Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ M.U đến BĐN: Có một Nani khác

Thứ Sáu 07/09/2012 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảng thời gian đầu mùa giải 2012-13 của Nani không mấy suôn sẻ, khi cầu thủ 25 tuổi này không còn giữ vai trò một nhân tố quan trọng ở Old Trafford. Trở về ĐTQG, sẽ là một Nani khác, khát khao và bùng nổ hơn.

Đá chính trận mở màn mùa giải trên sân đối thủ Everton và nhận thẻ vàng chỉ sau 3 phút, bị thay thế khi đội nhà bất lợi về tỷ số. Đó là hình ảnh của Nani ở vòng khai mạc Premier League. Trận ấy, phần lớn cầu thủ M.U đều đánh mất mình trước Everton chơi rất kỷ luật, và Nani là một trong những vị trí mang đến nỗi thất vọng lớn nhất.

nani
 

Màn trình diễn không thuyết phục trước Everton ngồi ngoài trong trận thắng 3-2 trước Fulham. Đó thực sự là nỗi buồn khó nuốt trôi với Nani, người trước đó tưởng như không thể thay thế tại Old Trafford. Sự xuất hiện của những tân binh đình đám là một phần nguyên nhân khiến Nani không còn được tin tưởng tuyệt đối từ Alex Ferguson.

Cuối tuần trước, Nani cùng M.U đến sân của Southampton với vai trò dự bị. Chỉ đến khi Quỷ đỏ bất lực trước hàng thủ chủ nhà, Nani mới được tung vào sân. Không nhiều thời gian, nhưng Nani kịp ghi dấu ấn với pha bóng giúp van Persie ấn định kết quả 3-2. Nụ cười xuất hiện, nhưng phảng phất phía sau Nani là nỗi buồn. Bởi vì, ngay từ mùa hè đã có những tin đồn anh không còn chỗ đứng chính ở Old Trafford.

Pha bóng mà van Persie đưa M.U từ cõi chết vươn đến chiến thắng hứa hẹn sẽ giúp Nani nhận được cái nhìn khác từ Sir Alex. Tuy nhiên, để có thể tranh đua vị trí chính thức trong đội hình M.U sắp tới, khi mà mùa giải thực sự sôi động với vòng bảng Champions League khởi tranh, Nani còn phải nỗ lực thêm. Cuộc chiến cùng Bồ Đào Nha là một trong những cơ hội để Nani thể hiện tiếng nói của mình.

Ở tuyển Bồ, Nani luôn có một vai trò rất quan trọng. Cầu thủ chạy cánh phải này đã có 60 trận khoác lên chiếc áo quốc gia, một con số rất đáng tự hào với cầu thủ mới 25 tuổi. Với 13 bàn thắng, Nani hiện đứng sau hai người Ronaldo và Postiga trong đợt tập trung này của BĐN. Ronaldo đã ghi 36 bàn, trong khi tiền đạo của Zaragoza sở hữu 20 lần lập công. Chỉ có 4 trong số 13 bàn thắng của Nani diễn ra trong các trận giao hữu, nghĩa là vai trò của anh với A Seleccao là rất quan trọng.

Tại EURO 2012, dù không ghi bàn nhưng vai trò của Nani là cực lớn. Khả năng di chuyển, cầm bóng, cũng như các đường chuyền của Nani thường tạo ra những điều đặc biệt cho những tình huống tấn công của BĐN. “Nani luôn là nhân tố quan trọng và có ảnh hưởng lớn với đội bóng”, trung vệ Pepe nhận xét người đồng đội trẻ của mình.

Với sự khích lệ của các đồng đội, sẽ là một Nani khác so với 3 trận đầu tiên cùng M.U.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X