Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ hôm nay, hãy gọi Wayne Rooney là huyền thoại

Thứ Năm 31/01/2013 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với hai bàn thắng ghi được vào đêm qua, Wayne Rooney đã chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn tại giải đấu cao nhất nước Anh của huyền thoại George Best. Và như thế, về mặt số học, Old Trafford đã chính thức có thêm một huyền thoại mới…

Rooney ghi cả 2 bàn và khiến Van Persie lu mờ
Rooney ghi cả 2 bàn và khiến Van Persie lu mờ

Từ vai một thần đồng của bóng đá Anh, sau đó được biết đến là một trong những ngôi sao ghi bàn đặc sắc nhất của giải Ngoại hạng, giờ đây, dù bạn có thể chưa quen, nhưng quả thật chàng trai 27 tuổi ấy đã chính thức đi vào ngôi đền của những huyền thoại. Sau cú đúp vào lưới Southampton đêm qua, Rooney đã san bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại George Best tại giải đấu cao nhất nước Anh với 138 bàn thắng.

Trên thực tế, kỷ lục của Rooney còn hoành tráng hơn bậc tiền bối rất nhiều. Để chạm mốc 138 bàn tại giải VĐQG, Rooney chỉ cần chơi 267 trận, trong khi số lần ra sân của “Best of the Best” là 361. Hơn nữa, Rooney vẫn đang ở trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, nên chắc chắn kỷ lục này sẽ còn bị phá sâu hơn nữa.

Hai bàn thắng của Rooney ghi được không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần là 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà, đồng thời nới rộng khoảng cách với người hàng xóm lên thành 7 điểm, mà nó còn là liệu pháp tinh thần cực tốt cho toàn đội bóng ở chặng đường tiếp theo. Vào đúng thời điểm cái tên Rooney đang dần bị che lấp bởi Van Persie, thì chàng Shrek đột nhiên tỏa sáng. Trong một trận đấu anh ghi đến hai bàn, còn người đá cặp đang cực kỳ nổi danh lại tịt ngóm, Rooney đã cho thấy chân giá trị của một chân sút đẳng cấp.

Nhìn lại quãng đường Rooney gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ để càng thấy khâm phục tài năng và sự can trường của cầu thủ này. Gia nhập Man Utd từ năm 2004, không phải lúc nào sự nghiệp của Rooney cũng thăng hoa và tỏa sáng. Có giai đoạn tưởng chừng như số 10 phải rời bỏ nước Anh quá đỗi ồn ào và lắm chuyện bởi sự sa sút phong độ và những vụ lùm xùm ngoài sân cỏ. Nhưng Sir Alex vẫn luôn ở đó, ngay phía sau Rooney, để giữ lại cho Man Utd một di sản.

Không chỉ chạm tới kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải VĐQG, Rooney còn đang là ứng viên tiềm tàng cho danh hiệu Cầu thủ Man Utd ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB ở tất cả các giải đấu. Bobby Charlton đang là người nắm giữ kỷ lục với 199 bàn trong tổng số 249 lần ra sân. Rooney tuy xếp ở vị trí thứ 4, nhưng cũng đã có tổng cộng 193 bàn thắng. Nhưng nên nhớ, đứa con cưng của Sir Alex còn có thể cống hiến cho Quỷ đỏ thêm 10 năm nữa và có ai biết khi nào anh sẽ dừng lại?!

MAI VŨ - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X