Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Carling Cup: Chelsea "đụng" Liverpool

Chủ Nhật 04/11/2007 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gió đã đổi chiều ở Carling Cup, giải đấu được coi là kém danh giá nhất của nước Anh. Các đội bóng lớn đã bắt đầu chú ý nhiều hơn đến giải đấu này. Kết quả cả 8 đội bóng lọt vào tứ kết đều chơi ở Premiership trong đó có tới 3 ông lớn: Chelsea, Liverpool, Arsenal. Và lá thăm "oan nghiệt" đã đẩy Chelsea và Liverpool phải đụng nhau ở vòng đấu này.

Duyên nợ lại đẩy Liverpool và Chelsea gặp nhau

Từ vài năm nay, kể từ khi Mourinho và Benitez cập bên nước Anh, Liverpool luôn là một trong những đối thủ khó chịu nhất của Chelsea. Định mệnh luôn xui khiến họ phải đụng đầu với nhau trong những trận cầu quan trọng của mùa giải. Đã 2 lần họ gặp nhau ở bán kết Champions League và phần thắng thuộc về Liverpool. Lần khác là cúp FA và cũng là vòng bán kết nhưng người chiến thắng vẫn là đội bóng vùng Merseyside.

Đến năm nay, họ lại tiếp tục gặp nhau ở tứ kết Carling Cup. Nhưng tình hình đã thay đổi hoàn toàn. Mourinho đã ra đi và Avram Grant là người thay thế trong khi Benitez vẫn tại vị ở Liverpool. Tuy nhiên, cuộc đối đầu giữa họ không vì thế mà kém phần hấp dẫn. Khi Mourinho còn ở Chelsea, ông hầu như luôn chịu thua người đồng nghiệp Benitez và người ta đang trông đợi liệu Grant có thể thay đổi được điều này. Hiện tại, Grant đang tiến những bước vững chắc trong sự nghiệp huấn luyện ở The Blues còn Benitez đang đối mặt với không ít khó khăn ở The Kop dù đã tung ra hàng đống tiền vào đầu mùa giải năm nay.

Đội bóng đang dẫn đầu Premiership, Arsenal sẽ gặp đối thủ vô cùng khó chịu Blackburn Rovers. Năm ngoái, chính Blackburn đã loại đội bóng thành London ra khỏi tứ kết cúp FA. Sang mùa giải này, thậm chí đội quân của HLV Mark Hughes còn chơi hay hơn thế. Tuy nhiên, Arsenal đã khác rất nhiều so với cách đây 1 năm. Đoàn quân trẻ của "Giáo sư" Wenger đã trưởng thành hơn rất nhiều và đang thể hiện phong độ tuyệt vời. Nhưng cơ hội vẫn thuộc về Blackburn vì họ có được chơi trên sân nhà. Ngay như mùa giải này, Arsenal (với đội hình mạnh nhất) không thể thắng được Blackburn trên sân của đối thủ. Thêm nữa, HLV Arsene Wenger đã tuyên bố ông sẽ dành Carling Cup cho đội hình 2 của Arsenal. Dù vậy, chớ nên coi thường các cầu thủ dự bị của The Gunners vì họ đều có tài năng và đang chín rất nhanh. Đây sẽ là một trận cầu hấp dẫn không kém trận Chelsea.- Liverpool.

Blackburn không phải là đội bóng dễ chịu với Arsenal

"Thế lực mới" của Premiership, Manchester City sẽ đụng đầu với "quyền lực cũ" Tottenham Hotspurs. Dưới sự dẫn dắt của Sven Goran Eriksson, Man xanh đang lột xác để trở thành một đội bóng thuộc tốp trên của nước Anh. Trong khi Tottenham chưa thể thoát khỏi thời kỳ "hỗn mang" bởi Juande Ramos mới chỉ cập bến nước Anh. Nhưng khoảng thời gian từ giờ đến khi thi đấu vòng tứ kết (tháng 12) sẽ là đủ để vị HLV người Tây Ban Nha để lại dấu ấn của mình ở Spurs.

Trận đấu còn lại chắc chắn sẽ khá cân bằng. Everton trội hơn West Ham một chút nhưng "Búa tạ" lại được chơi trên sân nhà. Vòng tứ kết Carling Cup sẽ diễn ra vào ngày 17/12 riêng trận West Ham - Everton diễn ra từ ngày 10/12.

Vòng tứ kết Carling Cup
West Ham - Everton
Man City - Spurs
Chelsea - Liverpool
Blackburn - Arsenal
  •  Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X