Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ "sự cố Adebayor": Nhìn lại những pha ăn mừng bàn thắng "kỳ quặc"

Thứ Hai 14/09/2009 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi tiền đạo Adebayor của Man City có màn ăn mừng bàn thắng “trêu ngươi” các cổ động viên Arsenal, Sportmail đã đưa ra năm tình huống ăn mừng bàn thắng gây tranh cãi trong những năm qua.

+ Năm 1999, tiền đạo của Liverpool, Robbi Fowler đã ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với "đại kình địch" Everton bằng cách sử dụng đường vạch trắng của khu cấm địa để tạo hình cho hàng động “chơi thuốc”. Sau đó, Fowler đã bị CLB phạt 60.000 bảng và bị LĐBĐ Anh (FA) cấm thi đấu bốn trận. Giải thích về pha ăn mừng của mình, Fowler

nói đó là lời đáp trả trước những cáo buộc vô cớ của các fan Everton rằng anh là tay chơi “hàng trắng”.

Fowler "phê" ngay trên sân bóng

+ Sau khi bàn trong chiến thắng 3-1 của Everton trước Portsmouth mùa giải trước, Cahill đã có pha ăn mừng nhằm động viên người anh trai, Sean, đang phải ngồi tù vì tội hành hung người khác dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Trong khi đó, Everton cho biết họ cho phép cầu thủ tự chọn cách ăn mừng sau khi ghi bàn.

Pha ăn mừng dành cho người anh trai của Cahill

+ Stephen Ireland đã bị FA nhắc nhở sau khi có hành động ăn mừng khiếm nhã trong trận đấu với Sunderland hồi tháng 11/2007. Sau khi ghi được bàn thắng, Ireland đã tụt quần để lộ ra chiếc quần lót có biểu tượng Siêu Nhân.

Ireland với màn "bỗng dưng tụt quần"

+ Năm 1998, P. Gascoigne ăn mừng bàn thắng cho Rangers bằng hành động chơi sáo, vốn là một sự xúc phạm đối với những cổ động viên của Celtic theo đạo Thiên chúa. Sau đó, Gascoigne đã bị Rangers phạt 20.000 bảng và nhận được nhiều đe dọa giết hại từ Quân đội Cộng hoà Ailen (IRA) trong một thời gian dài.

Pha ăn mừng "mạo hiểm" của Gascoigne

+ Năm 1993, Paul Merson đã có hành động ăn mừng "kì quặc" sau khi Tony Adams ghi bàn từ pha đá phạt của cầu thủ này trong chiến thắng 1-0 của Arsenal trước Tottenham Hotspur ở trận bán kết Cúp FA.

P. Merson ăn mừng khá kì quặc

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X