Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Carling Cup, MU - Tottenham: Giả thiết dũng cảm

Thứ Ba 01/12/2009 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đấu trường Carling Cup với M.U đã được Sir Alex tuyên bố thẳng: “Đó là sân chơi của những cầu thủ ít có cơ hội ra sân”. Còn với Tottenham, họ lại đang có chút băn khoăn: tiếp tục hướng tới thứ dù sao cũng là một danh hiệu này, hay nhìn ra một bức tranh rộng hơn?

Xếp đội hình dự kiến cho Manchester United trận này rất đơn giản. HLV Ferguson đã hứa sẽ cho Nani vào (để vỗ về sự bất mãn của anh) từ tận… tuần trước. Gabriel Obertan, người đã đánh dấu sự xuất hiện của anh tại sân khấu Old Trafford cũng ở đấu trường Carling Cup, đã tâm sự với báo chí về cơ hội thứ hai này từ lâu. Tóm lại, chỉ cần lên danh sách đội hình B của M.U. Đó là thái độ đối xử của Sir Alex với sân chơi kém danh giá này nhiều mùa qua.

Tottenham sẽ có cơ hội đi tiếp ở Carling Cup bởi MU sẽ chỉ sử dụng đội hình B

Với Tottenham, đoán xem họ sẽ tung ra sân đội hình nào khó hơn một chút. Đơn giản là bởi không ai biết điều gì đang diễn ra trong cái đầu của HLV Redknapp. Những học trò của ông cũng chia làm hai luồng ý kiến: Defoe coi việc vượt qua M.U, dù ở đấu trường nào đi nữa, cũng là một nhiệm vụ cao quý, còn Bassong lại nói rằng điều quan trọng với Tottenham lúc này là đầu tư cho cuộc chiến lọt vào Top 4 Premiership.

Đúng là Carling Cup từng là danh hiệu có thể cứu vớt cho hai thập kỷ không biết đến ngôi vô địch của Tottenham. Nhưng bây giờ, họ đang đứng trước cơ hội rất lớn để đạt được cái mục tiêu mà vì nó, đã có hai đời HLV phải ra đi: giành vé dự Champions League. Liverpool và Arsenal đang sa sút và trong s ố những ứng viên thay thế họ, Spurs đang làm được nhiều hơn so với Aston Villa và Man City.

Năm ngày sau khi gặp M.U, thày trò HLV Redknapp sẽ đến làm khách trước Everton, một đội bóng đang ở thế cùng đường. Ở những vòng trước của Carling Cup, Redknapp đã áp dụng công thức 4 dự bị + 7 cầu thủ chính. Với một băng ghế dự bị nhiều “hàng hiệu”, công thức ấy đã mang về cho họ những chiến thắng vang dội. Nhưng trước M.U, dù chỉ là M.U II, nếu muốn thắng, ông cần một thái độ nghiêm túc hơn nữa. Trong đội hình dự bị của M.U vẫn có những Owen, Nani, Obertan, Anderson, với giá trị chuyển nhượng không hề thua các cầu thủ đá chính ở Spurs. Và đây lại là Old Trafford.

Thái độ và lực lượng của M.U đã rất rõ ràng. Với đội hình II, sức mạnh của họ ở mức trung bình, khi chỉ thắng những đội bóng hạng dưới 1-2 bàn trên con đường tiến vào tứ kết. Cục diện của trận đấu này sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của Harry Redknapp. Việc HLV Spurs dũng cảm hay dè dặt, sẽ quyết định họ mạnh hay yếu.

Và chỉ khi giả thiết về sự dũng cảm của ông Redknapp được thỏa mãn, Tottenham mới có quyền nghĩ về một chiến thắng. Bao nhiêu phần trăm sức mạnh của cái đội bóng đã thắng Wigan 9-1 ở vòng 13 Premiership được sử dụng, là bấy nhiêu phần trăm cơ hội cho CĐV Tottenham chứng kiến một cuộc trả thù.

Con số
0 - HLV Harry Redknapp đã hai lần đối đầu với Ferguson ở các trận đấu quyết định danh hiệu. Đó là Carling Cup 2008/09 (dẫn dắt Tottenham) và trận tranh Community Shield 2008 (Portsmouth). Ông thua cả hai lần.
2 - Trận chung kết League Cup mùa giải năm ngoái giữa Tottenham và M.U mới là lần thứ hai trong lịch sử giải đấu này một đội đăng quang sau khi chiến thắng trong loạt sút luân lưu 11m.
3 - Chính vì thái độ không xem trọng League Cup, nên trong suốt nhiệm kỳ đầy chiến tích của mình ở M.U, HLV Ferguson mới đăng quang ở giải đấu này 3 lần. Với FA Cup, ông đã có tới 5 lần vô địch.
18 - Trong 18 năm qua, Tottenham không biết đến gì khác ngoài… League Cup. Lần cuối cùng họ có một danh hiệu khác ngoài giải đấu này là FA Cup năm 1991. Kể từ đó, Spurs chỉ có thêm 2 chức vô địch League Cup vào năm 1999 và 2008.

Đội hình dự kiến
Man Utd: Foster, Neville, Brown, De Laet, Fabio da Silva, Park, Anderson, Scholes, Obertan, Owen, Macheda
Tottenham: Gomes, Hutton, Dawson, Naughton, Assou-Ekotto, Bentley, Huddlestone, Jenas, Kranjcar, Keane, Crouch
Dự đoán: Tottenham thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp Carling Cup: soạn GO KQ LDA gửi 6389 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X