Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Hargreaves đến Phil Jones: Số 4 "quỷ ám" tại Old Trafford

Thứ Ba 11/10/2016 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Số 4 đang là con số mang lại nỗi ám ảnh tại Manchester United khi Phil Jones là trường hợp tiếp theo bị "quỷ ám". Nếu Jones tiếp tục chôn vùi sự nghiệp tại Old Trafford, ai sẽ là người can đảm khoác lên mình số áo này?

 
Từ chuyện của Phil Jones
 
Từng được ví là "John Terry mới" hay thậm chí là "tiểu Duncan Edwards", Phil Jones rời bỏ Blackburn đến Manchester United để kế thừa chiếc áo số 4 mà Owen Hargreaves để lại. Nhiều người e ngại chiếc áo số 4 không may mắn sẽ cản trở sự nghiệp của Phil Jones. 
 
Phil Jones dang bi chan thuong hanh ha khi mang ao so 4 tai M.U.
Phil Jones đang bị chấn thương hành hạ khi mang áo số 4 tại M.U.

Sir Alex Ferguson gạt đi tất cả. "Ngài máy sấy" cho rằng một cầu thủ mới 19 tuổi lại mạnh mẽ về thể chất như Phil Jones làm sao có thể dễ dàng để sự nghiệp vuột mất giống "bệnh binh dài hạn" Hargreaves được. Fergie còn động viên Phil Jones rằng hãy nhận lấy nó, đây là số áo mà cựu đội trưởng Steve Bruce của M.U từng mặc.
 
5 năm trôi qua, giờ đây người ta không ví Phil Jones với John Terry hay Duncan Edwards nữa. Thay vào đó, giới truyền thông Anh gọi Jones là Darren Anderton của thời hiện đại - một cầu thủ dành phần lớn sự nghiệp cho việc điều trị chấn thương.
 
Ở tuổi 24, Phil Jones buộc phải nhanh chóng lấy lại thể trạng tốt nhất trước khi quá muộn. Ngay từ đầu mùa giải, Phil Jones cay đắng thừa nhận: "Tôi luôn đặt ra một số mục tiêu nhỏ nhưng đến mùa này, thú thực là tôi chỉ muốn được thi đấu mà thôi. Được quay trở lại tập luyện, thi đấu và trở lại với các đồng đội thực sự là điều khiến tôi thỏa mãn nhất lúc này".
 
Trung vệ người Anh chỉ khỏe mạnh trong mùa đầu tiên tới Old Trafford. Bắt đầu từ mùa giải thứ hai khoác lên mình chiếc áo số 4, anh liên tục dính chấn thương. Theo thống kê từ Transfermarkt, mỗi mùa Phil Jones đều đặn dính đến 3 chấn thương, thậm chí có xu hướng tăng lên thành 4 trong mùa trước. 
 
Tổng số ngày phải nghỉ thi đấu do chấn thương của Phil Jones là 471 và số trận bỏ lỡ là 84. Chấn thương của cầu thủ sinh năm 1992 cũng rất "đa dạng" từ chấn thương đầu gối, mắt cá chân bị bong gân, chấn thương vai, rạn xương cẳng chân, chấn thương mắt cá, chấn động đầu, vấn đề ở lưng, vai, gân kheo và cả tắc tĩnh mạch.
 
Mùa này, Phil Jones chưa ra sân một phút nào. Theo dự kiến ban đầu, chấn thương của Jones sẽ hồi phục vào đầu tháng 10 nhưng theo bộ phận y tế của M.U thông báo, trung vệ 24 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng nữa. 
Nỗi ám ảnh "số 4"
 
Theo số học phương Đông, số 4 là con số không lành. Tiếng Trung Hoa gọi số 4 là tứ, đọc chệch đi là "tử" mang hàm nghĩa chết chóc. Tất nhiên phương Tây không mang quan niệm này nhưng số 4 tại Old Trafford đang thực sự trở thành con số không mang lại ý nghĩa may mắn.
 
Owen Hargreaves truoc do cung mat ca su nghiep khi mang ao so 4 cua M.U.
Owen Hargreaves trước đó cũng mất cả sự nghiệp khi mang áo số 4 của M.U.

Kể từ sau thời của Steve Bruce, những cầu thủ mang áo số 4 của M.U đều thi đấu không thành công theo một cách rất "kỳ lạ". Khởi đầu là David May từ 1996-2001. Trong hai mùa đầu tiên, May thi đấu khá thành công cho đến khi tiếp nhận áo số 4 từ cựu đội trưởng Steve Bruce. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo số 4, May dính chấn thương và kéo dài liên miên đến hai năm trời. Cũng bởi chấn thương này mà May mất vị trí trước khi bị đẩy sang Huddersfield Town theo dạng cho mượn.
 
Người tiếp theo giữ áo số 4 là Juan Sebastian Veron, bản hợp đồng đắt giá nhất nước Anh vào đầu thiên niên kỷ mới. Trái với kỳ vọng, Veron chỉ ra sân hai mùa cho M.U với sự thất vọng lớn lao trước khi bị đẩy tới Chelsea.
 
Sau một mùa bị bỏ trống, chiếc áo số 4 được trao cho Gabriel Heinze vào năm 2004. Trong mùa đầu tiên, hậu vệ người Argentina thi đấu rất thành công khi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất CLB mùa 2004-05. Nhưng ngay mùa giải tiếp theo, Heinze dính chấn thương dài hạn trước khi mất vị trí vào tay Patrick Evra. 
 
Sự ra đi của Heinze vào năm 2007 khiến chiếc áo số 4 được "sang tay" cho Owen Hargreaves. Trước khi tới M.U, Hargreaves từng thi đấu rất thành công tại Bayern Munich và được giới truyền thông Anh mô tả là "tiền vệ phòng ngự cực kỳ vững chắc luôn tranh đấu không biết mệt mỏi để giành lại bóng". 
 
Một lần nữa, áo số 4 lại trở thành nỗi ác mộng tại Old Trafford. Cũng giống Heinze, Hargreaves chỉ thi đấu mùa đầu tiên thành công tại M.U trước khi sự nghiệp bị chấn thương tàn phá. Ba mùa giải tiếp theo, Hargreaves chỉ ra sân đúng 5 trận trước khi tuyên bố giải nghệ sớm vì những chấn thương dai dẳng.
 
Sau David May là Veron, sau Veron là Heinze rồi Hargreaves. Giờ đây, Phil Jones cũng đang có nguy cơ mất sự nghiệp vì chấn thương tàn phá khi mang chiếc áo số 4. Nếu Phil Jones không mang áo số 4, liệu ai sẽ là người can đảm mang lên mình chiếc áo "quỷ ám" của sân Old Trafford?
 
Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X