Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Depay tới Blind: Những “người Hà Lan bay” gãy cánh

Thứ Ba 20/10/2015 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai tuyển thủ quốc gia Hà Lan Depay và Blind đều đã phải ngồi dự bị trong thắng Everton mới đây của M.U. Xui xẻo hơn cho họ khi những người đóng thế lại tỏ ra quá xuất sắc, khiến cho vị trí trong đội hình xuất phát bị đe dọa trầm trọng.

Đội tuyển Hà Lan đã chính thức thất bại trong việc giành một tấm vé tới Pháp tham dự VCK Euro 2016 vào mùa hè năm sau. Đây thực sự là một cú sốc lớn khi mà chỉ cách đây hơn 1 năm, “cơn lốc cam” đã cán đích ở vị trí thứ 3 tại kỳ World Cup 2014 diễn ra ở Brazil. Dù đã thể hiện rõ sự quyết tâm trong trận cầu phải thắng ở lượt đấu cuối vòng loại Euro 2016 gặp CH Séc nhưng đội tuyển tới từ đất nước cối xay gió vẫn phải đón nhận thất bại bạc nhược 2-3 dù được thi đấu tại sân nhà.

Đây! Trục dọc giúp M.U có thể vô địch EPL 2015/16
(Bongda24h.vn) - Mùa này, Quỷ đỏ đã tìm ra một trục dọc vô cùng chất lượng. Những nhân tố quan trọng này hứa hẹn là dàn chủ lực tăng cường khả năng M.U vô địch...
Việc Hà Lan bị loại có nguyên nhân rất lớn đến từ hàng công, trong đó đặc biệt phải kể đến cái tên tiền vệ Memphis Depay. Cầu thủ trẻ 21 tuổi đã thi đấu chói sáng tại World Cup 2014 và sau đó lại tiếp tục tỏa sáng rực rỡ ở giải Eredivisie mùa trước khi giành được danh hiệu Vua phá lưới với 22 bàn thắng, là nhân tố quan trọng đưa PSV Eindhoven tới chức VĐQG lần thứ 22 trong lịch sử. HLV Van Gaal đã làm việc với Memphis tại giải đấu đó, đồng thời cũng theo dõi sát sao quá trình phát triển của tài năng trẻ này nên ngay khi mùa bóng 2014-2015 chấm dứt, “tulip thép” đã ngay lập tức đạt thỏa thuận chiêu mộ Depay với mức phí chuyển nhượng lên tới 25 triệu bảng.

Tu Depay toi Blind Nhung nguoi Ha Lan bay gay canh hinh anh
Depay không có được phong độ tốt kể từ khi cập bến Quỷ đỏ
Dẫu vậy, kể từ khi cập bến Old Trafford, tân binh được trao chiếc áo số 7 huyền thoại của Man United vẫn chưa có những màn trình diễn xứng đáng với số tiền khủng mà đội bóng mới đã bỏ ra để có được sự phục vụ của anh. Thậm chí, càng ngày Depay càng thi đấu kém đi trên hàng công M.U và không thể gây nguy hiểm gì cho khung thành đối phương. Sao trẻ 21 tuổi đã bị HLV Van Gaal thay ra trong màn thảm bại trên sân Emirates hồi đầu tháng 10 ngay sau khi hiệp 1 kết thúc vì anh đã “tàng hình” hoàn toàn trong những phút có mặt trên sân. Việc Depay thi đấu hời hợt và thiếu trách nhiệm khiến cho anh phải trả giá bằng suất đá chính trong trận đấu của Man đỏ trên sân của Everton cuối tuần qua.

Người đóng thế cho tiền vệ sinh năm 1994 là Ander Herrera và cầu thủ người Tây Ban Nha đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó trong vai trò hộ công khi giúp cho lối chơi tấn công của Quỷ đỏ trở nên biến ảo và mạch lạc hơn bao giờ hết. Đồng thời Herrera cũng đóng góp trực tiếp vào chiến thắng thuyết phục của Man đỏ với 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo. Nếu Herrera tiếp tục thể hiện tốt ở trận gặp CSKA Moscow, cộng với việc Martial thích ứng được với vị trí tiền vệ chạy cánh trái, khả năng cao Depay sẽ phải dự bị dài dài và chỉ được trao cơ hội trong những trận đấu ít quan trọng.
Công thức chiến thắng của M.U: Xây dựng lối chơi xung quanh Herrera
Ngay khi trao cơ hội cho Herrera chơi ở vị trí “số 10”, HLV Van Gaal đã giúp cho Man United giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ khó Everton. Vậy thì...
Bên cạnh Depay, “người Hà Lan bay” còn lại trong đội hình M.U là hậu vệ Daley Blind cũng đang gặp khó khăn nhất định trong việc giữ vị trí chính thức của mình. Kể từ đầu mùa giải năm nay, HLV Louis van Gaal đã sắp xếp Blind chơi ở trung tâm hàng phòng ngự bên cạnh Smalling chủ yếu làm nhiệm vụ phân phối bóng và tạo ra những đường chuyền chết người từ tuyến sau là chủ yếu. Tuy nhiên phương án sử dụng nhân sự này của chiến lược gia người Hà Lan khiến cho khung thành của David de Gea thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động nếu phải đối mặt với những đội bóng sẵn sàng chơi đôi công với Quỷ đỏ.

Daley Blind đã bị những tiền đạo như Gomis cũng như Pelle đánh bại tương đối dễ dàng do quá chậm chạp và không sở hữu khả năng không chiến tốt. HLV Van Gaal cũng đã quyết định loại bỏ Blind để sử dụng Phil Jones ở trận gặp The Toffees cách đây vài ngày và sự thay đổi đó của nhà cầm quân 64 tuổi là vô cùng sáng suốt. Trong ngày trở lại với đội hình xuất phát, trung vệ người Anh đã thi đấu như lên đồng, khóa chặt một “quái thú” Lukaku đang vào phom và giúp cho đội bóng áo đỏ giữ sạch lưới với lối chơi máu lửa của mình.

Tu Depay toi Blind Nhung nguoi Ha Lan bay gay canh hinh anh 2
Suất đá chính của Blind trong đội hình M.U hiện giờ cũng không còn được đảm bảo
Có thể nhận thấy rõ ràng rằng Blind khó có thể cạnh tranh vị trí trung vệ với Phil Jones ở hàng thủ M.U vào thời điểm này. Một suất ở hàng tiền vệ càng khó khăn hơn khi mà “tulip thép” đang có trong tay quá nhiều gương mặt chất lượng ở tuyến giữa. Vị trí duy nhất Blind có thể hướng tới đó là hậu vệ cánh trái. Dẫu vậy, Marcos Rojo cũng đã chơi cực tốt trong trận thắng Everton. Không những xuất sắc trong khâu phòng ngự, cầu thủ người Argentina cũng để lại dấu ấn khi lên tham gia tấn công với một đường tạt bóng vô cùng chính xác giúp Herrera thoải mái đánh đầu tung lưới Tim Howard. Rất có thể Blind sẽ được HLV Van Gaal sử dụng trong những trận đấu mà Quỷ đỏ áp đảo đối phương hoặc sử dụng như một phương án xoay tua cho những cầu thủ ở hàng phòng ngự khi cần thiết.
Trọng tài bắt chính trận derby thành Manchester đem lại niềm vui cho M.U
(Bongda24h.vn) - Trước trận M.U vs Man City tại vòng 10 Premier League 2015/16, LĐBĐ Anh (FA) đã chính thức chỉ định trọng tài Mark Clattenburg bắt chính trận...
Khi một cỗ máy đang vận hành trơn tru thì tốt nhất là không nên thay đổi điều gì. Van Gaal đã tìm ra được đội hình hoàn hảo của Man United trong chuyến làm khách trên sân của Everton cuối tuần trước và thay đổi bất cứ một nhân tố nào trong số những người đã đá chính ở trận đấu đó cũng là một điều dại dột. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Hà Lan sẽ phải để hai cậu học trò đồng hương của mình ngồi dự bị trong giai đoạn then chốt sắp tới với hàng loạt trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, với những gì mà các cầu thủ thay thế cho Depay và Blind đã thể hiện, HLV Van Gaal có lẽ cũng không gặp nhiều khó khăn để đưa ra một quyết định đúng đắn.

Xem lại video trận đấu Everton 0-3 M.U:

 

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X