Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tứ đại gia" nước Anh tranh giành "Wayne Rooney" mới

Thứ Hai 16/11/2009 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên ở đảo quốc sương mù, có một tài năng trẻ nổi bật, thu hút được sự chú ý của cả 4 đại gia: MU, Chelsea, Liverpool, Arsenal. Đó là tiền đạo mới 16 tuổi, Connor Wickham đang khoác áo đội bóng hạng Nhất, Ipswich. Dự kiến sẽ có một cuộc "đấu đá" quyết liệt trong nhóm "bộ tứ" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này để giành giật Wickham

Connor Wickham (sinh ngày 31/03/1993) trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho đội 1 trong lịch sử Ipswich .Năm ngoái, khi mới 16 tuổi 11 ngày, Wickham đã được ra sân tại trận đấu với Doncaster trong khuôn khổ giải hạng Nhất và sang mùa này, Wickham đã có bàn thắng đầu tiên cho Ipswich ở trận đấu gặp Shrewsbury tại cúp FA. Không dừng lại ở đó, tài năng của chàng cầu thủ tuổi teen này còn được biết đến rộng rãi hơn nữa khi cách đây vài ngày, Wickham đã lập được hattrick trong màu áo ĐT U-17 Anh, đóng góp vào chiến thắng 4-0 trước U17 Azerbaijan ở vòng loại giải U-17 châu Âu.

Wickham: Cầu thủ đang được cả "bộ tứ" để mắt đến

Chính những thành tích đáng chú ý nhất nên cái tên "mặt còn búng ra sữa" của Ipswich đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn. Và một điểm rất đặc biệt là không hẹn mà gặp, cả 4 đại gia hàng đầu nước Anh (MU, Chelsea, Arsenal và Liverpool) đều đang cử quan sát viên theo dõi chặt sự tiến triển của Wickham, cầu thủ đang được đánh giá là "Wayne Rooney mới" của bóng đá Anh. Còn nhớ Rooney từng làm điên đảo giải Ngoại hạng ở cái tuổi xấp xỉ Wickham hiện nay. Nguồn tin từ CLB Ipswich cho hay có tới hơn 20 chuyên gia săn lùng tài năng trẻ từ các đội bóng đang xuất hiện loanh quanh ở  Ipswich để "xem giò cẳng" Wickham.

HLV của Ipswich, Roy Keane, cựu tiền vệ xuất sắc của Manchester United những năm trước đây, đang rất lo sợ về khả năng mất "lúa non" Wickham. Hiện tại, do không đủ 17 tuổi nên Wickham chưa thể ký bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng. Chính vì thế, Ipswich khó có thể ràng buộc hay bảo vệ chặt chẽ Wickham khỏi sự dòm ngó cũng như trông chờ khoản phí chuyển nhượng lớn. Theo quy định, nếu các đội không thoả thuận được mức phí với những cầu thủ trẻ chưa ký hợp đồng chuyên nghiệp thì toà án sẽ là người đưa ra phán quyết, căn cứ trên yếu tố đền bù phí đào tạo cho Ipswich.

Chắc chắn, các đại gia của Premier League sẽ hoạt động cực kỳ ráo riết trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới nhằm giành bằng được tài năng trẻ này bởi vào tháng 3 năm sau, Wickham sẽ đủ 17 tuổi và khi đó, mọi việc sẽ trở nên khó khăn hơn và số tiền phải bỏ ra cũng sẽ tăng lên đáng kể. Và phần thắng sẽ chỉ thuộc về đội bóng "máu nhất" và có cái nhìn đúng đắn nhất về tài năng và triển vọng của Wickham.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X