Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tự phục chức HLV và kiêm nốt đội trưởng, huyền thoại Man City bị tố lạm quyền

Thứ Bảy 24/08/2019 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở về Anderlecht mùa hè này, trung vệ Vincent Kompany đang khởi nghiệp HLV kiêm cầu thủ vô cùng sóng gió với bốn trận toàn hòa và thua, chưa kể việc vừa tự phong mình làm thủ quân đội bóng.

Chia tay Man City sau hơn một thập kỷ gắn bó, Vincent Kompany quyết định hồi hương trở về Bỉ hồi mùa hè này để đầu quân cho Anderlecht, đặc biệt với vai trò cầu thủ kiêm HLV tương đối hiếm gặp trong bóng đá.

Dẫu vậy đúng là đời không như mơ, trung vệ 33 tuổi sớm lộ rõ sự non nớt và ít ỏi vốn liếng kinh nghiệm huấn luyện của mình sau bốn trận đấu đầu tiên toàn hòa và thua. Thành tích bất thắng kéo dài đến thế cũng đã là tệ hại nhất trong vòng 21 năm qua của Anderlecht.

Theo nhiều nguồn tin, Kompany đã nhanh chóng bị cách chức thuyền trưởng để nhường lại ghế nóng cho Simon Davies. Tuy nhiên tưởng thế mà không phải, hóa ra đính chính là huyền thoại Man City sẽ chỉ không chỉ đạo các đồng đội trong những trận đấu trực tiếp ra sân thi đấu.

Tự phục chức HLV và kiêm nốt đội trưởng, Kompany bị tố lạm quyền hình ảnh
Trung vệ Vincent Kompany

Không chỉ được phục chức như bình thường sau hiểu lầm này, Kompany có lẽ cũng muốn xốc lại tinh thần tập thể nên đã… cướp nốt tấm băng thủ quân của tân binh Samir Nasri để tự bổ nhiệm vị trí đội trưởng cho chính mình.

Những sự vụ như thế này đã khiến Kompany hứng chịu chỉ trích đang lạm quyền ở Anderlecht. Phát biểu quan điểm của cựu danh thủ tiền đạo Marc Degryse về đồng hương: “Kompany chỉ là con người thôi, nhưng anh ta đang hành xử như thế mình là Chúa trời vậy.”

“Tôi hy vọng anh ta sẽ sớm ý thức mình vẫn còn rất nhiều khuyết điểm hạn chế cần phải học hỏi thêm qua thời gian, để rồi từ đó mà biết tự lượng sức mình hơn. Thậm chí lúc này, anh ta còn chẳng làm tốt công việc sở trường của một trung vệ nữa rồi, huống hồ chi đi đua đòi tập tành HLV các kiểu.”

“Kompany dường như chỉ đang cố gắng bắt chước Pep Guardiola mặc dù khả năng thì không có, khiến tôi phát ốm mất. Anh ta nên nhớ Man City có Aguero, De Bruyne, Silva hay Sterling, trong khi Anderlecht sở hữu những cầu thủ khiêm tốn hơn rất nhiều. CLB cần phải cách chức HLV để anh ta tập trung cho chuyên môn thi đấu vốn cũng chẳng còn làm tốt nữa rồi.”

Kompany bị cách chức sau khởi đầu thảm họa ở Anderlecht
Chỉ giành 2 điểm qua 4 vòng đấu đầu tiên, Anderlecht đã quyết định cách chức huấn luyện viên của Kompany.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X