Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ N'Golo Kante: Khi Leicester bán chức vô địch cho Chelsea

Thứ Bảy 17/12/2016 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mùa trước, Leicester lên ngôi nhờ hàng phòng ngự chắc chắn. Mùa này, Chelsea đang đi theo con đường đúng như thế. Điểm chung giữa hai câu lạc bộ mang sắc áo xanh thẫm là N’Golo Kante.

 
N’Golo Kante không phải mẫu cầu thủ khiến người ta có thể ồ lên thích thú vì những pha xử lý của mình. Thậm chí, Kante còn ít nổi bật hơn cả khi đóng vai trò thầm lặng trong những chiến tích của Leicester hay Chelsea.
 
Kante dang bi dai gia Trung Quoc cheo keo
Kante là nhân tố quan trọng bậc nhất trong chức vô địch của Leicester mùa trước.

Trong chiến tích vô địch Premier League của Leicester, người ta nhắc đến câu chuyện của Jamie Vardy, Riyad Mahrez, Kasper Schmeichel,... N’Golo Kante được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng sự quan tâm của người hâm mộ dành cho chàng tiền vệ bé nhỏ chẳng lớn bằng những cái tên khác. Đơn giản, Kante không khiến người ta nhớ bằng những bàn thắng, những pha đi bóng, kiến tạo hay cứu thua.
 
Sir Alex Ferguson nhận xét N’Golo Kante là cầu thủ quan trọng nhất của Leicester mùa trước. “Bầy cáo” dường như không nhận ra tầm quan trọng của Kante. Họ giữ chân thành công Vardy, Mahrez, Schmeichel,... và chỉ mất duy nhất N’Golo Kante – chìa khóa làm nên chiến thắng mùa trước.

Khi Kante là chìa khóa
 
Cả Leicester mùa trước và Chelsea mùa này đều có hai điểm chung khi dẫn đầu giải ngoại hạng. Thứ nhất, họ có hàng phòng ngự chắc chắn. Thứ hai, họ có Kante.
 
Leicester cả mùa trước chỉ để lọt lưới 36 bàn, bằng với Arsenal và nhiều hơn đội để thua ít nhất tại Premier League là Tottenham đúng 1 bàn. Chelsea tính đến thời điểm hiện tại là một trong hai đội để thua ít nhất với chỉ 11 bàn, bằng Tottenham.
 
Điều đó chắc chắn không phải ngẫu nhiên, khi họ cùng sở hữu Kante ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Leicester mùa này thiếu Kante và hậu quả là thủng lưới 27 bàn sau 16 trận (đứng thứ 14 về chỉ số giữ sạch lưới). Mùa trước, Chelsea cũng sở hữu hàng phòng ngự dở tệ khi đứng thứ 12 về số bàn thua phải nhận (53 lần thủng lưới). 
 
Tu NGolo Kante Khi Leicester ban chuc vo dich cho Chelsea hinh anh 2
Bán Kante, Leicester tự bán chìa khóa làm nên chức vô địch mùa trước cho Chelsea.

Theo thống kê của Sky Sport, từ ngày Kante đặt chân tới xứ sở sương mù vào năm 2015, Leicester và Chelsea nếu cộng lại đã thi đấu 108 trận ở Premier League. Đáng ngạc nhiên là trong 53 trận Kante xuất hiện trên sân, số điểm giành được là 120. Ở 55 trận còn lại Kante không thi đấu, cả hai đội cộng lại mới được 67 điểm. Con số thể hiện sự tương phản quá lớn.
 
Những người từng tỏa sáng, từng tốn bao giấy mực của giới truyền thông sau thành công của Leicester mùa trước như Vardy, Mahrez, Morgan, Kasper Schmeichel,... giờ chỉ còn là cái bóng của chính họ nửa năm về trước. Người trầm lặng nhất, N’Golo Kante giờ ngày một tỏa sáng tại một chân trời khác, nơi người ta nhận ra chân giá trị của chàng tiền vệ nhỏ con nhưng nguồn năng lượng dường như chẳng bao giờ cạn kiệt.
 
Nếu cho Leicester lựa chọn lại, họ có bán Vardy hay Mahrez, hoặc cả hai để cố níu giữ Kante ở lại King Power không?

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X