Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Tottenham đến Liverpool: Mua nhiều đâu phải đã tốt

Thứ Ba 06/01/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã đưa về rất nhiều tân binh ở mùa hè năm nay sau khi bán đi Luis Suarez, tuy nhiên The Kop chỉ có được vị trí thứ 8 trên BXH. Một trong những nguyên nhân khiến Liverpool sa sút đó là sự hòa nhập không tốt của các tân binh, không quá để nói rằng The Kop đang đi vào vết xe đổ của Tottenham ở mùa giải trước.

Ở mùa giải này, Liverpool đã để tiền đạo chủ lực Luis Suarez đến Barca với mức phí lên tới 75 triệu bảng. Tiền đạo người Uruguay là Vua phá lưới ở mùa giải trước và niềm cảm hứng trong lối chơi của Liverpool, vị trí thứ 2 của The Kop ở mùa giải trước có công rất lớn của tiền đạo 27 tuổi. Vì vậy, có thể nói rằng Suarez chính là linh hồn trong lối chơi của đội bóng chủ sân Anfield.
 
 Tu Tottenham den Liverpool Mua nhieu dau phai da tot hinh anh
Liverpool bán đi Luis Suarez

Bên cạnh khả năng ghi bàn, Suarez còn làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo. Theo đó, ở mùa giải trước anh đã có tới 12 đường kiến tạo thành bàn giúp đồng đội lập công. Bên cạnh đó, sự di chuyển rộng, lối chơi đầy tinh quái của cầu thủ này luôn mang tới mối đe dọa lớn cho hàng thủ đối phương. Điều đó giúp Luis Suarez kết hợp với Daniel Sturridge trở thành cặp tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu mùa giải qua. Rõ ràng, bán đi Luis Suarez đồng nghĩa với việc Liverpool tự triệt mắt xích quan trọng nhất, phá vỡ sự ổn định vốn có của đội bóng. Trường hợp tương tự như khi Tottenham bán Gareth Bale cho Real Madrid vào mùa Hè năm ngoái.

Trước đó, Tottenham đã để Gareth Bale đến Real Madrid với bản hợp đồng lên tới 100 triệu euro. Sau đó, “Gà trống” đã chi tổng cộng 107 triệu bảng để mang về 7 tân binh. Tuy nhiên, Spurs lại vừa trải qua mùa giải thất bại toàn diện, khi chỉ về đích ở vị trí thứ 6. Ngay cả khi họ đã thay tướng giữa chừng nhưng tình hình vẫn không thay đổi. Trong những tân binh mà Tottenham đưa về phần lớn đều không thể hiện được nhiều, trong đó phải kể đến Roberto Soldado. Cựu cầu thủ của Valencia có giá trị lên tới 32 triệu bảng, tuy nhiên anh đang trở thành “người thừa” tại White Hart Lane. Rõ ràng, việc mất “linh hồn” Gareth Bale và mang về quá nhiều cầu thủ khiến đội hình Tottenham có quá nhiều xáo trộn và buộc phải thay đổi lối chơi. Khi những tân binh không thể hòa nhập, đương nhiên họ sẽ hứng chịu thất bại.
Bale
Tottenham để Bale đến Real Madrid

Cũng giống như Tottenham, Liverpool đang vung tiền ngút trời sau khi bán Luis Suarez với giá “khủng”. Mùa hè qua, Liverpool đã chi tới hơn 100 triệu bảng để đưa về những tân binh, đó là Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Emre Can, Origi, Rickie Lambert và Mario Balotelli. Trong số này, những cầu thủ có giá trị cao bao gồm Lallana, Lovren và Markovic đều có giá trị chuyển nhượng là 20 triệu bảng, ngoài ra Balotelli cũng ngốn của The Kop 16 triệu bảng.

Tình hình của Liverpool ở thời điểm này không khác là bao. Những tân binh của họ chỉ thi đấu ở những CLB trung bình. Dù đó đều là những cầu thủ có chất lượng nhưng khả năng hòa nhập, thích nghi với đấu trường đỉnh cao vẫn chưa được kiểm chứng. Đơn cử như trường hợp của Adam Lallana. Dù thi đấu rất hay ở Southampton (lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League) nhưng khi “bơi ra biển lớn” như ở World Cup cùng ĐT Anh, cầu thủ này không thể hiện được nhiều.

Sau 20 vòng đấu, hầu hết những tân binh này đều không thể hiện được gì nhiều. Trong đó phần lớn họ đều gây thất vọng, rõ nhất là phong độ của Mario Balotelli. Tiền đạo người Italia không thể ghi nổi 1 bàn thắng tại Premier League, mặc dù anh đã được trao khá nhiều cơ hội. Bên cạnh đó, những Adam Lallana, Markovic đều không để lại nhiều dấu ấn.
 
Mùa hè qua, Liverpool và M.U là những đội bóng chi tiêu nhiều nhất. Theo đó, cả hai đội bóng này đều bỏ ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm, tuy nhiên hiệu quả đem lại là hoàn toàn khác nhau. Trong khi M.U của Van Gaal đang xếp thứ 3 trên BXH thì Liverpool lại ngụp lặn ở giữa BXH. Với những gì đã diễn ra tới thời điểm này, có thể khẳng định Liverpool đang đi vào vết xe đổ của Tottenham ở mùa giải trước.

Xem thêm tin tức về bóng đá Anh

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X