Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Sterling tới Milner: Ngậm miệng lại và hãy thể hiện trên sân đi!

Thứ Ba 19/05/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình chuyển nhượng Premier League đang nháo nhào vì hai cái tên Raheem Sterling và James Milner, nhưng câu chuyện của cả hai thì lại khác nhau hoàn toàn.

Mùa giải đang trôi về những vòng đấu cuối cùng và giờ là lúc hợp lý để các đội bóng bắt đầu nghĩ tới việc chuẩn bị cho TTCN mùa hè sắp tới. Ngay từ lúc này, tình hình chuyển nhượng tại Premier League đã bắt đầu nóng lên với hai cái tên đáng chú ý: Raheem Sterling và James Milner. Một người đang nằng nặc đòi rời khỏi Liverpool để tìm cho mình một bến đỗ mới, còn một bên khá kín tiếng nhưng vẫn được Man City gia hạn hợp đồng. Đó là bức tranh tương phản rõ nét của những người Anh đang thi đấu, và cũng thể hiện hai mặt tích cực và tiêu cực của các cầu thủ Anh hiện tại.

Tu Sterling toi Milner Ngam mieng lai va hay the hien tren san di! hinh anh
Sterling và Milner là những hình ảnh trái ngược trên TTCN năm nay

Thực chất việc Sterling “giở quẻ” đòi ra đi đã không còn là chuyện mới ở sân Anfield. Những rắc rối xung quanh cầu thủ sinh năm 1994 này đã bắt đầu xuất hiện từ khi TTCN mùa đông năm nay chuẩn bị mở cửa. Đó là lúc Liverpool thi đấu cực kỳ bết bát và Real Madrid lộ ý định muốn chiêu mộ “viên ngọc thô” của The Kop. Liên tiếp trong quãng thời gian sau đó, cầu thủ số 31 dần bộc lộ rõ hơn ý định “đánh bài chuồn” khỏi sân Anfield với những động thái ngày càng quyết liệt. Đầu tiên là việc nói với người đại diện, sau đó là lên sóng truyền hình tuyên bố từ chối gia hạn hợp đồng với CLB, và mới nhất là yêu cầu Ban lãnh đạo của The Kop để anh ra đi. Sự quá đáng của ngôi sao trẻ đã khiến người đàn anh Jamie Carragher phát cáu: “Một cầu thủ 20 tuổi mà liên tục đòi hỏi về bản hợp đồng mới với Liverpool, điều đó làm tôi tức sôi gan. Những gì cậu ấy làm thật quá sức tồi tệ. Tốt nhất là cậu ấy nên ngậm miệng lại và tập trung vào chơi bóng đi. Không thể có một cầu thủ 20 tuổi cứ nheo nhéo đòi hỏi CLB phải đáp ứng điều này điều nọ năm này qua năm khác được.”

Sterling rõ ràng đang khiến Ban lãnh đạo Liverpool tức giận vì cách hành xử nông nổi của mình, và nếu như cần một tấm gương để học tập, có lẽ “thần đồng” của bóng đá Anh nên nhìn James Milner. Cầu thủ của Man City gần như ở vào một tình cảnh trái ngược hẳn so với người đàn em. Hợp đồng giữa anh và The Citizens sẽ hết hạn vào cuối mùa, nhưng đội chủ sân Etihad không có bất cứ một động thái nào về việc gia hạn hợp đồng với Milner bất chấp việc anh đã chơi rất tốt. Bỏ qua tương lai bấp bênh, cựu cầu thủ của Aston Villa vẫn chơi cực kỳ ổn định mỗi khi được ra sân. Cầu thủ 29 tuổi thậm chí còn được mệnh danh là Ngài Ổn Định vì phong độ ít khi xuống dốc của mình, và điều đó cho thấy anh vẫn còn rất hữu dụng đối với Man City trong bối cảnh đội bóng chuẩn bị tái thiết. Và như một sự tưởng thưởng xứng đáng, mới đây Man xanh đã quyết định đề nghị một bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với mức lương 135.000 bảng/tuần để tránh sự nhòm ngó của chính Liverpool.

Con số 135.000 bảng/tuần có lẽ không chênh lệch là bao so với số tiền 90.000 bảng/tuần mà Sterling đang được nhận ở sân Anfield, nhưng bù lại Milner đã phải nỗ lực không ngừng và đổ biết bao mồ hôi mới có được. Suốt 8 năm lang bạt từ Leeds United, Swindon Town, Newcastle cho tới Aston Villa, cộng thêm 4 năm trở thành “kép phụ” ở sân Etihad, Milner mới có được sự công nhận như ngày hôm nay. Vậy hà cớ gì một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi như Sterling có thể hết lần này đến lần nọ đòi hỏi một mức lương cao hơn trong khi anh chưa có đóng góp nhiều cho đội bóng? Sterling cho rằng con số 90.000 bảng/tuần là không xứng đáng với tài năng của mình, vậy anh ở đâu khi Liverpool bị Aston Villa hạ gục ở bán kết FA Cup? Anh ở đâu khi The Kop bế tắc trước những đối thủ như Ludogorets và Basel ở Champions League? Anh đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội trong những trận so găng quyết định với Man Utd và Arsenal? Nếu như nhìn lại chặng đường đã qua trong mùa giải năm nay thì 7 bàn thắng và 7 kiến tạo của cầu thủ gốc Jamaica còn là quá ít so với số tiền lương mà Liverpool phải trả cho anh.

Chuyen nhuong Premier League Chuyen cua Sterling, chuyen cua Milner hinh anh 2
Sterling chơi cực kỳ nhạt nhòa trong những trận đấu tại Champions League

Bóng đá Anh vốn thiên về yếu tố thể chất, vì thế những cầu thủ Anh quốc có kỹ thuật tốt như Sterling luôn được đánh giá cao và gắn mác “thần đồng”. Đó cũng là điều đã diễn ra với Theo Walcott và chính việc nổi danh quá sớm khiến cho những cầu thủ trẻ dễ trở nên hư hỏng. Trong khi đó những người có lối chơi theo kiểu Anh truyền thống như Milner lại không được quá trọng dụng. Tuy nhiên, với việc cả Man City và Liverpool đang trong quá trình tái thiết, chính sự ổn định của Milner mới là điều cần thiết cho đội bóng vào lúc này. Sterling có thể tài năng, nhưng sự nổi loạn của anh sẽ ảnh hưởng rất xấu tới cả đội. Và thực chất anh cũng chẳng phải là tài năng trẻ người Anh duy nhất thi đấu ấn tượng tại giải Ngoại hạng. Danny Ings (Burnley), Charlie Asutin (QPR) hay Saido Berahino (West Ham) đang trở thành những ngôi sao mới nổi trong mùa giải năm nay, hay thậm chí James Wilson (Man Utd) hay Jack Grealish (Aston Villa) cũng có thể tỏa sáng trong tương lai. Liệu Sterling với thái độ thi đấu như thế này có thể tỏa sáng được bao lâu hay sẽ lại “sớm nở chóng tàn” như Theo Walcott?

Nói tóm lại, Raheem Sterling và James Milner sẽ vẫn là những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Premier League thời gian tới. Họ là những tấm gương phản chiếu cả về lối chơi, cách ứng xử cũng như tình thế hiện tại. Rốt cuộc, các cầu thủ chỉ nên lên tiếng ở trên sân đấu, nơi khẳng định giá trị đích thực của họ. Nếu như họ thực sự làm tốt, sẽ chẳng có CLB nào không đáp ứng được sự kỳ vọng của họ, còn nếu không thì đơn giản là họ đang quá ảo tưởng về sức mạnh của mình. Đã có rất nhiều tài năng của Liverpool như Steve Mcmanaman hay Michael Owen lụi tàn vì tham vọng quá lớn. Và giờ là lúc để cầu thủ trẻ của The Kop chiêm nghiệm về câu chuyện của những người đàn anh.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X