Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ đôi găng tay của Alexis Sanchez: Vẫn là bao giờ?

Thứ Bảy 14/01/2017 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez đang tỏ thái độ bất mãn. Arsene Wenger lên tiếng gọi đó là điều "bình thường". Vấn đề là "giáo sư" không tìm đâu ra sự thay thế tốt hơn nên buộc phải sống chung với điều đó.

 
Giới truyền thông Anh tiết lộ thông tin gây sốc cho biết Alexis Sanchez không buồn nói chuyện với đồng đội trong phòng thay đồ sau trận hòa Bournemouth ở vòng 20 Ngoại hạng Anh vừa qua. Một cầu thủ giấu tên của Arsenal tiết lộ trên Mirror UK rằng bầu không khí trong phòng thay đồ lúc đó đặc quánh lại và "vô cùng bối rối".
 
Doi gang tay va su that vong cua Alexis Sanchez
Đôi găng tay và sự thất vọng cùng cực của Alexis Sanchez.

Hình ảnh Alexis Sanchez vứt đôi găng tay chỏng chơ rồi bước vào đường hầm sau trận hòa Bournemouth như thể lời cáo chung cho tương lai của ngôi sao người Chile. Thất vọng và vô định. Wenger buộc phải chữa cháy với lời tuyên bố: "Ở Arsenal, chuyện cầu thủ phản ứng khi thất vọng là... bình thường".
Bình thường hay bất thường
 
Hãy điểm qua những vụ cầu thủ phản ứng với huấn luyện viên. Ibrahimovic từng phản ứng với Pep Guardiola. Thế là ngôi sao sáng người Thụy Điển phải ra đi sau đó ít lâu. Balotelli chống lại Pellegrini và kết cục phải "biến" khỏi Man City. Jaap Stam, Roy Keane, David Beckham,...từng dám chống lại quyền uy của Sir Alex Ferguson và sau đó lặng lẽ rời khỏi Old Trafford.
 
Đó là những trường hợp rất điển hình. Còn về việc huấn luyện viên bị cầu thủ "đá" sau khi bất đồng quan điểm cũng không ít. Rafa Benitez rời Real Madrid khi mâu thuẫn với Cris Ronaldo, Jose Mourinho bị những học trò thân thiết tại Chelsea "đâm sau lưng" và hệ quả tất yếu bị mất chức thuyền trưởng. Trùng hợp là trước khi Mourinho ra đi, Diego Costa cũng có hành động gần giống Alexis Sanchez khi ném áo tập do quá thất vọng với những gì đội bóng thể hiện.
 
Sau vụ việc, Mesut Ozil nói đầy ẩn ý rằng "hợp đồng của tôi phụ thuộc vào tương lai Wenger". Điều đó có thể là lời khen nhưng cũng có thể mang ý nghĩa ngược lại. Từ đầu mùa, tương lai của Arsene Wenger vẫn luôn bị đặt câu hỏi khi có thông tin cho thấy "giáo sư" đang quá mệt mỏi với sự ngờ vực của người hâm mộ, còn ban lãnh đạo cũng phải chịu sức ép lớn về những câu hỏi liên quan đến danh hiệu.
 
Alexis Sanchez
Alexis Sanchez quá chán nản với tinh thần chiến đấu của các đồng đội tại Arsenal.

Bao giờ? Đó là câu hỏi mang tính hoang mang phổ biến nhất của Arsenal. Bao giờ thì có danh hiệu? Wenger sẽ tiếp tục ở lại Arsenal đến bao giờ? Bao giờ thì Arsenal lại có được đội hình tập hợp của những cầu thủ đẳng cấp? Bao giờ Alexis Sanchez và Mesut Ozil - hai cầu thủ quan trọng nhất của câu lạc bộ thời điểm này - đồng ý gia hạn hợp đồng?
 
Những câu hỏi đó từ rất lâu chưa thể có câu trả lời chính xác. Khi Alexis Sanchez vùng vằng trong trận gặp Bournemouth, Olivier Giroud còn mải ăn mừng. Trong màn lội ngược dòng với Preston tại FA Cup, Wenger để Olivier Giroud đeo băng đội trưởng, quyết định làm kinh ngạc tất thảy.
 
Và Giroud lại tỏa sáng để giúp "pháo thủ" vượt khó. Đó có thể là động thái để Wenger "dằn mặt" Alexis Sanchez rằng Arsenal không chỉ có cầu thủ người Chile biết tỏa sáng. Nhưng liệu Wenger có thể trông chờ bao lâu từ Giroud, một cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá mang đẳng cấp thế giới, thậm chí chính các cổ động viên Arsenal từng gọi chân sút 30 tuổi là "chân gỗ"?
 
Xét về quyết tâm và tinh thần chiến đấu, Giroud chưa bao giờ so sánh được với Alexis Sanchez. Chính "giáo sư" cũng thừa nhận cậu học trò luôn tràn đầy năng lượng chiến đấu, điểm mà đa phần các cầu thủ Arsenal đang thiếu. Liệu sự chán nản của cựu sao Barca có là điều "bình thường" như Arsene Wenger chia sẻ, khi chính bản thân tiền đạo người Chile từng thừa nhận chưa thể ra quyết định về tương lai.
 
Hình ảnh Alexis Sanchez vứt bỏ đôi găng tay, lê những bước chân chán nản như tâm trạng của các cổ động viên Arsenal lúc này. Hoang mang và vô định. Bao giờ?
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X