Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Neymar đến Lichtsteiner: Emery đang học cách chấp nhận?

Thứ Tư 06/06/2018 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa hè 2017, giới chủ PSG tặng cho Unai Emery 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới – Neymar và Mbappe với tổng cộng 400 triệu euro. Nhưng với việc Arsenal chiêu mộ Lichtsteiner, có vẻ ông thầy Tây Ban Nha đã biết cách thay đổi.


Ở Arsenal chỉ có như vậy!


Thời còn dẫn dắt PSG, Emery thực chất không phải lo lắng quá nhiều về công tác chuyển nhượng. Giới chủ siêu giàu của Qatar sẵn sàng “dúi” vào tay Emery những ngôi sao đắt giá nhất thế giới, đó là Neymar và Mbappe. Công việc của ông vì vậy rất đơn giản, chỉ cần quan tâm đến chiến thuật. Nhưng rồi, Emery vẫn thất bại.
 
Bị sa thải dưới hình thức từ chức, Unai Emery hiểu rằng ông không thể ở lại PSG. HLV này không thể kiểm soát phòng thay đồ, không giúp được CLB tiến sâu ở Champions Leauge, hay cụ thể hơn – không thể quyết định ai sẽ là cái tên sút phạt đền!
 
Gia nhập Arsenal từ PSG, đó không thể coi là một bước lùi. Chính xác là Pháo thủ không được tham dự Champions League, nhưng tất cả đều biết Premier League là một giải đấu hấp dẫn hơn Ligue 1 rất nhiều. Bản thân Arsenal cũng là một đội bóng lớn trên thế giới, và HLV Tây Ban Nha có thể hài lòng với quyết định của mình.

Arsenal chiêu mộ Lichtsteiner Emery đang học cách chấp nhận hình ảnh

Từng nắm trong tay Neymar


Nhưng nếu chỉ ra một điều rõ ràng nhất, Arsenal tuyệt đối không thể so với PSG về độ chịu chơi trên thị trường chuyển nhượng. Có cả một quốc gia chống lưng PSG, trong khi CLB thành London xưa nay vẫn nổi tiếng keo kiệt trong việc mua người. Ví dụ đơn giản nhất, Arsenal từng theo sát Draxler, nhưng cầu thủ khi đó khoác áo Wolfsburg đã lựa chọn PSG.
 
Và từ việc dẫn dắt những tân binh xuất sắc nhất trên hàng tấn công – Neymar và Mbappe, Emery giờ chỉ biết mơ về họ. Cần phải nhắc lại, Arsenal từng tiến gần Mbappe khi Wenger đến tận nhà để thuyết phục tài năng trẻ, nhưng không thể cạnh tranh về tiền bạc với những đại gia khác. Còn với Neymar? Đơn giản là họ… không có cửa.
 
Đến thời điểm gần nhất, Pháo thủ đem về Stephan Lichtsteiner, một cầu thủ miễn phí đang ở độ tuổi 34, để chạy cánh – vị trí đòi hỏi rất nhiều thể lực. Có thể bạn biết rồi, Arsenal không lạ với những bản hợp đồng kiểu như vậy, nhưng với Unai Emery thì đó là một sự đi xuống khủng khiếp.
 
Sở hữu Neymar, mục tiêu của Emery đương nhiên PHẢI là chức vô địch Champions League. Trở lại với Lichtsteiner, cầu thủ này nói gì khi tới Arsenal? Đó là đưa đội bóng trở lại Champions League. Chứng kiến sự trái ngược như đỉnh cao và vực thẳm, có lẽ Emery chỉ còn biết cười trừ.


Arsenal chiêu mộ Lichtsteiner, Emery đang học cách chấp nhận ảnh 2

Nhưng bây giờ, Emery đành phải hài lòng với Stephan Lichtsteiner


Chờ tài Emery

Dù vậy, đó là thực tế mà ông thầy người Tây Ban Nha cần phải chấp nhận, ngay cả các CĐV Arsenal cũng thế. Đội bóng bây giờ đã “lạc trôi” quá xa khỏi đỉnh cao, và cần thiết phải xây dựng lại từ đầu.
 
Đó là mục tiêu dài hạn mà chiến lược gia 46 tuổi xác định khi gia nhập Arsenal. Vẫn biết, thật khó để Pháo thủ trông đợi gì ở một cầu thủ như Stephan Lichtsteiner (hay những bản hợp đồng kiểu như vậy), nhưng chỉ trích ông bây giờ là quá sớm.
 
Như đã nói, Unai Emery qua bản hợp đồng này – đã buộc phải chấp nhận thực tại ở SVĐ Emirates, khi ông phải hài lòng với những gì mình có. Không chỉ là tiềm lực kinh tế, mà giờ đây vị thế của Pháo thủ cũng khiến họ rất khó để chiêu mộ siêu sao. Với tư cách một tân HLV (và trách nhiệm nặng nề thay thế Wenger), Emery đơn giản là phải nỗ lực hơn 100% khả năng, và làm tất cả mọi điều có thể.

Arsenal chiêu mộ Lichtsteiner, Emery đang học cách chấp nhận ảnh 3

Dẫu sao, Unai Emery đã biết cách chấp nhận ở đội bóng mới


Nhìn chung, sở hữu một người thuyền trưởng như vậy là điều tốt cho Arsenal, khi ông không quá “lệch pha” với giới chủ của CLB. Cũng chưa thể khẳng định Lichtsteiner sẽ không có những đóng góp gì cho đội bóng mới, khi anh còn chưa thi đấu. Kinh nghiệm chinh chiến lâu năm của cầu thủ người Thụy Sỹ, chưa biết chừng sẽ giúp ích cho Bellerin cùng đồng đội.
 
Quan trọng nhất, việc sở hữu những tân binh ít tên tuổi sẽ làm giảm áp lực về Emery. Nhiệm vụ của ông sẽ là đưa CLB trở lại Top 4, qua đó giành vé dự Champions League.
 
Chỉ có điều với việc Arsenal chiêu mộ Lichtsteiner, sắp tới có thể là Marouane Fellaini hoặc kể cả Yaya Toure – thật khó để trông đợi họ sẽ cạnh tranh ngai vàng ở mùa giải tới, như những gì các Gooners kỳ vọng.
 
Unai Emery: Công thức Monchi trong giấc mơ tái cấu trúc của Arsenal
Tại sao là Unai Emery? Nhiều CĐV Arsenal đã hỏi thế khi biết tên người kế nhiệm ghế nóng tại Arsenal. Nhưng Unai Emery là cái tên thích hợp nhất trong bài...
4 nguyên nhân vì sao Emery là thương vụ mạo hiểm của Arsenal
Theo thông tin chính thức, HLV Unai Emery đã trở thành người thay thế Arsene Wenger. Nhưng vì nhiều lý do, việc Arsenal bổ nhiệm Emery là một quyết định sai...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X