Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Ronaldo đến De Gea: Premier League ngày càng mất giá

Thứ Tư 20/05/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ thành De Gea dường như rất quyết tâm rời Man United để đầu quân cho Real bất chấp những nỗ lực níu giữ của đội bóng. Đó là một minh chứng hùng hồn nữa cho thấy Premier League ngày càng mất giá trị và lép vế so với La Liga.


Cách đây ít giờ thủ thành David de Gea đã lần thứ 2 liên tiếp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man United. Mùa này, thủ thành người Tây Ban Nha rõ ràng góp phần không nhỏ vào việc giúp "Quỷ đỏ" thành Manchester lọt vào Top 4 đồng nghĩa được trở lại Champions League mùa sau. Phong độ rất cao của De Gea đã khiến Real đánh tiếng muốn có cựu thủ thành của Atletico Madrid. Được biết, chủ tịch Florentino Perez của Real muốn đưa De Gea trở lại Tây Ban Nha để thay thế thủ quân Iker Casillas. Bản thân thủ thành 24 tuổi này cũng bị “xiêu lòng” trước lời chèo kéo của đội bóng Hoàng gia. Để giữ bằng được De Gea, M.U đã đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng mức lương mới 250.000 bảng/tuần, cao hơn gấp 3 lần so với con số anh đang nhận hiện nay (75.000 bảng/tuần) để giữ chân thủ môn cao 1m91 này nhưng De Gea vẫn kiên quyết rời Man United
. Việc De Gea nhất quyết đòi ra đi cho thấy Premier League quả thật ngày càng thua kém La Liga về khoản thu hút sao lớn.
Thu thanh De Gea roi Man United cap ben Real Madrid hinh anh
De Gea quyết tâm rời Man United
Những mùa giải gần đây, rất nhiều ngôi sao của Premier League lần lượt cập bến La Liga. Đầu tiên phải kể tới trường hợp của tiền đạo Thierry Henry. Ngôi sao người Pháp, tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal đã bỏ Emirates để đầu quân cho Barca vào năm 2008. Tiếp đến, ngôi sao lớn nhất của Man United thời điểm đó, Cristiano Ronaldo bỏ sang Real với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng. Tháng 8 năm 2012, tiền vệ Luka Modric bỏ qua những lời mời gọi từ Man United hay Chelsea để chọn Real Madrid làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Một năm sau đó, cả Man Utd, Chelsea rồi Man City ra sức mời mọc Gareth Bale khi ấy đang tỏa sáng rực rỡ ở Tottenham. Nhưng cuối cùng cầu thủ người Xứ Wales này lại gia nhập Real. Hè năm ngoái, đến lượt Luis Suarez dứt áo chia tay Liverpool để sang Barcelona. Cái tên tiếp theo nhiều khả năng là David De Gea.

Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự mất giá của Premier League trong việc thu hút các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới là bởi những đại gia hàng đầu ngày càng tụt lùi thành tích ở đấu trường châu Âu. Thế là dù đầy tiền, nhưng họ không còn đủ sức hấp dẫn hay níu giữ những tên tuổi đương đại của làng túc cầu giáo. Xét cho cùng, bên cạnh chuyện tiền bạc thì sao nào chẳng thích được đoạt các danh hiệu lớn tầm quốc tế.

Tại Champions League mùa này, La Liga có hai đại diện góp mặt ở bán kết và Barca đã lọt vào trận chung kết. Ở đấu trường Europa League, Sevilla cũng đã có mặt ở trận đấu cuối cùng trong khi các đại diện của Premier League đã sạch bóng từ vòng tứ kết. Trong 10 năm gần nhất, các cầu thủ chơi bóng tại La Liga có tới 8 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA trong khi đó Premier League chỉ có một lần duy nhất (Ronaldo, Man United năm 2008). Trong danh sách rút gọn 23 đề cử cho danh hiệu QBV FIFA 2014, Premier League chỉ góp mặt có 2 đại diện (tiền vệ Eden Hazard của Chelsea và Yaya Toure của Man City). Những thông số này càng khẳng định nhận định Premier League đang lép vế hoàn toàn so với La Liga.
Thu thanh De Gea roi Man United cap ben Real Madrid hinh anh 2
Những ngôi sao rời EPL cập bến La Liga
Nói đi cũng phải nói lại, thực tế trong những năm gần đây số lượng những ngôi sao từ La Liga đổ về Premier League cũng rất lớn song hãy xem họ là những ai. Mùa hè 2014, Man United đã bỏ ra hơn 150 triệu bảng để đưa về những tân binh. Trong đó khủng nhất bản hợp đồng lập kỷ lục mới tại nước Anh trị giá gần 60 triệu bảng mang tên Angel di Maria từ Real Madrid, nhưng cần phải thừa nhận tiền vệ người Argentina chỉ đến với đội bóng chủ sân Old Trafford sau khi không thể có chỗ đứng chắc chắn tại Bernabeu. Trường hợp của Alexis Sanchez cũng tương tự. Cầu thủ chạy cánh người Chile không kiếm nổi suất đá chính thường xuyên tại Barca nên mới gia nhập Arsenal. Fabregas cũng chuyển tới Chelsea trong tình cảnh tương tự.

Trên BXH các CLB của UEFA, trong Top 5 có tới 3 đại diện của La Liga (Real, Barca và Atletico). Trong khi đó Premier League chỉ xuất hiện duy nhất Chelsea. Còn ở đấu trường đỉnh cao Champions League, trong 4 trận chung kết gần nhất, chỉ có 1 đại diện Premier League góp mặt, còn La Liga chiếm tới 3. Premier League quả thật không những lép vế hoàn toàn so với La Liga trong việc thu hút những tên tuổi lớn, mà xu hướng những ngôi sao tài năng nhất rời “xứ sở sương mù” để cập bến “xứ sở bò tót” chưa có dấu hiệu dừng lại. Để ngăn cản làn sóng này tiếp tục diễn ra, các đại diện của Premier League xem ra cần phải mau chóng lấy lại hình ảnh của mình tại sân chơi Champions League.

Thúy Ngân
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X