Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Pires tới Oezil, Arsenal còn cần gì Ronaldo, Messi?

Thứ Bảy 14/09/2013 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Oezil có thể chưa phải là cầu thủ giỏi nhất, nhưng anh chính là người duy nhất mà Arsene Wenger muốn, có thể làm việc cùng.

Hai bên tay áo xắn cao, khuôn mặt có chút hồi hộp và cử chỉ khá bẽn lẽn, Mesut Oezil lững thững đi theo ông thầy mới Arsene Wenger cùng trợ lý Steve Bould và người đồng hương Per Mertesacker tới buổi tập đầu tiên của Arsenal. Chẳng có gì nhiều trong buổi tập sáng qua khi các bài tập chỉ là chạy bộ và luyện sức bền, cho tới khi tiền vệ người Đức chạm vào trái bóng.

Chiếc áo này liệu có hợp với Oezil?
Chiếc áo này liệu có hợp với Oezil?

Tất cả những thành viên trong ban huấn luyện đều phải công nhận, mỗi cú chạm bóng của cựu cầu thủ Real đều rất chủ động và có mục đích rõ ràng. Đó là tố chất của những cầu thủ lớn, những người đi chinh phục các danh hiệu; và đó cũng là những gì mà người hâm mộ Pháo thủ đã được chứng kiến khi Robert Pires xuất hiện.

Vào thời kỳ đỉnh cao phong độ, kỹ thuật cá nhân của tiền vệ người Pháp đạt đến trình độ: bóng cách chân một khoảng vừa đủ để có thể dễ dàng đổi hướng chạy khi cần thiết. Không chỉ có vậy, Pires thường không nhìn bóng mỗi khi rê dắt, mà chỉ tập trung hoàn toàn vào việc quan sát đối phương. Tất cả những yếu tố ấy giúp ngôi sao điển trai này hình thành một cánh trái thần thánh cùng với Thierry Henry và Ashley Cole.

Oezil khác Pires. Anh tóc ngắn, thuận chân trái, chơi thiên về trung lộ, và thích kiến tạo hơn là trực tiếp lập công. Nhưng bản hợp đồng trị giá 42 triệu bảng lại giống đàn anh một cách kỳ lạ ở hai điểm: là hy vọng giúp Arsenal đạt được các danh hiệu, và là người phát triển một xu hướng đang thịnh hành tại câu lạc bộ.

Vào thời điểm năm 2000, khi Pires tới London, Pháo thủ đã có một số trụ cột người Pháp như Vieira, Henry. Sau đó đúng 13 năm, lúc Oezil cập bến Emirates, đội bóng áo đỏ trắng cũng đã dựng sẵn những người đồng hương là Podolski, Mertesacker chờ đón anh.

Bóng đá Đức đang lên ngôi, cả trên cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Thậm chí, nó còn rực rỡ hơn cả những gì người Pháp đã làm được vào đầu thập kỷ trước. Những người như Oezil thực sự là món quà mà huấn luyện viên nào cũng phải thèm muốn.

Nhưng cũng giống như “ba chàng lính ngự lâm” Vieira-Pires-Henry trước đây, ngôi sao sắp bước sang tuổi 25 hiểu rằng anh phải phát triển hơn nữa nếu muốn đạt đến đẳng cấp của những kẻ thống trị. “Arsenal là đội bóng rất thành công trong việc sử dụng các cầu thủ trẻ. Họ được tạo điều kiện phát triển tốt nhất tại đây, và đó là một trong những lý do khiến tôi chọn Arsenal. Tôi muốn tiếp tục cải thiện khả năng của mình”.

Quyết tâm ấy được Oezil thể hiện ngay ở buổi tập đầu tiên. Anh tới từ rất sớm, trả lời đầy đủ những thắc mắc của giới truyền thông và thực hiện đầy đủ những bài tập. Dù vẫn còn những rào cản ngôn ngữ, Oezil vẫn được Walcott đón bằng một cái ôm ấm áp như một Pháo thủ thực thụ.

Như chính Ramsey đã chia sẻ trên Twitter: “Một buổi tập trong mơ với người mới”, Arsenal cũng đang có những giây phút trên thiên đường với sức hút từ Oezil. Có thể anh chưa phải người giỏi nhất thế giới, nhưng ngoài Ronaldo và Messi, anh chính là người thứ ba mà ông thầy Arsene Wenger muốn làm việc cùng.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X