Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ những hành vi phi thể thao của cầu thủ với CĐV: Quả chuối vô hình

Thứ Năm 24/09/2009 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Adebayor chưa bị phạt. El Hadji Diouf chưa bị sờ gáy. Bellamy và Gary Neville đã chính thức thoát án. Những hành động khiêu khích CĐV của cầu thủ ở Anh đang nhận một thái độ khá dễ chịu từ LĐBĐ nước này…

Sau tất cả những dự đoán lùm xùm về một serie những cầu thủ sẽ phải lĩnh án treo giò của FA, vẫn chưa hề có chuyện gì xảy ra. Bellamy, người đã có một cử chỉ gần như tát vào mặt một CĐV M.U lao xuống sân sau trận derby Manchester: trắng án. Gary Neville, người bị cáo buộc đã khiêu khích CĐV Man City sau bàn thắng ấn định chiến thắng của Owen: trắng án. Adebayor, cũng bị cho là đã khiêu khích CĐV Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng này: chưa thấy xử (cho dù đã thụ gần xong án phạt vì phạm lỗi thô bạo với van Persie, cũng diễn ra trong trận đó). Đặc biệt, trường hợp của El Hadji Diouf, cầu thủ thậm chí đã bị cảnh sát thẩm vấn vì nghi có lời lẽ phân biệt chủng tộc với một cậu bé nhặt bóng sân Goodison Park trong trận Everton gặp Blackburn, còn chưa thấy FA đả động tới.

Cú đấm của “võ sỹ” Bellamy vào mặt một CĐV của MU

Những hành động của Bellamy, El Hadji Diouf hay Gary Neville rõ ràng là không đẹp, và hoàn toàn có quyền xử phạt. Nhưng FA cũng có lý khi bỏ qua: họ có thể phạt cầu thủ, nhưng không thể triệt tận gốc cái nguyên nhân dẫn đến xung đột ấy, là sự quá khích của đám đông.

Chính sự quá khích của các CĐV là khởi nguồn cho sự bức xúc của các cầu thủ. Adebayor đã hơn một lần than thở rằng các CĐV Arsenal đã đối xử bất công với anh trong thời gian còn thi đấu tại Emirates, và hành động của anh gần như một sự đáp trả những ức chế đã dồn nén lâu nay. Bellamy đã đánh CĐV M.U thật, nhưng đó là bởi anh chàng kia đã chủ động lao vào người tiền đạo Man City trước. Cũng như thế là trường hợp của El Hadji Diouf, người đã “tố” ngược các CĐV Everton sỉ nhục và ném chuối vào người anh trên sân.

FA không phải chưa từng đưa ra án phạt với các nhóm CĐV quá khích. Nhưng đó là trong những tình huống hiếm hoi mà bằng chứng được ghi lại bởi truyền hình và nhiếp ảnh. Còn quả chuối của Diouf, những lời lẽ CĐV Arsenal ném vào người Adebayor, hay một dị vật nào đó mà Javier Garrido (Man City) nói rằng anh bị CĐV M.U ném vào đầu trên đường vào phòng thay đồ, chẳng ai ghi lại được.

Chính những “quả chuối vô hình” được ném xuống từ khán đài ấy đã khiến cầu thủ giẫm lên và “ngã”. Họ có lỗi thật, có hành vi phi thể thao thật, nhưng không phải người chủ động tạo ra xung đột.

Ở Italia, CĐV gây bạo động bằng cách ném một chiếc xe Vespa, hay một quả pháo sáng xuống từ khán đài. Ở Pháp, họ sơn khẩu ngữ lên khu tập luyện của CLB, giơ biểu ngữ thô tục trên sân. Đấy là những thứ hữu hình, và rất dễ để xử phạt.

Còn ở Anh, người ta vẫn bất lực trước những “quả chuối vô hình” và những “lời lẽ vô hình”. Cầu thủ đứng ra trước ánh đèn flash với tư cách những “thủ phạm” đấy, nhưng thực ra, họ vẫn chỉ là nạn nhân của tâm lý lệch lạc từ đám đông mà thôi…

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X