Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ mùa giải năm sau, Premier League sẽ áp dụng công nghệ Goal Line

Thứ Sáu 12/04/2013 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Công nghệ đường biên điện tử (Goal Line) sẽ chính thức được sử dụng bắt đầu từ Premier League 2013/14. Theo đó, công ty Hawk Eye cũng đã dược chỉ định làm nhà cung cấp công nghệ cho giải đấu hàng đầu nước Anh.

Quyết định sử dụng công nghệ Goal Line được thông qua sau một cuộc họp giữa BTC Premier League với các đội bóng tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, từng CLB cũng sẽ có trách nhiệm tài chính để công nghệ này được sử dụng tại Premier League. Theo đó, mỗi đội bóng sẽ phải đóng 85.000 bảng/mùa, kèm theo phí lắp đặt tại các sân vận động là vào khoảng từ 30.000 đến 50.000 bảng.



Công nghệ Goal Line sẽ được áp dụng tại Premier League vào mùa giải 2013/14
Công nghệ Goal Line sẽ được áp dụng tại Premier League vào mùa giải 2013/14

Công ty Hawk Eye chính thức trở thành đơn vị lắp đặt công nghệ cho Premier League sau khi vượt qua Cairos, một công ty đến từ Đức. Phía Cairos cũng đã có những cuộc đàm phán hết sức kĩ lưỡng với FA, song LĐBĐ Anh lại không mấy hài lòng về chip cũng như tuổi thọ pin mà công ty từ Đức đưa ra, bất chấp việc nếu đồng ý hợp tác với Cairos, chi phí sẽ rẻ hơn khoảng 65.000 bảng cho mỗi CLB. Cũng theo tiết lộ từ Goal.com, bản hợp đồng hợp tác giữa Hawk Eye và FA trị giá khoảng 10 triệu bảng, và sẽ có thời hạn trong vòng 5 năm.

Như vậy ngay vào Hè này, Hawk Eye sẽ bắt tay vào lắp đặt các thiết bị thuộc hệ thống Goal Line cho 20 SVĐ của 20 đội bóng tham dự Premier League, trước khi mùa giải mới bước vào khởi tranh. Ngoài ra, sân Wembley cũng sẽ được sử dụng công nghệ Goal Line bắt đầu từ mùa giải năm sau.

Tại FA Cup, các trận đấu diễn ra trên SVĐ của đội bóng đang thi đấu tại Premier League cũng sẽ được áp dụng công nghệ Goal Line.


Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X