Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ tháng Mười, Chelsea sẽ bắt đầu vấp ngã

Thứ Năm 09/10/2014 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lịch thi đấu của Chelsea sau đợt nghỉ quốc tế này là rất nặng. Với những điểm yếu còn đang tiềm ẩn của họ, khả năng Mourinho cùng các học trò sảy chân là hoàn toàn có thể.

Chelsea
Chelsea có thành tích không tốt trước Crystal Palace và QPR trong quá khứ

Giữa 2 đợt nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu quốc tế (đầu tháng Chín và giữa tháng Mười), Chelsea có thành tích thi đấu vô cùng hoàn hảo. Họ bất bại trong 7 trận liên tiếp, thắng 5 trong số đó, ghi 14 bàn và chỉ để thủng lưới 5 lần. Hai trận hoà của The Blues mang đậm dấu ấn của sự thiếu may mắn: họ đã thống trị trước Schalke 04, rồi dẫn Man City 1-0 trong tư thế đối phương chỉ còn 10 người. Thực ra là trong những trận đấu đó, khó có thể phàn nàn về cách chơi của Chelsea, và các lỗi mà họ mắc phải cũng không phải là lỗi hệ thống. Những thành tích tích cực của The Blues mang đến cho họ lợi thế quá rõ ràng trên đường đua Premier League. Hiện nay không còn nghi ngờ gì nữa, Chelsea chính là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương nước Anh, và là một đối thủ đáng gờm trên bình diện châu lục. 

Có những mối lo lắng nhất định khi Diego Costa vắng mặt trong đội hình chính thức. Thế nên, Mourinho đang rất hi vọng Costa, cũng như các cầu thủ khác của mình, sẽ trở về lành lặn sau khi phụng sự cho đội tuyển quốc gia. Nếu như có bất kì ca chấn thương nào được ghi nhận sau kì nghỉ này, Người Đặc biệt sẽ phải đau đầu với việc sắp xếp đội hình trong những trận đấu sắp tới, nhất là trong bối cảnh 
lịch thi đấu
 của Chelsea từ cuối tháng Mười đến hết tháng Mười Một sẽ cực kì khó khăn, căng thẳng. Đầu tiên, ngay sau khi các cầu thủ trở về, Chelsea sẽ chạm trán với Crystal Palace. Tưởng chừng đây là một trận đấu dễ dàng, nhưng trận thua 0-1 ngay trên sân Selhurst Park mùa trước chắc hẳn vẫn còn in đậm trong đầu Mourinho cùng các cộng sự. Thật trùng hợp, mùa trước Chelsea thua Palace ngay sau khi thắng... Arsenal.

Ngay sau đó, The Blues sẽ chạm trán Queens Park Rangers. Đương nhiên tương quan lực lượng của 2 đội bóng này hoàn toàn mang tới lợi thế cho Chelsea, tuy nhiên ai cũng biết mối quan hệ "từ bạn thành thù" của John Terry và Rio Ferdinand. Sự quyết tâm của QPR có thể mang tới những kết quả hoàn toàn ngoài dự tính của giới mộ điệu. Trong mùa giải gần nhất QPR có mặt tại Premier League, họ đã có 4 điểm sau 2 lượt trận gặp Chelsea sau khi thắng 1-0 ngay tại Stamford Bridge với bàn thắng duy nhất của cựu cầu thủ The Blues Shaun Wright-Phillips. Mourinho thì không phải Benitez, nhưng yếu tố tinh thần luôn là vũ khí cực mạnh của các đội bóng nhỏ.

Sau 2 trận đấu đầy bất trắc ấy sẽ là lúc Chelsea di chuyển lên phía Tây Bắc của nước Anh để lần lượt gặp Manchester United và Liverpool. Trận đấu tại Old Trafford sẽ là một dịp để Mourinho gặp lại thầy cũ Louis Van Gaal, người đã dìu dắt Người Đặc biệt tại Barcelona. Với Costa, Hazard và Fabregas chơi tấn công bên phía Chelsea, nhiều ý kiến cho rằng hàng thủ "rách rưới" của Man Utd sẽ không đứng vững nổi; tuy nhiên nên nhớ vào lúc đó các trụ cột nơi phòng tuyến của Quỷ Đỏ đều đã trở lại và sẽ tạo ra sự chắc chắn đáng kể hơn nhiều so với chính họ trong những ngày vừa qua. Trong khi đó với Liverpool, Chelsea lại có lợi thế về mặt lịch sử. Mùa trước, tại Anfield, Chelsea thắng 2-0, và cũng có được 3 điểm trên sân Stamford Bridge sau khi nhẹ nhàng thắng 2-1. Điều mà The Blues đã hiện được trong cả 2 trận đấu đó là khả năng đưa ra những pha phản công trực diện cực kì mẫu mực, dù các chân sút của Chelsea lúc đó không hẳn đạt phong độ cao nhất.

Thực ra, Chelsea vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải lưu tâm. Trước một đối thủ chơi chắc chắn ở sân nhà với số đông như Arsenal, Chelsea đã cần tới những dấu ấn cá nhân của Hazard và Fabregas để có 3 điểm. Nói cho cùng, không có cơ sở nào để đảm bảo chắc chắn 2 công thần này sẽ toả sáng trong mọi trận đấu mà The Blues góp mặt. Thêm vào đó, dù đã ghi bàn trước Pháo thủ nhưng khả năng toả sáng trong các trận cầu lớn của Diego Costa vẫn còn bị đặt dấu hỏi lớn. Tại hàng thủ, Chelsea vẫn chơi chắc chắn nhưng không phải là hoàn hảo khi Schalke hay Man City đều tìm được đường vào khung thành của họ dù không có được thế chủ động trên sân. Nếu các đối thủ biết khoét vào các điểm yếu nhất định của The Blues, khả năng Mouteam sảy chân là hoàn toàn khả thi.

Thành Nguyễn 







 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X