Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Lampard tới Fabregas: Thắng về lý, thắng cả về tình

Thứ Hai 06/10/2014 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hôm qua Fabregas đã có pha kiến tạo tuyệt đẹp để Diego Costa ấn định tỷ số 2-0 trong trận đấu với đội bóng cũ Arsenal. Một kịch bản ngay lập tức được người ta liên tưởng tới Frank Lampard, và có lẽ tình cảnh của hai con người này cũng không khác nhau là bao.

cesc fabregas
 

Sau trận đấu, Fabregas phát biểu: “Arsenal luôn mãi trong tim tôi, nhưng giờ đây tôi đã khoác áo một CLB khác và tôi phải chiến đấu vì những gì mình muốn, đó là giành được những danh hiệu cùng Chelsea”. Một câu trả lời làm tất cả các CĐV của Arsenal đau đớn, và càng đau đớn hơn khi chính Arsenal và HLV Wenger, người thầy của Fabregas đã chối bỏ anh vào mùa hè năm nay. Sau những năm tháng không thành công tại Barcelona, Cesc quay trở lại với mong mỏi được Arsenal dang rộng vòng tay, thế nhưng chính Wenger đã từ chối thẳng thừng người đã từng là học trò cưng của mình. Giờ đây ông đã có một cậu học trò cưng khác, người hậu bối Jack Wilshere của Fabregas.

Và rồi hãy xem những gì mà Wilshere làm được trong mùa giải năm nay? 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, đó là còn chưa kể tới những yếu tố ngoài chuyên môn, ví dụ như vụ lùm xùm tiệc tùng ở Las Vegas hồi hè làm ông thầy Wenger phát điên. Trong khi đó Fabregas chững chạc như một người đàn ông trưởng thành, không phát biểu đao to búa lớn và tập trung vào công việc của mình mỗi khi ra sân. Qua 7 vòng đấu, F4 có 499 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ 90%, trong đó có 7 đường kiến tạo và cùng với Diego Costa trở thành cặp bài trùng đáng sợ nhất Premier League.

Rõ ràng HLV Wenger đang phải hối hận vì đã bạc bẽo với chính cầu thủ cũ của mình, người đã từng có ý định tái hợp với ông tại Arsenal như ngày nào. Quan trọng hơn nữa, Fabregas đã trưởng thành thật sự, mặc cho những sự việc bi CĐV đốt áo và bị miệt thi (dù chính Arsenal đã chối bỏ anh trước), Fabregas vẫn bỏ qua và bày tỏ sự biết ơn với Pháo thủ, nơi anh đã trở thành một cầu thủ ngôi sao và có những ngày tháng tươi đẹp. Giờ đây khi đã là người của Chelsea, trái tim anh vẫn dành một góc nhỏ cho Arsenal, còn trái tim của bao CĐV Pháo thủ và cả Wenger nữa vẫn đang rỉ máu vì đau đớn.

Nhắc tới Chelsea và câu chuyện của Fabregas lại nhớ tới câu chuyện của Lampard cách đây vài tuần. Anh cũng bị chính The Blues ruồng bỏ sau 13 năm gắn bó, để rồi khi ghi bàn vào lưới đôi bóng cũ, mắt anh rớm lệ và từ chối ăn mừng. Sau trận đấu, Lampard thừa nhận đó là một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình.

Lampard buồn thiu sau khi sút tung lưới đội bóng cũ
 

Lampard đã từng từ chối HLV Pellegrini ra sân trong trận gặp Chelse nhưng khi đội bóng cần, anh vẫn luôn bước ra sân với thái độ chuyên nghiệp và thi đấu hết mình. Fabregas ngày hôm qua cũng vậy, anh chơi bóng với tất cả những khả năng mà mình có, từ chuyền bóng, phát động tấn công cho tới lùi về hỗ trợ phòng ngự. Chẳng ai có thể trách được những con người ấy, hơn nữa, họ có cái lý của mình khi chính những đội bóng mà họ rất mực yêu thương đã từ bỏ họ, và họ đã dũng cảm đối mặt để chiến đấu như một cầu thủ chuyên nghiệp. Pha vào bóng của Welbeck với Fabregas trong khoảng thời gian cuối trận là hình ảnh điển hình nhất cho một Arsenal trước Fabregas: bế tắc và ức chế.

Chẳng những thế, hai cầu thủ ấy vẫn giữ được cái tình trong con người của mình. Bỏ lại những màn chiến đấu kịch liệt trên sân cỏ, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cả hai vẫn tri ân những người trước đó đã đóng cánh cửa quay về trước mặt họ. Trong thế giới bóng đá tàn khốc và chỉ biết đến tính toán, những cầu thủ như Fabregas và Lampard rõ ràng vẫn cho thấy sự chuyện nghiệp của một cầu thủ lẫn sự trưởng thành của một người đàn ông. Lampard sẽ rời Man City vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, Fabregas cũng chưa chắc vô địch Premier League mùa này, nhưng trên hết, cả hai đều đã giành những chiến thắng vang dội trong lòng người hâm mộ. Chiến thắng cả về lý và về tình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X