân

Vincent Kompany đang đeo lên mình chiếc băng thủ quân của Man City, không những vậy anh còn là biểu tượng của đội bóng chủ sân Etihad. Trung vệ người Bỉ, cùng với Pablo Zabaleta và Joe Hart là 3 cái tên còn sót lại từ thời Man City bị cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra bán lại CLB cho các ông chủ Ả Rập năm 2009. Đây là những cầu thủ trụ cột giúp Man City vô địch Premier League
hai lần trong năm mùa giải gần nhất, trong đó không thể không nhắc tới vai trò thủ quân của trung vệ người Bỉ. Nếu không tính mùa giải 2014/15 thì trong suốt 6 năm qua, Kompany đều chơi rất hay, thể hiện được phong thái thủ lĩnh, rất xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay. Uy tín của anh trong phòng thay đồ là rất lớn, giúp Man City kết nối được những cầu thủ từ tứ xứ đổ về. Thay thế một cầu thủ như thế tất nhiên là chuyện không đơn giản.
Toure va Kompany khong the giup Man City vo dich Premier League hinh anh 2
Kompany liên tục mắc những sai lầm khó hiểu
Thế nhưng ở mùa giải vừa qua, phong độ của Kompany đã đi xuống một cách nhanh chóng. Mặc dù là đội trưởng của Man City nhưng anh thường xuyên mắc sai lầm nghiêm trọng. Không dưới 3 lần anh mắc những sai lầm khó hiểu giúp Man xanh mất điểm. Ngoài sự sa sút về phong độ của Yaya Toure thì việc đội trưởng Kompany không còn thể hiện được tố chất của một thủ lĩnh cũng khiến Man xanh trải qua một mùa giải thất bại. Những tưởng những trận đấu ở hè 2015 sẽ giúp trung vệ người Bỉ lấy lại phong độ và chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới, thế nhưng Kompany tiếp tục mắc sai sót. Trong trận đấu cuối cùng của Man City trước khi bước vào mùa giải mới, trung vệ người Bỉ cho thấy phong độ tệ hại như thế nào. Trong vòng 23 phút, Man City để đội bóng suýt rớt hạng ở Bundesliga mùa trước ghi tới 4 bàn (Stuttgart thắng 4-2). Trung vệ người Bỉ mắc lỗi lớn trong những bàn thua mà đội bóng nước Anh phải nhận, thế mới thấy phong độ của anh chẳng có gì cải thiện so với mùa giải trước.

HLV Pellegrini ủng hộ người thủ quân của mình sẽ sớm lấy lại phong độ tốt nhất, như cách mà John Terry từng thể hiện trong mùa bóng trước cho Chelsea, một khi hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng NHM Man City không còn tin vào người đội trưởng của mình nữa. Trong một cuộc bình chọn do báo Manchester Evening News tiến hành, phần lớn các CĐV đặt niềm tin vào phương án để trung vệ trẻ Jason Denayer đá cặp với Martin Demichelis thay vì lựa chọn Kompany. Phương án Mangala đá cặp với Demichelis nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Từ đây có thể thấy rằng hình ảnh của hậu vệ người Bỉ trong mắt những NHM đã giảm đi rất nhiều.
Pellegrini: “Man City sẽ tiếp tục mua sắm nhằm lật đổ Chelsea”
(Bongda24h.vn) - Trong buổi họp báo mới nhất, HLV Manuel Pellegrini tự tin vào khả năng Man City vô địch Premier League mùa giải 2015/16.
Yaya Toure và Vincent Kompany đều là những nhân tố nổi bật trong thành công của Man City, họ trở thành biểu tượng của đội bóng. Thế nhưng hiện tại họ đều sa sút theo những cách khác nhau. Bởi vậy nếu HLV Pellegrini vẫn cứ tin tưởng quá mức vào bộ đôi này, việc ông phải nhận những thất vọng là điều có thể dự đoán từ trước.

Video Tổng hợp: Stuttugart 4-2 Man City (Giao hữu hè 2015)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X