Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ lâu, Ancelotti không còn "hạnh phúc" thật sự ở Chelsea

Thứ Hai 24/01/2011 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm chuyến làm khách tại Bolton, trận đấu muộn nhất vòng 24, chiến lược gia người Italia đã bày tỏ những tâm sự rất thật về tình hình hiện nay của đội bóng thành London. Trong đó, Carletto không giấu nổi sự thất vọng nhưng vẫn tin tưởng rằng Chelsea sẽ sớm trở lại phong độ cao nhất.

Tuy đã trở lại Top 4 ở Premier League song thách thức trước mặt Chelsea vẫn còn rất lớn. The Blues thi đấu ít hơn đội xếp thứ 3, Man City 2 trận nhưng lại kém tận 7 điểm. Cho nên, ngay cả khi toàn thắng cả 2 trận đó (gặp Bolton vào đêm nay và đá bù với MU vào đầu tháng 3), họ cũng không thể vượt qua nổi thiếu gia thành Manchester trên BXH, nói gì đến 2 đối thủ "sừng sỏ" hơn, Arsenal và MU. Kết quả tệ hại này xuất phát từ phong độ ảm đạm kéo dài từ đầu tháng 11 năm ngoái (chỉ thắng 3 trong 12 trận tại giải Ngoại hạng). Không những vậy, Chelsea đã đánh mất thói quen "thắng liên tiếp 2 trận". Vòng trước, họ đã đánh bại Blackburn 2-0 nhưng đến vòng này, chẳng có gì đảm bảo Chelsea sẽ duy trì thành tích khi mà đối thủ Bolton vô cùng rắn mặt, lại còn được chơi trên sân nhà. Mùa này, tại Reebok, Bolton từng cầm hoà MU 2-2, thắng thuyết phục Tottenham 4-2 trong khi thành tích trên sân khách của Chelsea hiện kém nhất trong nhóm 6 đội dẫn đầu.

Ancelotti mất cảm giác sung sướng tột độ từ đầu tháng 10 năm ngoái

Trước trận đấu, Ancelotti không dám quá tự tin nghĩ đến thắng lợi: "Lý do khiến chúng tôi mất vị trí trên BXH là do từ tháng 10, Chelsea không còn biết cách giành trọn vẹn 3 điểm khi rời xa sân nhà. Mà Bolton luôn cực kỳ đáng sợ ở sào huyệt của họ". Đồng thời, chiến lược gia này bộc bạch cảm xúc thật của mình về tình hình Chelsea thời gian qua: "Lần cuối cùng, tôi thực sự hạnh phúc và mãn nguyện là chiến thắng trước Arsenal trên sân nhà vào đầu tháng 10. Từ đó đến nay, tôi đã phải rơi vào cảm giác lo lắng, hài lòng một nửa hoặc tràn trề thất vọng với những ì đội bóng đã thể hiện. Giờ đây, thời gian không còn bao lâu mà Chelsea vẫn phải tranh đấu trên nhiều mặt trận (Premier League, cúp FA, Champions League) nên chúng tôi sẽ phải nỗ lực đến cùng trong 3 tháng còn lại để đảm bảo Chelsea đạt đến trạng thái hoàn hảo nhất".

Ngoài ra, Ancelotti cũng chỉ ra nguyên nhân chính dẫn đến khoảng cách lớn giữa Chelsea và đối thủ chính MU như hiện nay: "Điểm khác biệt ở chỗ chúng tôi không thể giành chiến thắng này nếu chơi không tốt. Còn MU ư? Kể cả chơi tồi, họ vẫn có được kết quả tốt nhất. Mùa giải năm ngoái, MU chơi tốt cho đến tận tháng 3 nhờ vào phong độ ấn tượng của Rooney. Mùa giải năm nay, Rooney đánh mất phong độ thì đã có Berbatov thay thế, do đó họ mới duy trì được thành tích. Tuy nhiên, tôi không tin MU có thể bất bại trong cả mùa giải bởi trước tiên, họ sẽ cần phải bước qua xác chúng tôi trong 2 trận đối đầu sắp tới. Tất nhiên, Chelsea sẽ quyết tâm giành chiến thắng để chiến đấu đến cùng vì ngôi vua. Không những vậy, Chelsea còn có lợi thế sân nhà khi tiếp đón những đối thủ mạnh khác như Man City, Tottenham, Liverpool. Đây chính là những trận quyết định cho tham vọng của Chelsea".

Ngay trong tự sự của Ancelotti đã làm lộ một sự thật cay đắng: Chelsea không có được chiều sâu đội hình như MU. Hẳn tất cả đã thấy The Blues khốn khổ ra sao khi các trụ cột quan trọng như Terry, Lampard, Drogba không thể ra sân. Những người thay thế họ đều không đáp ứng được yêu cầu, khiến sức mạnh của Chelsea giảm theo. Và nếu không giải được bài toán nhân sự đó thì xem ra, "gã nhà giàu" thành London sẽ cực khó bảo vệ được ngai vàng nước Anh.

  • Bảo Phương
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X