Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Mane đến Minamino, Salzburg tự hào làm “sân sau” cho Liverpool

Thứ Năm 19/12/2019 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Đức Ralf Rangnick cho rằng không phải ngẫu nhiên mà nhiều cầu thủ trưởng thành dưới trướng ông được đồng nghiệp đồng hương Jurgen Klopp chiêu mộ và trọng dụng ở Anfield.

Quá nhanh quá nguy hiểm! Khi HLV Jurgen Klopp cùng đội hình Liverpool vẫn còn đang tận bên Qatar tham dự FIFA Club World Cup 2019, ban lãnh đạo của họ đã hoàn thành xong bản hợp đồng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020.

Takumi Minamino
Chính thức: Liverpool mua Minamino từ Salzburg với giá 7,25 triệu bảng

Sau nửa thập kỷ khoác áo Salzburg, Takumi Minamino đã chính thức chia tay đội bóng nước Áo để cập bến Anfield với mức giá “rẻ như cho” 7,25 triệu bảng. Lý do bởi vì nhà đương kim vô địch Châu Âu chỉ cần kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền vệ 25 tuổi người Nhật Bản.

Cập bến Anfield, cầu thủ từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 cũng như chính Liverpool ở vòng bảng Champions League vừa rồi sẽ tiếp quản số áo 18, đồng thời đặt bút ký hợp đồng gắn bó với The Kop trong vòng ít nhất bốn năm rưỡi đến mùa hè 2024.

Liverpool thường được biết đến với một “sân sau” Southampton, nhưng thương vụ thành công Minamino này cho thấy họ còn một mối lương duyên tốt đẹp khác với một nguồn cung cấp cầu thủ chất lượng trong nhiều năm qua. Trực tiếp hay gián tiếp, đó chính là Salzburg.

Jurgen Klopp va Ralf Rangnick
Jurgen Klopp và Ralf Rangnick

Tân binh Châu Á trở thành cựu cầu thủ Salzburg thứ ba khoác áo nửa đỏ vùng Merseyside sau hai ngôi sao Sadio Mane và Naby Keita. Xét rộng hơn ra với cả những Roberto Firmino hay Joel Matip, đây chính là công lao của Ralf Rangnick, đương nhiệm là giám đốc thể thao và phát triển của cả tập đoàn Red Bull.

HLV người Đức từng làm nhiều vị trí khác nhau tại Hoffenheim, Schalke, Leipzig và Salzburg, cũng như giờ đang tạm thời lui vào hậu trường cho công việc hiện tại nêu trên. Trong sự nghiệp cầm quân, ông từng chiêu mộ, quản lý, hoặc huấn luyện nhiều cầu thủ sau này gia nhập Liverpool.

Chính vì mối quan hệ cung cầu suôn sẻ này, Salzburg và Rangnick nói riêng tự hào khi làm “sân sau” cho Liverpool. Ông chia sẻ: “Klopp không phải cảm ơn tôi nhưng rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà anh ấy đang có những cầu thủ cũ của chúng tôi và được hưởng lợi rõ ràng từ đó. Thực tế là chúng tôi có quan điểm tương đồng về cùng một kiểu cầu thủ khi tìm kiếm.”

“Chúng tôi cũng có phong cách rất giống nhau về triết lý bóng đá – đó là lối chơi chủ động, pressing và phản công. Khi đoạt được bóng, chúng tôi không muốn lãng phí thời gian với những đường chuyền ngang hoặc ngược lại về hướng phần sân nhà. Chúng tôi cố gắng tiến lên càng nhanh càng tốt, cố gắng tạo nhiều cơ hội ghi bàn nhất có thể.”

VIDEO: Takumi Minamino - Món hời lớn của Liverpool và Klopp
Hai năm trước, Virgil Van Dijk cập bến Anfield vào tháng 1/2018 và giúp Liverpool thay đổi toàn diện “bộ mặt” hàng thủ The Reds, nền tảng cho những chiến tích...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X