Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Man City 2014/2015 đến Chelsea hiện tại: Premier League không ngừng vận động

Thứ Sáu 07/08/2015 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Premier League, Chelsea đang đứng trước những nguy cơ lặp lại vết xe đổ của Man City ở mùa giải 2014/2015.

Man City: Chết vì... chậm thay đổi

Đội bóng thành Manchester từng trải qua một mùa giải 2013/2014 vô cùng thuyết phục sau khi đoạt cú đúp danh hiệu Premier League và Cúp Liên đoàn Anh. Cộng thêm một đội hình đồng đều, toàn diện ở cả 3 tuyến, giới chuyên môn dự đoán rằng Man City năm 2014/2015 hứa hẹn sẽ còn tạo nên nhiều kỳ tích mới. Thế nhưng, chỉ sau một mùa Hè chuyển nhượng ảm đạm đồng thời thiếu đi sự định hướng cần thiết, bộ khung lực lượng của The Citizens đã trở nên yếu đuối và bạc nhược hơn bao giờ hết. Khi mà chiều sâu đội hình không còn được đảm bảo, cộng thêm yếu tố sa sút không phanh của các trụ cột, Man City cũng nhanh chóng bộc lộ ra rất nhiều điểm yếu để rồi phải trải qua một mùa bóng 2014/2015 “trắng tay” trên mọi đấu trường.

Chelsea lap lai vet xe do cua Man City 20142015 hinh anh
Man City mùa giải 2014/2015 "trắng tay" vì đội ngũ nhân sự già cỗi và yếu đuối

Chi tiết hơn nữa, chúng ta có thể cùng nhìn lại những bản hợp đồng mà ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Etihad đã mang về trong “phiên chợ hè” 2014. Đầu tiên, là Fernando, một tiền vệ phòng ngự thuần túy được kỳ vọng sẽ trở thành sự bổ sung xứng tầm dành cho bộ đôi Yaya Toure và Fernandinho ở khu vực trung tuyến. Về mặt lý thuyết, cựu cầu thủ Porto sẽ hết sức hữu ích trong những trận cầu đòi hỏi Man xanh phải chơi tập trung đồng thời duy trì một thế trận chắc chắn. Tuy nhiên, phần lớn những cuộc đối đầu tại Premier League đều yêu cầu thầy trò HLV Pellegrini phải giành điểm số tối đa. Do đó, khi Toure sa sút vì gánh nặng tuổi tác, hàng tiền vệ Man City vô hình chung cũng trở nên khô cứng và rất thiếu sáng tạo. Ngay cả giải pháp nhất thời mang tên Lampard cũng chỉ có thể “cứu” The Citizens trong một vài khoảng khắc mà thôi.

Tương tự, đối với hàng thủ, chẳng cần phải nói quá nhiều thì ai cũng nhận ra rằng ban lãnh đạo Man xanh đã “hớ nặng” trong thương vụ chiêu mộ Eliaquim Mangala từ Porto. Trong bối cảnh đội trưởng Kompany liên tục vắng mặt vì những chấn thương dài hạn, ngôi sao người Pháp đã khiến cho tất cả các CĐV đội bóng thành Manchester cảm thấy thất vọng tràn trề khi thường xuyên trở thành “tử huyệt” khiến thầy trò HLV Pellegrini phải chịu các bàn thua hết sức ngớ ngẩn. Ngoài ra, thủ thành Caballero từ Malaga cũng chưa thể đáp ứng được những yêu cầu về mặt chuyên môn để thay thế Joe Hart trong khung gỗ.

Trên tuyến đầu, sau khi chấp nhận đẩy Negredo sang Valencia, hàng công Man City thường xuyên rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” mỗi lần tiền đạo chủ lực Aguero dính chấn thương. Lý do chính là bởi cả hai phương án dự phòng là Dzeko và Jovetic đều không thể duy trì được hiệu suất ghi bàn ổn định cần thiết. Ở “phiên chợ đông” 2015, ban lãnh đạo The Citizens đã chiêu mộ thêm Bony về sân Etihad. Tuy nhiên, một bản hợp đồng theo kiểu “giật gấu vá vai” như vậy rõ ràng chỉ càng khiến cho nguồn ngân sách của đội bóng thành Manchester thêm thâm hụt nặng nề mà chẳng thu được lợi ích gì đáng kể.

Chelsea: Vết xe đổ trước mắt

Để thua tới 3/5 trận giao hữu mùa Hè 2015, giới mộ điệu hoàn toàn có quyền được đặt nghi ngờ về sức mạnh thực sự của Chelsea. Cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn hết sức “im hơi lặng tiếng” trên TTCN với vỏn vẹn hai bản hợp đồng mang tên Asmir Begovic (từ Stoke City) và Radamel Falcao (từ Monaco). Sắp tới, có nhiều khả năng The Blues sẽ chào đón thêm sự xuất hiện của hậu vệ trái Baba Rahman để bổ sung đội hình sau khi Filipe Luis quay trở lại Atletico Madrid. Mặc dù vậy, đánh giá một cách tổng thể thì tất cả những cái tên vừa nêu trên đều không giúp cho Chelsea mạnh hơn.

Chelsea lap lai vet xe do cua Man City 20142015 hinh anh 2
Chelsea (áo xanh) cần phải sớm thay đổi trước khi quá muộn

Hãy đặt giả thiết rằng nếu Diego Costa dính chấn thương, gần giống như trường hợp Aguero bên phía Man City vào năm ngoái, hàng công đội bóng thành London sẽ nhanh chóng rơi vào khủng hoảng. Thậm chí, Falcao và Remy còn bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Dzeko hay Jovetic ở mùa giải trước. Tương tự, đối với hàng phòng ngự, khi mà bộ đôi trung vệ “lão tướng” Terry-Cahill ngày càng phải chịu nhiều sức ép về mặt tuổi tác, thật khó có thể tin rằng khung thành của Courtois sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thất bại 0-1 trước Arsenal trong trận tranh Siêu Cúp nước Anh cuối tuần vừa rồi đã chỉ ra không ít những yếu điểm bên phía The Blues. Từ một hàng công không có đích ngắm (thiếu Costa), tuyến giữa thiếu gắn kết (Ramires chơi quá tệ) cho đến hàng thủ chậm chạp, yếu đuối (Terry, Cahill)… thầy trò HLV Mourinho hoàn toàn xứng đáng phải nếm trải “trái đắng đầu mùa” trước đối thủ cùng thành phố. Ngay lúc này, không ít lời cảnh báo từ phía giới chuyên môn đã lên tiếng nhận định rằng đội hình Chelsea đang thực sự thiếu đi chiều sâu nhất định. Mùa giải năm ngoái, Mourinho thậm chí chỉ sử dụng khoảng 20-22 cầu thủ cho toàn bộ chiến dịch Premier League. Xét trên nhiều khía cạnh, điều này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khiến Chelsea lặp lại “vết xe đổ” của Man City từ trước đó một năm.

Xem thêm video Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cúp Anh 2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X