Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện Pep, Joe Hart và nghệ thuật làm tướng

Thứ Tư 24/08/2016 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Sky Sport đăng tải clip Pep và Joe Hart cãi nhau nảy lửa trên sân tập. Cùng lúc đó, Bravo hạ cánh xuống sân bay tại Manchester để chuẩn bị ký hợp đồng với Citizens. Một dấu chấm hết cho thủ môn người Anh.

Hành xử khó hiểu của Pep

Kết thúc Euro 2016, Joe Hart trở về trung tâm tập luyện CFA của Man City với sự thản nhiên như thường lệ, thậm chí pha chút phấn chấn vì chuẩn bị được làm việc với tân HLV tài năng Guardiola. Nhưng đáp lại thái đội của thủ môn người Anh là sự lạnh nhạt của Pep. Chưa hết, từ một công thần, một vị trí bất khả xâm phạm trong khung gỗ thì Joe Hart chỉ là dự bị thứ 2 cho Caballero. Nhưng đó chưa phải bi kịch của thủ thành 29 tuổi bởi sau đó cựu thuyền trưởng Barca tuyên bố “không muốn giữ những cầu thủ không muốn ở lại đội bóng”. Diễn biến cuối cùng như dấu chấm hết của Joe Hart là Bravo đến Manchester City kiểm tra y tế vào hôm nay.

NÓNG: Pep và Joe Hart đối đầu cực kỳ căng thẳng trên sân tập
Trong buổi tập mới nhất của Man City, HLV Pep Guardiola và thủ thành Joe Hart đã có những tranh cãi khá gay gắt trên sân.

Chính nhiều sự dồn nén đó khiến Joe Hart không thể kiềm chế. Và rồi anh đã có màn cãi tay đôi sòng phẳng với ông thầy Guardiola trên sân tập vào hôm qua. Thủ môn người Anh bức xúc cũng có lý do chính đáng vì đột nhiên trở thành “kẻ bỏ đi”. Trong khi những cái tên ít đóng góp hơn anh như Kolarov, Fernandinho thì lại được Pep khen ngợi không ngớt. Đương nhiên rồi sau màn cãi vã với HLV 45 tuổi thì Joe Hart coi như đã sẵn sàng rời Etihad trong những ngày còn lại của TTCN hè 2016.

Tu chuyen Pep, Joe Hart va nghe thuat lam tuong hinh anh
Joe Hart không may khi bị Guardiola đem ra làm "vật tế thần"

Mất 1 được 10

Trong buổi tập gần nhất trước trận lượt về vòng Play-off gặp Steaua Bucharest, Joe Hart thật đáng thương khi lủi thủi 1 góc, cau có. Còn bên cạnh là các đồng đội đang cười vui như liên xô được mùa. Những cầu thủ như Sterling, Kolarov, Fernandinho chẳng khác gì “hồi sinh” sau sự góp mặt của Guardiola. Đó cũng chính là mục đích cuối cùng của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Ông chấp nhận hy sinh một công thần để reo hy vọng và lấy lòng phần còn lại.

Cập bến Man City, Claudio Bravo trở thành thủ môn đắt giá thứ tư thế giới
(Bongda24h.vn) – 17 triệu bảng là số tiền khá sốc được đại gia nước Anh bạo chi cho thủ quân tuyển Chile, xét theo hợp đồng hiện tại với Barcelona, độ tuổi 33...

Đầu tiên là sự tin tưởng từ cầu thủ, điều rất quan trọng của bất cứ HLV nào. Pep đẩy Joe Hart đi nhưng giữ lại hầu hết những người còn lại, kể cả các cầu thủ bị coi là “hàng thải”. Như vậy những người ở lại sẽ đặt mọi niềm tin và phần nào đó là sự biết ơn với Pep vì đã cho họ cơ hội. Đương nhiên như thế các cầu thủ sẽ chiến đấu vì HLV nhiều hơn. Người được lợi nhất là Pep.

Tu chuyen Pep, Joe Hart va nghe thuat lam tuong hinh anh 2
Câu chuyện Joe Hart không chỉ vì vấn đề chuyên môn

Thứ hai là Pep đã tạo được cái uy với các học trò. Ông đẩy một công thần ra đi để chứng minh rằng không ai là bất khả xâm phạm. Mọi cầu thủ phải cố gắng thi đấu nếu muốn trụ lại Etihad. Thâm thúy hơn, Guardiola sớm dẹp được những nỗi lo trong phòng thay đồ. Đừng nghĩ đến chuyện kiêu binh nổi loạn bởi bất cứ ai có chút “quyền lực” như Joe Hart là sẽ bị “trảm” ngay. Sự việc thủ môn người Anh là lời cảnh báo có sức nặng với những cầu thủ còn lại của Man xanh.

Tân binh Mkhitaryan lo sợ bị loại khỏi Man United
Henrikh Mkhitaryan nhận thấy không có gì đảm bảo rằng anh sẽ có tương lai tươi sáng tại Man United dưới thời Jose Mourinho.

“Bài tủ” của Mourinho

Guardiola không phải người đi đầu trong việc trảm công thần mà là Mourinho. “Người đặc biệt” từng “dìm hàng” ra mặt với thủ môn Iker Casillas khi còn ở Real Madrid. Thậm chí chiến lược gia người Bồ chấp nhận dùng “hàng thải” Adan để hạn chế tầm ảnh hưởng của “Thánh Iker”. Đó là cách để giúp Mourinho thể hiện quyền lực tối thượng trong phòng thay đổi. Sau này về Chelsea, Mr Special tiếp tục đẩy Mata sang M.U dù lúc đó tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ chơi hay nhất ở Stamford Bridge. Hay như ngay lúc này, Mou đang “dìm” Mkhitaryan trên ghế dự bị dù anh là tân binh đắt giá mà “Qủy đỏ” vừa mua về. Có thể đây chỉ là cách ông dồn nén ngôi sao người Armenia để anh bùng nổ hơn trong thời gian tới. Nhưng chắc chắn Mourinho muốn khẳng định quyền lực tối thượng ở Old Trafford sau vụ việc này.

Kết luận

Mới đây, Mourinho từng phát biểu rằng một HLV giỏi không chỉ biết đá bóng mà phải là một chuyên gia tâm lý bậc thầy nữa. Xét trên yếu tố này thì Mou và Pep đang là những người hội tụ đầy đủ nhất. Thực tế thì họ cũng là những chiến lược gia thành công nhất trong 10 năm qua.
 


Doãn Công

Báo bóng đá cập nhật tin chuyển nhượnglịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X