Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Ibrahimovic tới Arsenal: Những người cùng khổ!

Thứ Tư 22/04/2015 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã có mùa thứ 5 liên tiếp không vượt qua được tứ kết Champions League sau khi PSG bị loại bởi Barca. Arsenal thậm chí còn tồi tệ hơn, cũng ở 5 mùa giải gần nhất họ luôn bị loại ở vòng 1/8.


Zlatan Ibrahimovic lần thứ 5 liên tiếp không vượt qua tứ kết Champions League

Từ khi gia nhập PSG, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã thể hiện một phong độ rất tuyệt vời. Với 104 bàn thắng anh có thành tích tốt thứ hai trong lịch sử đội bóng sau Pauleta với 109 bàn. Tuy nhiên, chân sút người Thụy Điển có hiệu suất tốt hơn với 0,83 bàn/trận, so với 0,52 bàn/trận của huyền thoại người Bồ Đào Nha. Đặc biệt, trong những vòng đấu gần đây, tiền đạo này đạt hiệu suất khủng khi ghi 10 bàn sau 5 trận. Trong 5 trận gần nhất, Ibrahimoviccó 2 hat-trick và 2 cú đúp. Khi chuyển từ Milan sang PSG, nhiều người nhận định đây là bước lùi của chân sút người Thụy Điển, tuy nhiên phong độ của anh đã chứng minh tất cả. Với phong độ khủng khiếp của mình, anh đã giúp PSG lên ngôi trong hai mùa giải gần nhất tại Ligue 1. Hai năm liên tiếp, Ibrahimovic đoạt danh hiệu vua phá lưới với số bàn thắng vượt trội so với phần còn lại.
Ibrahimovic lan thu 5 lien tiep khong vuot qua tu ket Champions League hinh anh
Ibrahimovic cùng PSG gục ngã trước Barca
Tuy nhiên, mặc dù chơi rất tốt ở đấu trường quốc nội nhưng ra đấu trường châu Âu, Zlatan Ibrahimovic luôn rất đen đủi. Khi Ibra vừa rời Inter để sang Barca, thì đội bóng Italia giành danh hiệu vô địch Champions League. Khi Ibra bị Pep Guardiola đá văng khỏi Camp Nou (đến Milan), đội bóng Tây Ban Nha cũng bước lên đỉnh cao nhất châu Âu. Chân sút người Thụy Điển dường như không có duyên với đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Ở mùa giải này, PSG đã xuất sắc đánh bại Chelsea để có mặt ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, ở vòng đấu này đội bóng của nước Pháp đã thất bại 1-5 trước Barca sau hai lượt trận, đáng chú ý thất bại này đã là lần thứ 5 liên tiếp Ibrahimovic không thể vượt qua vòng tứ kết.

Trước đó, ở mùa giải 2013/14, PSG đã thi đấu rất tốt trước Chelsea ở trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân nhà. Đội bóng của Ibrahimovic đã hạ gục Chelsea với tỉ số 3-1 qua đó chiếm lợi thế rất lớn ở trận lượt về, tuy nhiên ở trận lượt về PSG lại để đối phương đánh bại với tỉ số 2-0. Tổng tỉ số 3-3 sau hai lượt trận khiến PSG bị Chelsea loại đầy cay đắng bởi luật bàn thắng trên sân khách. Trước đó nữa ở mùa 2012/13, PSG đụng độ Barca cũng ở tứ kết Champions League, ở trận lượt đi mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Ibrahimovic và các đồng đội để đối thủ cầm hòa 2-2. Ở trận lượt về, mặc dù rất cố gắng nhưng PSG vẫn để Barca cầm hòa 1-1. Tỉ số chung cuộc 3-3 lại một lần nữa khiến tiền đạo người Thụy Điểm dừng bước ở tứ kết Champions League cùng PSG.

Trước khi chuyển tới thi đấu cho PSG, ở mùa giải 2011/12 AC Milan của Ibrahimovic đã cầm hòa 0-0 Barca cũng ở vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, ở trận lượt về họ để thua 1-3 trên sân Nou Camp và bị loại đầy cay đắng. Trước đó nữa, chân sút người Thụy Điển cũng phải dừng bước cũng tại tứ kết đấu trường này.Trong 5 mùa giải gần nhất, Zlatan Ibrahimovic đều không thể cùng đội bóng của mình vượt qua vòng tứ kết. Đây là cái “dớp” mà chưa biết khi nào chân sút người Thụy Điển có thể phá được.

Arsenal dừng bước tại vòng 1/8 Champions League ở 5 mùa giải gần nhất

Ở mùa giải này, sau khi vượt qua vòng đấu bảng những lá thăm may mắn giúp Arsenal chỉ phải gặp Monaco ở vòng 1/8 Champions League. Pháo thủ được đánh giá cao hơn cho việc tìm kiếm một chiếc vé bước vào vòng tứ kết, mặc dù đã đánh bại đối thủ 2-0 ngay trên sân Louis II ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước Monaco nhưng Arsenal vẫn bị loại. Nguyên nhân là do họ đã để thua 1-3 trên sân nhà ở trận lượt đi, tổng tỉ số 3-3 sau hai lượt trận nhưng Pháo thủ vẫn phải dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách. Thất bại này khiến đội bóng của HLV Wenger có mùa giải thứ 5 liên tiếp không vượt qua được vòng 1/8 Champions League, một thành tích rất thất vọng với đội bóng chủ sân Emirates.
Ibrahimovic lan thu 5 lien tiep khong vuot qua tu ket Champions League hinh anh 2
Thành tích của Arsenal tại Champions League trong 10 mùa gần nhất
Mùa giải trước, Arsenal đã thất bại 1-3 chung cuộc trước Bayern Munich ở vòng 1/8, việc để thua 0-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi khiến kết quả hòa 1-1 ở trận lượt về chỉ khiến nỗi đau của Pháo thủ thêm phần nhức nhối. Trước đó nữa ở mùa (2012-13), Arsenal đã gặp phải kịch bản giống hết như mùa giải này khi bị Monaco loại. Cụ thể, Pháo thủ để thua 1-3 trước Bayern trên sân nhà nhưng lại thắng ngược 2-0 trên sân khách, vẫn là tổng tỉ số 3-3 sau hai lượt trận nhưng kết quả này không đủ để đội bóng của HLV Wenger bước tiếp. Mùa 2011-12, đội bóng nước Anh cũng chơi tệ hại ở vòng 1/8 khi để thua tới 0-4 trên sân của Milan, ở trận lượt về dù đã rất cố gắng với chiến thắng 3-0 chỉ làm Arsenal thêm phần tiếc nuối. Xa nhất, mùa 2010-11 là mùa giải Arsenal có được thắng lợi ở trận lượt đi tại vòng 1/8, họ đánh bại Barca 2-1 trên sân nhà trong trận đấu mà Van Persie và Arshavin ghi bàn. Tuy nhiên, ở trận lượt về Pháo thủ không thể làm nên bất ngờ khi để thua 1-3 tại Nou Camp và bị loại với tỉ số 3-4 chung cuộc.

Lần gần nhất Arsenal vượt qua vòng 1/8 là ở mùa giải 2009-10 khi họ đánh bại Porto với tỷ số chung cuộc 6-2. Tuy nhiên, ở tứ kết họ thua chung cuộc 3-6 trước Barca, trước đó một mùa nữa Arsenal lọt vào bán kết nhưng thất thủ trước M.U. Arsenal ngày càng giống một đội bóng “học việc” tại giải đấu cao nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Pháo thủ đã có 5 mùa giải liên tiếp phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X