Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ thông tin Kagawa bị gãy chân...

Thứ Sáu 07/09/2012 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kagawa đang làm mưa, làm gió tại Premier League nhưng anh vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đứng khi lên tuyển

Người hâm mộ Nhật Bản vừa được phen hú hồn với thông tin tiền vệ Shinji Kagawa bị gẫy chân trong trận giao hữu với UAE. Một kẻ lạ mặt nào đó đã dùng tài khoản Twitter để đăng tải “tin vịt” này lên nhằm gây hoang mang giới mộ điệu.

Đây là một trò đùa khá phổ biến trong đời sống bóng đá hiện đại. Nhưng nếu xét hoàn cảnh thực tế thì sự vắng mặt của Kagawa cũng chẳng ảnh hưởng đến sức mạnh của “Samurai xanh”.

kagawa
 

Kagawa hiện là một trong những ngôi sao châu Á danh tiếng nhất ở châu Âu. Tiền vệ 23 tuổi này đã vinh dự 2 lần vô địch Bundesliga trong màu áo Dortmund. Tên tuổi của anh còn trở nên nổi hơn nữa sau vụ chuyển nhượng sang M.U mùa Hè năm nay với chi phí lên tới 17 triệu bảng.

Kagawa là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất của đội chủ sân Old Trafford trong giai đoạn chạy đà Premier League 2012/13. Tuy nhiên, anh lại không thể hiện được phong độ này trong màu áo ĐTQG.

“Dĩ nhiên là tôi muốn ở lại sân lâu hơn nữa. Tôi muốn ghi bàn nhưng mọi chỉ đạo đều được quyết định bởi HLV trưởng. Tôi sẽ nhìn lại màn trình diễn của mình hôm nay. Tôi cảm thấy mình nặng nề hơn bình thường, nhất là trong những cú nước rút”, Kagawa chia sẻ sau màn trình diễn nhợt nhạt ở trận giao hữu với UAE.

Thực tế, phong độ trồi sụt của Kagawa không phải vì vấn đề cân nặng, mà nó còn dính dáng đến quyền lợi của cá nhân anh. Kagawa sở dĩ chơi bóng không như ý muốn là vì anh không được bố trí thi đấu ở vị trí hộ công ưa thích. Khu vực này đã có Keisuke Honda đảm nhiệm cực tốt và tiếng nói của một cựu binh như vậy chắc chắn sẽ hơn một lính mới như Kagawa.

Còn Kagawa nếu không vượt qua được giai đoạn khó khăn này thì đích thực anh không phải là một cầu thủ bản lĩnh. Nên nhớ M.U mua Kagawa về âu cũng vì sự đa dạng trong cách chơi của anh. Nếu tiền vệ này tiếp tục lu mờ khi bị dạt cánh thì ngay cả đội bóng chủ quản của anh cũng nên xem lại vụ đầu tư tiền tấn này.

Nên nhớ, Sir Alex không giấu diếm ý định kết hợp song sát Van Persie và Wayne Rooney. Super Robin sẽ được đá cắm còn Wazza sẽ chơi tiền đạo ẩn hoặc một hộ công và lúc ấy Kagawa đương nhiên sẽ phải chơi với vai trò khác.

Kagawa khẳng định sẵn sàng chơi theo chỉ thị của HLV và anh sẽ thể hiện bộ mặt khác khi Nhật Bản thi đấu với Iraq thuộc loạt trận vòng loại World Cup 2014. Đây là thời điểm thích hợp để Kagawa thể hiện tài vượt khó của mình.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X