Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ thương vụ Sterling: Arsenal cẩn thận mất Ozil và Sanchez!

Thứ Ba 14/07/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chứng kiến đội bóng không có được vé dự Champions League, Raheem Sterling đã chính thức rời Liverpool tới Man City. Nhìn từ thương vụ này NHM Arsenal không khỏi lo lắng cho Alexis Sanchez và Mesut Ozil, bởi đã hơn 10 năm trôi qua Pháo thủ chưa thể lên ngôi tại Premier League.


Sterling ra đi vì Champions League

Trong hai mùa giải gần đây, cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling trưởng thành vượt bậc trong màu áo Liverpool. Cụ thể, tuyển thủ người Anh ghi được tổng cộng 16 bàn thắng và có 12 pha kiến tạo thành bàn trong 68 trận đấu. Cầu thủ sinh năm 1994 trở thành một trong những tài năng tương lai của bóng đá thế giới. Mùa giải vừa qua, Sterling tiếp tục chơi ấn tượng khi trở thành nhân tố quan trọng trong lối chơi của Liverpool, ghi 7 bàn/35 trận, tạo ra 2,14 cơ hội mỗi trận. Ở độ tuổi 20, những gì cầu thủ gốc Jamaica làm được là vượt trội so với siêu sao như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi (trung bình mỗi trận, Stelring tạo ra 2,1 cơ hội ăn bàn, trong khi con số này của Ronaldo-20 tuổi là 1,5, còn Messi là 1,42).
Sterling roi Liverpool Arsenal can than mat Ozil va Sanchez hinh anh
Man City sẽ giúp Sterling chinh phục những danh hiệu lớn
Raheem Sterling đã cống hiến rất nhiều cho Liverpool ở hai mùa giải gần nhất, thế nhưng anh không thể tận hưởng một danh hiệu nào. Mùa giải 2013/14, The Kop để Man City vượt qua trong cuộc đua tới chức vô địch còn mùa giải vừa qua thậm chí họ còn không có vé dự Champions League. Với sự cố gắng và nỗ lực của mình, rõ ràng những gì cầu thủ 20 tuổi nhận lại là không tương xứng. Hợp đồng của Sterling với Liverpool có thời hạn đến năm 2017, hai bên tiến hành thương thảo về một bản hợp đồng mới. Song khúc mắc nảy sinh khi Liverpool không đồng ý tăng lương cho cầu thủ sinh năm 1994, điều này vô tình động đến lòng tự ái của Sterling và anh quyết tâm dứt áo ra đi. Mùa giải vừa qua, anh chính là cầu thủ chơi ổn định của The Kop, tuyển thủ người Anh cũng có tiềm năng rất lớn, thế nên anh đòi hỏi tăng lương cũng là chuyện không quá khó hiểu.

Chuyện tiền bạc cũng chỉ là một trong những nguyên nhân khiến Sterling quyết tâm rời Liverpool. Lý do lớn nhất khiến cầu thủ sinh năm 1994 quyết tâm ra đi là do anh nhận thấy The Kop không còn khả năng cạnh tranh danh hiệu, đồng thời không được thi đấu ở Champions League mùa tới. Với tiềm năng cực lớn của mình, cầu thủ 21 tuổi xứng đáng khoác lên mình chiếc áo của một đội bóng có nhiều tham vọng hơn. Do vậy anh đã chọn Man City, trong những năm gần đây đội bóng chủ sân Etihad nổi lên như một thế lực của bóng đá Anh với 2 chức vô địch Premier League trong 5 mùa giải gần nhất. Đến với Man City, Sterling sự nghiệp của anh sẽ được đưa lên một nấc thang mới, Sterling cần nhiều đồng đội đẳng cấp, những danh hiệu cao quý và cả tiền bạc nữa. 

Ozil hay Sanchez cũng có thể theo bước Sterling

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal đã chi tiêu mạnh tay hơn rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng. Hai bản hợp đồng mang tên Mesut Ozil (42,5 triệu bảng hè 2013) và Alexis Sanchez (32 triệu bảng hè 2014) là những minh chứng rõ nhất. Ngay khi cập bến Emirates cả hai cầu thủ này đã chứng minh vai trò quan trọng của mình với đội bóng. Với Mesut Ozil, sau hai mùa giải chơi bóng tại London, anh ghi được tổng cộng 9 bàn thắng và tung ra 14 đường kiến tạo thành bàn sau 42 lần ra sân tại Premier League. Tiền vệ người Đức trở thành nhân tố quan trọng của trong sơ đồ chiến thuật của HLV Wenger. So với mùa đầu tiên thi đấu ở sân Emirates, những gì mà Ozil thể hiện tại Premier League 2014/15 ấn tượng hơn nhiều. Mùa tới, nhiều khả năng cầu thủ 26 tuổi sẽ được chơi cố định ở vị trí nhạc trưởng. Đây là vị trí mà tuyển thủ Đức này đã thi đấu tốt tại Real Madrid, đồng thời giúp anh xây dựng thương hiệu như một nhạc trưởng tài ba. Kế hoạch này sẽ tạo điều kiện để Ozil có được sự ổn định cần thiết. Ngoài ra, Arsenal cũng trở nên cân bằng hơn trong tấn công. 
Sterling roi Liverpool Arsenal can than mat Ozil va Sanchez hinh anh 2
Ozil và Sanchez hoàn toàn có thể tiếp bước Sterling
Alexis Sanchez đến với Arsenal ở hè 2014, anh trở thành bản hợp đồng chất lượng nhất của Pháo thủ. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Emirates, tuyển thủ người Chile đã ghi tới 25 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn sau 52 lần ra sân, trong đó có 16 bàn thắng tại Premier League. Thành tích này giúp Sanchez trở thành chân sút tốt nhất của đội bóng chủ sân Emirates ở mùa giải 2014/15. Rất nhiều trận đấu cầu thủ sinh năm 1988 tỏa sáng đem về cho đội bóng thành London những điểm số quan trọng, một mình anh đủ sức xoay chuyển cục diện trận đấu. Cựu cầu thủ của Barca lên công về thủ rất nhịp nhàng, anh có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Hiếm có một cầu thủ nào có nền tảng thể lực và sự máu lửa trong lối chơi như tuyển thủ người Chile, có Sanchez đội bóng của HLV Wenger đang sở hữu một ngôi sao rất lớn trong đội hình. 

Mùa tới đã là mùa giải thứ 3 của Mesut Ozil tại Emirates, đây cũng là mùa giải thứ hai của Alexis Sanchez tại London. BLĐ Pháo thủ đặt mục tiêu vô địch Premier League 2015/16, bởi vậy bộ đôi này sẽ gánh trên vai trách nhiệm rất nặng nề. Đã từ mùa giải 2003/04 đến nay đội bóng của HLV Wenger vẫn chưa thể chạm tay vào chức vô địch Premeir League nên những Ozil hay Sanchez sẽ mang theo rất nhiều kỳ vọng nơi NHM đội bóng chủ sân Emirates. Thế nhưng, nếu Arsenal vẫn cứ vô duyên như vậy khả năng họ tiếp tục để mất những ngôi sao lớn nhất là rất cao giống như những gì xảy ra trong quá khứ. Sanchez và Ozil là những tên tuổi lớn, do đó họ sẽ không thể chấp nhận chỉ có được những danh hiệu như FA Cup. Hẳn nhiều CĐV Arsenal chưa thể quên đã có rất nhiều ngôi sao từ bỏ Emirates để tìm đến vinh quang, trong đó phải kể đến Samir Nasri và Gael Clichy rời Pháo thủ và vô địch cùng Man City, Robin van Persie ra đi để rồi đăng quang cùng M.U. Bởi vậy, nếu những danh hiệu lớn vẫn cứ ngoảnh mặt với Arsenal thì chẳng có lý do gì để đảm bảo họ sẽ giữ được Sanchez hay Ozil.

Raheem Sterling rời Liverpool để tìm đến một đội bóng có khả năng giúp anh chinh phục những danh hiệu, rồi một ngày nào đó Ozil hay Sanchez cũng có chung suy nghĩ với tuyển thủ người Anh nếu Arsenal vẫn tiếp tục vô duyên với những danh hiệu lớn.

Video màn trình diễn của Sterling ở mùa giải 2014-2015


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X