Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Tử huyệt" Chelsea, Man Utd bộc lộ đầy đủ qua Champions League

Thứ Năm 20/09/2012 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được chơi trên sân nhà trong ngày ra quân nhưng cả hai đại gia bóng đá Anh đều khiến fan ruột ít nhiều thất vọng. Trong khi MU khiến cổ động viên nhà thót tim khi chật vật mới bảo vệ được thắng lợi 1-0 trước Galatasaray thì Chelsea đánh rơi ba điểm cầm chắc trên tay sau khi dẫn trước Juventus tới 2-0.

HLV Alex Ferguson chỉ trích các học trò thi đấu quá thiếu cảnh giác còn Roberto Di Matteo trút giận lên đầu trọng tài chính Pedro Proenca. Phản ứng của cả hai chiến lược gia danh tiếng đều chỉ ra rằng đội bóng của họ còn rất nhiều vấn đề cần cải thiện.

Bao giờ MU mới có thủ môn số 1?

Với việc Anders Lindergaard được lựa chọn bắt chính hai trận đấu tại Premier League gần nhất, dĩ nhiên, cơ hội ra sân đêm qua thuộc về David de Gea. Sự xoay vòng liên tục giữa hai thủ thành này phần nào cho thấy sự lúng túng của Sir Alex. Cả hai đều đang có phong độ và màn thể hện tương đương. Chính ông cũng không biết cuộc chiến nóng bỏng trong khung gỗ MU đến bao giờ sẽ kết thúc.

Chelsea juventus
Còn lâu Torres mới thay thế nổi Drogba

Torres chưa vượt qua cái bóng của Drogba

Mặc dù đã khai hỏa đều đặn trở lại ở Premier League, tuy nhiên chân sút người Tây Ban Nha chưa tạo ra được sự tin tưởng như đàn anh Drogba thủa trước trên mặt trận cúp châu Âu. Champions League chính là đấu trường khắc nghiệt bậc nhất hành tinh và chân giá trị của các ngôi sao được thể hiện tại đây. Torres từng tuyên bố tự tin việc anh ghi bàn là lẽ tất yếu nếu được ra sân thường xuyên. Giờ là lúc El Nino chứng minh điều mình nói.

Evra tiếp tục khiến Alex Ferguson đau đầu

Sự có mặt của Alex Buttner tại Old Trafford chính là tín hiệu đèn đỏ đối với hậu vệ lão luyện người pháp. Patrice Evra đã rớt phong độ thảm hại so với chính mình cách đây hai năm. Trận đấu với Galatasaray đêm qua phơi bày điểm yếu chí huyệt nơi hàng thủ MU. Hầu hết các đợt lên bóng của đội khách đều xoáy sâu vào vị trí Evra. Eboue và Amrabat đã có những khoảng trống tuyệt vời để chọc thủng lưới De Gea. Cứ với đà này, ngày Evra mất chỗ đứng ở Old Trafford đã không còn xa.

Obi Mikel và hàng thủ Chelsea mắc bệnh chủ quan

Chelsea không thể bào chữa được cho việc sớm vươn lên dẫn trước 2-0, vượt trội trong khâu kiểm soát bóng nhưng vẫn để địch thủ giành lại một điểm. Đối với nhà đương kim vô địch, cách phòng ngự như vậy thật khó chấp nhận. Có những thời điểm các hậu vệ áo xanh để cho Giovinco rồi Vicinic, Marchisio thoải mái cầm bóng gây chao đảo khung thành Cech. Tình huống Quagliarella sút bóng cân bằng tỉ số phút 80 cho thấy rõ điều đó. Không cầu thủ Chelsea nào áp sát đủ gần để ngăn chặn tiền đạo Italia. Câu hỏi đặt ra là tiền vệ phòng ngự Obi Mikel lúc này ở đâu. Nhiều người đã hoài nghi năng lực của tuyển thủ Nigeria và cho rằng anh chỉ đơn thuần là chuyên gia xoạc và chuyền bóng. Khả năng phát động tấn công và cảm giác vị trí là điều Mikel thiếu trầm trọng.

Nani và những quả penalty

Cú sút hỏng của Nani trên chấm phạt đền đêm qua đã là lần thứ ba kể từ đầu mùa MU không thành công từ khoảng cách 11m. Ngoài Nani, Van Persie và Hernandez cũng từng sút hỏng penalty. Nếu không ngăn chặn kịp thời hội chứng sút trượt này, có thể nó sẽ ảnh hưởng nặng nề tới kết quả những trận cầu quan trọng của MU. Màn thể hiện của cá nhân Nani trước Galatasaray đã bộc lộ toàn bộ cách cầu thủ này thi đấu trong vài năm qua: phập phù, lúc sáng chói lúc tắt lịm. Điểm yếu lớn nhất của Nani chính là tính ổn định. Anh có những đường chuyền rất siêu việt nhưng ngay sau đó là một pha tạt bóng... lên trời.

Bảo vệ ngai vàng Champions League khó hơn lên trời

Màn thử thách mang tên Juventus tại Stamford Bridge mới chỉ là của ải đầu tiên Chelsea bước vào chặng đường dài tới việc bảo vệ ngai vàng châu Âu. Có thể việc vượt qua vòng bảng đối với họ là không khó nhưng khi vào sâu vòng trong, nguy cơ đụng độ các ông lớn Barcelona, Bayern Munich, Man City, MU và Real Madrid là rất lớn. Khi đó, thực lực và chiều sâu đội hình The Blues mới thực sự bộc lộ, nhất là khi thời điểm vòng knock-out, mặt trận Premier League đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Barcelona vốn được thừa nhận là đội bóng mạnh nhất hành tinh cũng không thể phá 'dớp' bảo vệ cúp vô địch Champions League, Chelsea có làm được không? Hãy để thời gian trả lời.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X