Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ ra rìa đến thay thế Van Dijk, trung vệ Liverpool chia sẻ sự tình

Thứ Năm 04/03/2021 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nat Phillips thừa nhận đã từng cảm thấy thất vọng với tình hình ở Liverpool trước khi được trao cơ hội. Sản phẩm của học viện The Kop dự tính được đem cho mượn ở giải hạng Nhất trước khi kế hoạch thay đổi.
Trước thềm mùa giải 2020-21, Liverpool có hàng thủ tương đồi đầy đủ nên cơ hội ra sân dành cho những trung vệ còn non kinh nghiệm như Nat Phillips là rất ít ỏi. Trưởng thành từ đội trẻ của CLB, Phillips lên đội 1 vào năm 2018 nhưng sang mùa giải 2019/20 đã được gửi sang "học việc" tại CLB Stuttgart tại Đức.

Từ ra rìa đến thay thế Van Dijk, Nat Phillips chia sẻ sự tình hình ảnh
Phillips được ra sân cho đội 1 Liverpool đầy bất ngờ

Nhưng ở đời chẳng ai học được chữ ngờ. Siêu trung vệ Virgil van Dijk là trụ cột hàng thủ đầu tiên của Liverpool dính chấn thương nặng trong trận derby với Everton giữa tháng 10 năm ngoái. Joel Matip và Joe Gomez lần lượt nối gót nghỉ dài hạn trong khi hai trung vệ "bất đắc dĩ" Fabinho và Jordan Henderson cứ thỉnh thoảng lại gặp chấn thương, phải nghỉ vài tuần.

Thế là không còn cách nào khác, HLV Klopp buộc phải đặt niềm tin vào những cậu học trò "hạng 2" như Phillips. Cầu thủ sinh năm 1997 đã có trận ra mắt Premier League trong chiến thắng 2-1 trước West Ham vào ngày 31 tháng 10 năm 2020. Kể từ đó, anh đã có 8 lần ra sân ở hạng đấu số 1 nước Anh và hiện hợp cùng tân binh Ozan Kabak thành cặp đôi trung vệ số 1, có thể đá chính trước Chelsea đêm nay.

Với Phillips, những gì đã trài qua như một giấc mơ. Anh nói với Sky Sports: “Trước mùa giải 2020/21, tôi đã nghĩ mình cần phải ra đi để được ra sân thi đấu và phát triển sự nghiệp giống như mùa giải 2019-20 ở Stuttgart.

Đầu mùa giải, ý định đó được giữ nguyên khi tôi chứng kiến mọi người đều sung sức và chẳng có viễn cảnh tươi đẹp nào dành cho tôi ở Liverpool. Quả thực, khi đó tôi hơi thất vọng bởi tôi không hề muốn chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Nhưng rồi mọi thứ thay đổi quá nhanh và nằm ngoài dự tính của tất cả. Bóng đá đôi khi kỳ lạ và khó lường. Thế là chỉ trong thời gian ngắn, tôi đã được trao cơ hội ở Liverpool".
Nhận định Liverpool vs Chelsea (3h15 ngày 5/3): Những dấu hỏi hàng côngNhận định Liverpool vs Chelsea (3h15 ngày 5/3): Những dấu hỏi hàng công
Cả Liverpool vs Chelsea đều đang tồn tại những hạn chế trong khâu tấn công và cuộc đọ sức trực tiếp giữa họ có thể sẽ lại bộc lộ điều này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X