Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện Van Persie thoát tội: FA thực sự thiên vị Man Utd?

Thứ Ba 09/10/2012 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin van Persie thúc cùi chỏ vào mặt Yohan Cabaye nhưng LĐBĐ Anh (FA) quyết định không treo giò tiền đạo người Hà Lan, dù chỉ một trận. Đây thực tế không phải dấu hiệu duy nhất cho thấy FA đang đứng về phía Man Utd.

Ngoài chuyện quyết định không phạt Van Persie, cách sắp xếp trọng tài trong các trận đấu của cơ quan cao nhất bóng đá Anh cũng cho thấy họ có một chút gì đó thiên vị M.U. Ở mùa 2010/11 khi CLB chủ sân Old Trafford vô địch Premier League, họ thua tổng cộng 4 trận.

Michael Oliver là người thổi trận đầu tiên khi M.U thua Wolves 1-2. Oliver không được bắt thêm trận nào của M.U cho đến tháng 12/2011. Kể từ đó, ông mới chỉ có thêm 2 lần được điều khiển các trận của Red Devils. Ở 2 trận đó, M.U đều giành phần thắng. Ở trận gặp Fulham vào tháng 3/2012, Oliver đã từ chối cho Fulham hưởng một quả penalty rõ ràng. Để rồi, M.U thắng 1-0 chung cuộc. Vài tuần trước đó, chính Oliver tặng cho M.U một quả penalty dù Danny Welbeck ngã giả vờ trước Wigan.

Robin van Persie thúc cùi chỏ vào mặt Yohan Cabaye nhưng LĐBĐ Anh (FA) quyết định không treo giò tiền đạo người Hà Lan, dù chỉ một trận. Đây thực tế không phải dấu hiệu duy nhất cho thấy FA đang đứng về phía Man Utd.
 

Trận thứ 2 ở mùa 2010/11 mà M.U thua là trước Chelsea tại Stamford Bridge (2/3/2011). Martin Atkinson bắt trận đó và đã phải chịu rất nhiều chỉ trích từ Sir Alex Ferguson. Atkinson không bắt thêm trận nào của M.U trong suốt năm 2012. Ngoài ra, ông còn không được bắt thêm trận nào của Premier League trong suốt tháng 3. Thay vào đó, Atkinson bị đẩy xuống điều hành các trận ở hạng dưới, điều mà những mùa trước đó ông chưa từng phải làm. FA đã đưa ra một thông điệp quá rõ ràng đối với Atkinson.

Trận thứ 3 ở mùa 2010/11 mà M.U thua là trước Liverpool tại Anfield (6/3/2011). Trọng tài chính Phil Dowd đã bị Sir Alex chỉ trích vì không đuổi Jamie Carragher khỏi sân. Trong lần tiếp theo bắt trận có M.U, Dowd cho Red Devils hưởng một quả penalty để họ gỡ hòa 1-1 trước Blackburn và đăng quang tại Ewood Park.

Trận cuối cùng ở mùa 2010/11 mà M.U thua là trước Arsenal tại Emirates (1/5/2011). Chris Foy bắt trận đó và suốt năm 2011, ông không được bắt thêm trận nào của M.U tại Premier League. Trong khoảng thời gian đó, Foy có bắt 2 trận của M.U tại Carling Cup và FA Cup là gặp Crystal Palace và Man City. Trước Crystal Palace, Foy cho M.U hưởng 1 quả penalty. Trước Man City, ông cũng cho M.U hưởng penalty và còn đuổi Vincent Kompany khỏi sân từ rất sớm.

Đến mùa trước ở trận M.U hòa Newcastle 1-1, Mike Jones cho The Toon hưởng một quả penalty sai lầm. Suốt tháng đó, Jones không được bắt một trận đấu nào, ở mọi hạng đấu tại nước Anh. Vài tháng sau khi Jones bắt trận M.U thắng Stoke 2-0, ông cho Red Devils hưởng 2 quả penalty gây tranh cãi.

Còn nhớ Mark Halsey từng cho West Brom hưởng một quả penalty khá nhạy cảm tại Old Trafford vào tháng 5/2005. Đó là lần thứ 5 ông bắt trận của M.U mùa đó. Vậy mà sau trận ấy, Halsey không được bắt thêm trận nào của M.U cho đến hết năm 2005. Kể từ đó đến nay, Halsey bắt 11 trận của M.U và Red Devils thắng cả 11. Gần nhất là trận gặp Liverpool tại Anfield (23/9/2012), nơi ông đưa ra khá nhiều quyết định gây tranh cãi, có lợi cho M.U.

Ngoài những cái tên kể trên, có 2 trọng tài thường xuyên bị đặt ra dấu hỏi rằng có phải một fan của M.U hay không là Mike Riley và Howard Webb. Riley đã từ giã sự nghiệp Vua áo đen còn Webb vẫn đang làm việc. Ở trận Sunderland - Wigan thuộc vòng 6 Premier League 2012/13, Webb đuổi Jordi Gomez của Wigan. Đó là một quyết định sai. Bằng chứng là sau trận ấy, FA đã tuyên bố xóa thẻ cho Gomez. Mắc lỗi lớn như vậy mà Webb vẫn được chỉ định bắt trận Newcastle - M.U và ông đã không rút thẻ đỏ với Van Persie, dù anh thúc cùi chỏ vào mặt Cabaye.

Trong khi đó, Foy từ chối của M.U một quả penalty trong trận thua Tottenham cũng thuộc vòng 6 thì không được bắt thêm trận nào của Premier League vòng 7. Thay vào đó, ông bị đẩy xuống bắt một trận của League Two lần đầu tiên sau 4 năm. Tại sao lỗi của Foy bị phạt nặng mà lỗi của Webb chẳng bị phạt gì?

Phải chăng FA đang thực sự thiên vị M.U?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X