Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện nổi loạn của Suarez và Rooney: Premier League đang nhớ Ngài Ferguson!

Thứ Bảy 10/08/2013 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Sir Alex Ferguson giải nghệ chưa được bao lâu, nhưng Premier League đã bắt đầu cảm thấy nhớ 'ông già gân', khi mà những ngôi sao như Rooney, Suarez đang có những cuộc nổi loạn.

Nhắc đến Sir AlexFerguson, là không chỉ nhắc đến những thành công to lớn mà ông đoạt được ở Manchester United, mà còn nhớ về cách quản lý cầu thủ, bởi Sir Alex Ferguson được xem là HLV 'độc tài' ở Premier League, luôn biết 'nắn gân' và 'dạy dỗ' những 'học trò' nổi loạn. Rooney là ví dụ thiết thực nhất.

Ferguson vẫn thân mật với Rooney trong lễ nhận Cup - Huy chương và khẳng định MU sẽ không để học trò này ra đi
Ngài Ferguson luôn biết cách trị những 'học trò' ngỗ ngược

Đó thực sự là một trong những biệt tài 'trồng người' của Sir Alex Ferguson, đáng để cho những David Moyes, Brendan Rodgers phải học hỏi, để có thể làm tốt hơn những gì đang xảy ra ở hiện tại

Lúc này, David Moyes đang khổ sở với 'bài toán' mang tên Rooney, bán thì không nỡ, để thì không chịu được, khi Rooney đang làm căng để được ra đi. Bởi mỗi khi Manchester United chuẩn bị xuất trận thì lại có thông tin Rooney bị chấn thương? Phải chăng đó là cách Rooney tuyên bố: Tôi muốn được ra đi!?

Tin rằng, nếu còn Sir Alex Ferguson thì Rooney không dám có những biểu hiện đó. Thực sự thì mùa bóng trước, không ít lần Rooney bị vị chiến lược gia người Scotland cho ngồi ngoài sau khi hồi phục chấn thương, và R10 cũng chẳng có biểu hiện như lúc này. Bởi Rooney thừa biết, 'ông già gân' luôn thương yêu và dìu dắt 'học trò', nhưng cũng không thiếu những biện pháp cứng rắn để nghiêm trị.

Nếu nhìn lại thì Rooney cũng không thuộc dạng cứng đầu hơn Eric Cantona, Roy Keane,…HLV Ferguson hay là ở điều ấy. Ông sẵn sàng bỏ thời gian để động viên Cantona trong thời gian cầu thủ này bị án phạt treo giò. Tuy nhiên, ông vẫn sẵn sàng ra tay trừng trị kẻ nổi loạn, và Roy Keane - một huyền thoại của sân Old Trafford đã phải trả giá vì dám chỉ trích BHL đội bóng…

Bài học từ tấm gương của Sir Alex Ferguson không chỉ dành cho David Moyes - người kế nhiệm, mà dành cho tất cả những HLV khác. Brendan Rodgers của Liverpool cũng không ngoại lệ, khi ông đang để cho Suarez có quá nhiều quyền hạn để làm xấu hình ảnh đội bóng.

Đáng lẽ ra, HLV Rodgers cần một sự dứt điểm với Suarez thay vì cứ trông chờ một sự đổi thay ở ngôi sao nổi loạn này. Khi một cầu thủ quyết đưa đội bóng ra tòa để được ra đi, nghĩa là đã dứt tình cạn nghĩa. Vậy Rodgers còn níu kéo làm gì để làm tổn hại đến đội nhà, bởi CĐV Liverpool cũng đã đốt áo Suarez?!

Người xưa đã dạy: "Tu thân - tề gia - trị quốc - bình thiên hạ", ngay cả việc quản lý được các cầu thủ của mình cũng không nên chuyện thì làm sao những David Moyes và Rodgers có thể tập trung xây dựng đội bóng trong lúc khó khăn này? Chắc rằng, bài học Mancini ở Man.City vẫn còn đó, khi HLV người Ý không thể quản nổi những Tevez, Balotelli để khiến cho nội bộ đội bóng lục đục tan tác…

Có lẽ những gì đang diễn ra từ Rooney, Suarez thì có rất nhiều CĐV ước được thấy những con người đó được Sir Alex Ferguson dạy bảo. Thực sự, Premier League đang cảm thấy rất nhớ Ngài Ferguson!

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X