Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ sai lầm của Fellaini: Khi bóng bổng là ác mộng của Mourinho

Chủ Nhật 11/12/2016 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sai sót của Fellaini ở trận hòa Everton vòng 14 Premier League đang bộc lộ một điểm yếu lớn của Manchester United, đó là sự tập trung trong quãng thời gian cuối trận của "quỷ đỏ" rất kém.

 
Sau trận hòa Everton, Mourinho giải thích cho lý do tung Fellaini vào sân là để tránh những pha bóng bổng của đối phương. Ngoài bàn thua trong trận đấu với Everton, ba bàn thua gần nhất của "quỷ đỏ" đều đến từ những tình huống không chiến nên "người đặc biệt" có lý để tung cầu thủ "cao gần hai mét" (theo mô tả của chính Mourinho - PV) để ngăn chặn những quả tạt bổng của đối phương.
 
Mourinho tung Fellaini vao san de tang cuong kha nang chong bong bong.
Mourinho tung Fellaini vào sân để tăng cường khả năng chống bóng bổng.

Thế nhưng thông minh quá lại bị thông minh hại. Chính quyết định thay người đó của Mourinho đã khiến "quỷ đỏ" phải trả giá cho bàn thua ở những phút cuối bởi sự vụng về của Fellaini. Nhưng nếu xét kỹ hơn, chính nỗi lo bóng bổng của Mourinho mới là nguyên nhân dẫn đến quả phạt đền đó.
 
Nếu còn Bailly và Smalling
 
Đó là câu nói nhiều cổ động viên Man Utd thường nhắc tới khi chứng kiến màn trình diễn của hàng thủ "quỷ đỏ" thời gian gần đây. Trong bốn trận gần nhất khi cả Bailly lẫn Smalling đều nghỉ thi đấu do chấn thương, bóng bổng trở thành nỗi sợ hãi của hàng phòng ngự "quỷ đỏ".
 
Cho đến trước trận đấu với Everton, ba bàn thua gần nhất kể từ thời điểm Smalling và Bailly nghỉ thi đấu đều từ bóng bổng. Đó là những pha đánh đầu của Van der Hoon, Giroud và Diafra Sakho. Mourinho rất lo ngại thảm kịch đánh đầu ghi bàn ở những phút cuối giống trận Arsenal gặp lại, thế nên ông chủ động thay Fellaini vào sân để tăng cường khả năng chống bóng bổng.
 
Mourinho đã tính sai nước cờ khi Fellaini là người mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền. Trong tình huống dẫn tới quả 11 mét, Fellaini được Mourinho chỉ đạo phải chú ý đến những tình huống tạt bóng của đối thủ.  Trong tình huống Gueye thoát xuống, Fellaini vẫn còn đứng rất gần với bộ đôi trung vệ M.U và giật mình băng ra ngăn chặn nhưng lại tỏ ra quá vụng về giúp Everton được quả phạt đền.

Fellaini qua tap trung chong bong bong de Gueye thoai mai thoat xuong tu trung lo.
Fellaini quá tập trung chống bóng bổng để Gueye thoải mái thoát xuống từ trung lộ.
 
Đó là lỗi của Mourinho khi truyền đạt cho Fellaini việc chỉ chú trọng đến việc ngăn chặn những quả tạt của đối phương trong khi Everton biến đổi rất nhanh. Gueye thoát xuống từ đúng trung lộ, vị trí mà Fellaini lẽ ra phải xuất hiện để nhận đường chuyền bóng từ biên của đồng đội khiến hàng thủ "quỷ đỏ" bất ngờ.
 
Việc thua quá nhiều bởi những tình huống bóng bổng là nguyên nhân dẫn đến sự cẩn trọng thái quá của Mourinho. Phil Jones chỉ cao 1m80, mạnh trong tranh chấp tay đôi nhưng không thiên về bóng bổng. Marcos Rojo có chiều cao tốt (1m87) nhưng xuất phát điểm là hậu vệ cánh nên khả năng tranh chấp trên không cũng hạn chế.
 
Nếu có những trung vệ có khả năng tranh chấp bóng bổng tốt như Smalling hay Bailly, Mourinho có lẽ không phải sợ bóng bổng đến nỗi phải đưa một cầu thủ vụng về như Fellaini vào sân làm nhiệm vụ phòng ngự. 
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X