Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Falcao đến Balotelli: Những tiền đạo thất bại của Ngoại hạng Anh

Thứ Năm 30/04/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mario Balotelli ghi bàn trong màu áo Liverpool là điều rất hiếm thấy, trong khi đó Radamel Falcao cũng gây thất vọng rất lớn trong màu áo M.U. Đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định, họ đều là những tiền đạo thất bại của Premier League.


Mua Radamel Falcao là nước cờ sai của Van Gaal

M.U đã đẩy đi Chicharito và Danny Welbeck ở mùa hè qua, ở những thời khắc cuối cùng HLV Van Gaal đã đưa về tiền đạo Radamel Falcao từ Monaco cho Ngoại hạng Anh 2014-2015
. Đẳng cấp của tiền đạo có biệt danh Mãnh hổ đã được khẳng định sau khi trải gia rất nhiều đội bóng. Cụ thể, anh đã ghi 41 bàn sau 51 lần ra sân trong màu áo Porto hay 52 bàn sau 68 trận cho Atletico Madrid, ở mùa giải trước mặc dù dính chấn thương nhưng anh vẫn có được 11 bàn sau 20 lần ra sân trong màu áo Monaco. Quỷ đỏ phải trả mức lương lên tới 280.000 bảng mỗi tuần cho cầu thủ này. Sở dĩ đội bóng chủ sân Old Trafford phải làm vậy bởi họ không có vé dự Champions League, tiền là cách duy nhất để họ lôi kéo được những ngôi sao.
Tu Falcao den Balotelli Nhung tien dao that bai cua Ngoai hang Anh hinh anh
Falcao gây thất vọng rất lớn trong màu áo M.U
Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, tuy nhiên Falcao không thể khẳng định được khả năng của mình. Từ khi cập bến Quỷ đỏ tiền đạo này chỉ là cái bóng của chính mình, những trận đấu anh ghi được bàn thắng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tổng cộng Falcao mới có được 4 bàn thắng sau 22 lần ra sân tại Premier League, một con số rất thất vọng với một chân sút ở đẳng cấp cao như Mãnh hổ. Những chỉ số về độ chính xác từ những cú sút, hiệu suất ghi bàn… của anh từ khi chuyển tới khoác áo M.U đều rất tệ, trong 7 trận gần nhất được ra sân tiền đạo này không có lấy một cú đá đi trúng khung thành. Falcao chưa từng ghi bàn vào lưới bất kỳ một “đại gia” nào tại Premier League ở mùa giải năm nay. Everton, Aston Villa, Stoke City và Leicester City, những đội bóng tầm trung tại xứ sương mù, mới đang nằm trong danh sách “dội bom” của chân sút này.

Falcao càng chơi càng gây thất vọng, tuy nhiên HLV Van Gaal vẫn thường xuyên trao cơ hội cho cầu thủ này. Đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định anh là bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ, mỗi khi góp mặt trên sân cầu thủ này đều tích cực di chuyển và luôn chơi rất máu lửa. Tuy nhiên, anh lại rất tệ với khả năng dứt điểm cuối cùng cũng như chọn vị trí. Bỏ ra 20 triệu bảng trong một mùa và trả lương tới 280.000 bảng/tuần để có được một chân sút mới chỉ có 4 bàn tại Premier League, điều này khẳng định HLV Van Gaal đã sai lầm trong việc đưa Falcao về Old Trafford.

Liverpool và bản hợp đồng thất bại mang tên Balotelli

Đến thời điểm hiện tại của mùa giải, hàng công của Liverpool mới chỉ có được 47 bàn thắng. Số bàn thắng này không bằng những pha lập công mà bộ đôi Luis Suarez và Daniel Sturridge có được ở mùa giải trước, cụ thể cặp song sát này đã có được 52 bàn. Ở mùa giải trước hàng tiền đạo Liverpool ghi tới 101 bàn tại Ngoại hạng Anh
, thành tích này khiến The Kop suýt lên ngôi vô địch nếu không có pha trượt chân của đội trưởng Gerrard. Nói vậy để thấy hiệu suất làm bàn của Liverpool ở mùa giải này là cực thấp, tiền đạo chủ lực Sturridge không thể ra sân vì chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều tới đội bóng này. Chân sút hiệu quả nhất của Liverpool lúc này là Sterling cũng mới chỉ 7 lần sút tung lưới đối phương. Ở chiều ngược lại, cả 3 tiền đạo là Balotelli, Borini và Rickie Lambert chỉ ghi được vỏn vẹn…5 bàn thắng! Đó là những con số đủ để cho người đọc thấy được sự tương phản rõ nét.
Tu Falcao den Balotelli Nhung tien dao that bai cua Ngoai hang Anh hinh anh 2
Balotelli chỉ là cái bóng của chính mình
Trong số những chân sút của Liverpool rõ ràng bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng mang tên Balotelli là thất vọng hơn cả, chân sút người Italia mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng chỉ mang lại sự thất vọng. Sau 16 lần ra sân tại Premier League mùa này, cựu tiền đạo của AC Milan mới chỉ duy nhất 1 lần lập công. Chạy chỗ không tốt hay đúng hơn là lười di chuyển, Balotelli ngày càng khiến HLV Brender Rodgers và các CĐV mất hết kiên nhẫn mỗi khi xem anh thi đấu. Giờ đây ngay cả sự tự tin cùng bản năng săn bàn sắc bén của Super Mario cũng “không cánh mà bay”. Điều này dấy lên những tin đồn rằng BLĐ Liverpool sẵn sàng bán tháo Balotelli ngay sau khi mùa giải này kết thúc, bất chấp có phải chịu lỗ nặng trong thương vụ này.

Balotelli ghi bàn có lẽ là một điều gì đó quá hiếm hoi, anh gặp rất nhiều vấn đề về tâm lý và không thể hòa nhập. Sức ép từ giới truyền thông khiến chân sút này mệt mỏi, trước đó tiền đạo này từng đánh bật El Sharaawy để trở thành trung phong tốt nhất của AC Milan khi đó. Tuy nhiên, từ khi đến với Liverpool anh đã không khẳng định được khả năng của mình. Liverpool đang trải qua một mùa giải tồi tệ và đó cũng là lý do khiến ngày càng nhiều sự chỉ trích hướng về Balotelli. Trong số những bản hợp đồng của Liverpool ở mùa giải này, không phải bàn cãi tiền đạo người Italia chính là cầu thủ gây thất vọng nhất. Theo một thống kê mới nhất cứ mỗi cú sút của Balotelli tại Premier League trị giá nửa triệu bảng, tung ra hơn 30 cú sút nhưng hiệu quả là rất thấp khi chỉ có được một bàn thắng.

Trước khi đến với M.U và Liverpool, khả năng của cả Falcao và Balotelli đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, khi cập bến Premier League họ đều đánh mất bản năng của mình, sức ép rất lớn đang đè nặng lên vai những cầu thủ này. Họ đang là những tiền đạo thất bại của Premier League, vì vậy khả năng hai cầu thủ này bị sa thải là rất cao.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X