Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết cúp Liên đoàn Anh: Các ông lớn may mắn tránh mặt nhau

Thứ Năm 31/10/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa này, Capital One Cup hứa hẹn sẽ căng thẳng và hấp dẫn đến tận trận cuối cùng khi mà 4/8 đội lọt vào tứ kết thuộc nhóm "đại gia" (Man City, Man Utd, Chelsea, Tottenham) và không những vậy, lá thăm may rủi đã không ghép đôi họ với nhau ở vòng sắp tới, đồng nghĩa tại bán kết và chung kết hứa hẹn sẽ là những trận đấu lớn.

manchester united
Man Utd sẽ gặp Stoke ở tứ kết Capital One Cup

Chưa bao giờ, cúp Liên đoàn Anh là mục tiêu hàng đầu của những tên tuổi lớn tại quốc đảo sương mù tuy nhiên, nếu cờ đến tay thì tin chắc, họ sẽ phất ngay bởi đơn giản "méo mó có hơn không". Thêm vào đó, đây luôn là giải đấu kết thúc sớm nhất trong mùa bóng nên chức vô địch cúp Liên đoàn cũng sẽ phần nào tiếp thêm động lực cho đội bóng trên chặng đường chinh phục những mục tiêu danh giá hơn. Bởi thế, đội nào cũng sẽ thay đổi quan điểm về giải đấu này trong trường hợp giành quyền tham dự bán kết hoặc chung kết bằng việc tung ra sân đội hình "xịn" thay vì "hàng dự bị" ở những vòng trước đó. Bằng chứng, trong vòng 10 năm trở lại đây, duy nhất 3 lần cúp Liên đoàn Anh rơi vào tay những CLB nhỏ (Middlesbrough vào năm 2004, Birmingham vào năm 2011 và Swansea vào mùa trước) và 2 năm (2004, 2013), trận chung kết không có sự hiện diện của tên tuổi lớn nào (năm 2011, Birmingham đã xuất sắc vượt qua Arsenal để đăng quang). Trong khi đó, có tới 5 mùa, trận đấu cuối cùng là ngày hội lớn bởi hai đội tham gia đều là đại gia (biệt danh xứng đáng được gán cho 6 CLB: Man City, Man Utd, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham).

Nhiều khả năng, mùa này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc gặp gỡ thượng đỉnh ở chung kết cúp Liên đoàn Anh khi mà 4 ông lớn lọt vào được đến vòng tứ kết đã may mắn không phải chạm trán nhau. Thay vào đó, họ chỉ phải đụng đầu những đội bóng dưới cơ. Nhẹ gánh nhất là Man City khi chỉ phải gặp CLB đang chơi ở hạng Nhất, Leicester City còn ông hàng xóm đáng ghét Man Utd sẽ tái ngộ Stoke City, đối thủ họ vừa đả bại một cách thót tim (bị dẫn trước và lội ngược dòng  ở vòng đấu gần nhất tại Premier League. "Gã nhà giàu" Chelsea vừa xuất sắc loại Arsenal sẽ gặp một trong hai đội Sunderland/Southampton (trận đấu vòng 5 giữa họ sẽ diễn ra vào giữa tuần sau). Kém may mắn nhất chắc chắn là Tottenham khi được xếp đôi với đội bóng láng giềng West Ham từng lập nên kỳ tích hạ gục Spurs ngay tại White Hart Lane bằng tỷ số kinh hoàng 3-0 hồi đầu tháng này. Tiếp tục được chơi trên sân nhà, hẳn "Gà trống" sẽ phải nỗ lực tối đa để tiến hành cuộc rửa nhục hoành tráng.

Tất nhiên, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra song nếu chơi đúng sức, cộng thêm chút ít quyết tâm thì các đội bóng được đánh giá cao hơn sẽ không khó giành quyền đi tiếp, kể cả khi chưa tung ra đội hình mạnh nhất, qua đó thiết lập ra vòng bán kết đỉnh cao nhất tại cúp Liên đoàn Anh trong vòng nhiều năm trở lại đây.  Các trận tứ kết sẽ đồng loạt diễn ra vào ngày 16/12.

Các cặp tứ kết cúp Liên đoàn Anh (thi đấu vào ngày 16/12)

Leicester City - Manchester City
Stoke City - Manchester United
Sunderland/Southampton - Chelsea
Tottenham - West Ham

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X